Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 32

Đăng lúc: Thứ hai - 25/06/2012 16:29 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 32

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 32

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 32
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 32

 
Câu 1: Ông bà ta thường dạy “ở hiền gặp lành”, câu nói này mang đậm triết lý nhân quả của Phật giáo.Tuy nhiên trên thực tế một số người làm các loại hình nghề nghiệp xấu ác, phạm luật pháp nhưng đời sống luôn may mắn; ngược lại không ít người nỗ lực làm thiện, biết cống hiến cho xã hội thì đời sống lắm lúc ngặt nghèo, chông chênh thậm chí chịu nhiều tai ương. Hai trường hợp trái nghịch trên khiến nhiều người không dám tin vào chân lý “Ở hiền gặp lành”. Đối với vấn đề này, kính xin quý Thầy giải thích tường tận luật nhân quả để thiết lập niềm tin vững chắc cho người Phật tử.

Câu 2: Tịnh độ là một pháp tu dành cho hành giả thực hành lý tưởng giải thoát sinh tử bằng cách niệm Phật cầu vãng sanh Tây phương cực lạc, cõi nước của đức Phật A-di-đà. Tiêu chí tích cực là thế, tuy nhiên một số người vì không tin hoặc không thích Phật giáo hoặc do thiếu sự hiểu biết về các pháp tu Phật giáo hoặc do nghe người khác đồn đại rồi vội tin theo và cho rằng Pháp môn niệm Phật để dành cho những người chán sống, những ai vào chùa niệm Phật là để cầu chết. Họ kết luận, đạo Phật là đạo chết, đạo dành cho người chết và là một tôn giáo tiêu cực, bi quan, yếm thế. Để thay đổi nhận thức cho nhiều người ngộ nhận về Phật giáo, đặc biệt là ngộ nhận về pháp môn niệm Phật. Xin quý Thầy nêu lên tôn chỉ và mục đích tu hành thoát khổ vốn được xem là tích cực chứ không hề tiêu cực như một số người quan niệm.


Câu 3: Con có một thắc mắc kính xin quý Thầy hoan hỷ giải đáp giúp con. Bằng tuệ giác đức Phật nhận thấy con người vướng mắc nhiều loại bệnh tâm lý và những phương pháp, phương tiện tu tập mà Ngài đề xướng có công năng chuyển hóa mọi bế tắc khổ đau cho nhiều thành phần con người thuộc nhiều quốc gia và dưới mọi thời đại, cũng giống như tùy bệnh mà cho thuốc. Là người học Phật vì thiếu trí tuệ nên không thấy được vấn đề, để rồi một số người tu theo các pháp môn như Thiền tông hoặc Mật tông…., nhiều khi không đồng tình với lối hành trì của các hành giả niệm Phật và ngược lại. Vậy con kính xin quý Thầy giảng giải tường tận đường lối tu hành nói chung và công dụng của từng pháp môn tu trong Phật giáo nói riêng.

 


 
Tác giả bài viết: HT. Thích Trí Huệ
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Cách gởi bài viết về Ban Biên Tập

Nội quy đăng bài viết :Bài viết trước khi đăng phải hội đủ các điều sau :- Thứ nhất : Trang web chỉ có một mục đích đó là Hoằng Dương Phật Pháp- Thứ hai : Nội dung thuần tuý chỉ có quan điểm, kinh điển, Luật, Luận chính thống của Nhà Phật- Thứ ba : không liên quan bất...

Thống kê

  • Đang truy cập: 20
  • Hôm nay: 3669
  • Tháng hiện tại: 1355864
  • Tổng lượt truy cập: 59008797

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile