Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 24

Đăng lúc: Thứ năm - 21/06/2012 12:23 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 24

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 24

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 24
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 24

 
Nội dung câu hỏi ánh sáng Phật Pháp kỳ 24 bao gồm những câu hỏi:

Câu 1: Trong kinh nói: quy y Phật bất đọa địa ngục, quy y Pháp bất đọa ngạ quỷ, quy y Tăng bất đọa bàng sanh. Người Phật tử sau khi quy y, không còn đọa vào các loài nầy nữa, tức không đọa vào Tam đồ, tất nhiên sẽ sanh vào cảnh giới an vui. Như thế, thì tại sao người Phật tử sau khi chết lại thỉnh chư Tăng Ni tụng kinh cầu siêu? Như vậy có mâu thuẫn không?

Câu 2: Kính thưa thầy, Con có nghe băng của một thầy giảng, bảo rằng mình không nên khuyên người khác quy y, để tự họ phát tâm quy y, vì mình khuyên họ mà họ không giữ đúng giới luật thì mình và họ đều bị đọa địa ngục. Nếu như để tự họ phát tâm, thì họ mới giữ giới luật tốt. Tuy nhiên, con cũng có nghe một vị khác giảng nói, nếu như mình khuyên đưọc người khác quy y thì sẽ được công đức vô lượng. Vậy xin hỏi qua hai lời dạy nầy, thì lời dạy nào đúng? Kính xin thầy hoan hỷ giải đáp cho con.

Câu 3: Nam Mô A Di Đà Phật! Kính bạc Thầy, Con thấy có một vài đám tang trong giới Phật tử, thân quyến có viết cáo phó là: “Miễn Phúng Điếu”, (không nhận tiền) hỏi ra, thì họ nói: Nếu nhận tiền, thì người chết phải mắc nợ. Vậy xin hỏi: nhận tràng hoa người ta phúng điếu, thì người chết có mắc nợ hay không? Và nếu so sánh giữa tiền và tràng hoa, thì cái nào có lợi ích thiết thực hơn?

Câu 4: Cha chồng con mất hơn 100 ngày, con cúng chay thì gia đình ngăn cản, bảo khi còn sống cha con ăn mặn chứ có ăn chay đâu, nếu cúng mặn mới ăn được, còn cúng chay thì không ăn được. Con đang bối rối, xin thầy cho con lời khuyên.

Câu 5: Nam mô a-di-đà Phật! Như con được biết, đức Phật Thích-ca Mâu-ni thị hiện đản sinh trong thế giới Ta-bà này, nên chúng ta mới có ngày rằm tháng 4 là ngày vía Đản sinh của Ngài. Vậy đức Phật A-di-đà ở thế giới cực lạc Phương tây , tại sao chúng ta lấy ngày 17 tháng 11 làm ngày vía của Ngài? Ngày vía ấy là ngày vía gì (Đản sinh, thành đạo hay nhập Niết-bàn)?

 


 
Tác giả bài viết: HT. Thích Đạo Quang
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Giới thiệu về Thiền Lâm

LỜI NGỎ Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Kính bạch chư Tôn đức Tăng Ni ! Kính thưa quý Phật tử và quý Thiện hữu tri thức ! Trong cuộc sống hiện đại, con người luôn bị thôi thúc, cuốn hút bởi rất nhiều thông tin từ mọi hướng nhưng không ai trong chúng ta lại không nhìn nhận rằng, công nghệ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 46
  • Khách viếng thăm: 40
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 12911
  • Tháng hiện tại: 254913
  • Tổng lượt truy cập: 59694930

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile