Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Ánh Sáng Phật Pháp Kỳ 22

Đăng lúc: Thứ ba - 19/06/2012 09:13 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Ánh Sáng Phật Pháp Kỳ 22

Ánh Sáng Phật Pháp Kỳ 22

Ánh Sáng Phật Pháp Kỳ 22
Ánh Sáng Phật Pháp Kỳ 22


Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 22 xoay quanh 4 câu hỏi:
 

Câu 1: Kính bạch Thầy, người ta thường quan niệm  trùng tang liền tang là để chỉ một gia đình có số người chết  liên tiếp trong một quãng thời gian ngắn nhất định 3 năm, 2 năm hoặc một năm v…v… Thưa thầy, suy nghĩ và nhận định này đúng hay sai?  Cụ thể là gia đình con năm 1997, một người chết thọ 70 tuổi là con rể, năm 2000 một cháu gái (cháu nội) chết lúc đang học lớp 12, năm 2004 bà cụ mất là chủ gia đình. Sang năm 2007, một cháu trai – 21 tuổi đã bị mất vì tai nạn xe cộ. Xin hỏi thầy chúng con những người còn lại, dù không chú ý nhưng cũng thấy rằng cứ quãng thời gian 3 năm lập lại một lần. Vậy chúng con phải làm gì để cầu siêu cho người quá cố và những người còn lại phải làm thế nào?

Câu 2: Người tu theo Phật giáo đạt đến Niết Bàn giải thoát hoặc được vãng sinh cực lạc. Xin quý thầy hoan hỷ giảng giải cho  chúng con được rõ Niết Bàn, và Cực Lạc giống nhau hay khác nhau?

Câu 3: Cha con năm nay 88 tuổi, mẹ con 89 tuổi. Cha mẹ con vẫn còn minh mẫn, sáng suốt. Sanh 5 đứa con: 2 trai 3 gái. Đến ngày Cha mẹ con qua đời, xin thầy lời khuyên có nên nhận phúng điếu hay không? Và việc làm đám chay sau này có lợi và hại như thế nào? Để cho anh em con được rõ. Xin thầy hoan hỷ chỉ dạy.

Câu 4: Anh trai của con năm nay 25 tuổi vừa mới qua đời được một tháng, anh ấy chết vì chơi ma túy. Ba của con vì thương anh ấy quá nên đem thiêu, và sau đó đem lưu cốt về nhà để trên bàn thờ của anh ấy trong nhà, được một tuần thì Ba của con xây một cái tháp cốt ở trước sân và để hủ cốt vào trong đó, thắp nhang cúng mỗi ngày. Bạn con nói như vậy là không nên vì anh ấy còn trẻ và chưa lập gia đình thì không nên thờ ở nhà mà nên để vào trong chùa. Nhất là chưa đủ 49 ngày thì nguy hiểm lắm, nhưng ba của con không nghe và nói bạn của con đừng can thiệp vào chuyện gia đình con. Như vậy, trong trường hợp này con phải làm như thế nào? Và việc ba con làm có đúng hay không?  Xin thầy hoan hỷ chỉ dạy.

 
 

 
Tác giả bài viết: HT. Thích Trí Huệ
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

CÁC NGÀY VÍA PHẬT

Tháng GiêngNgày mồng một, vía Đức Phật Di Lặc Tháng HaiNgày mồng tám, vía Đức Phật Thích Ca xuất giaNgày rằm,vía Đức Phật Thích Ca nhập diệtNgày 19,vía Đức Quán Thế Âm Bồ tátNgày 21,vía Đức Phổ Hiền Bồ tát Tháng BaNgày 19,vía Đức Chuẩn Đề Bồ tát Tháng TưNgày mồng bốn,vía Đức Văn Thù Bồ tátNgày...

Thống kê

  • Đang truy cập: 348
  • Hôm nay: 59256
  • Tháng hiện tại: 815654
  • Tổng lượt truy cập: 60255671

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile