Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Ánh sáng Phật pháp kỳ 36

Đăng lúc: Thứ hai - 05/11/2012 10:31 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Ánh sáng Phật pháp kỳ 36

Ánh sáng Phật pháp kỳ 36

Sáng ngày 23/09/2012 (nhằm ngày 08/08 năm Nhâm Thìn) hàng ngàn Phật tử gần xa đã về tham dự tu một ngày tại chùa Hoằng Pháp.
Khoảng 8h sáng, sau khi hướng dẫn các Phật tử tập trung về các khu vực giảng đường và ổn định tổ chức, chương trình Ánh sáng Phật pháp kỳ 36 đã bắt đầu với phần giải đáp của Đại đức Tiến sĩ Thích Đồng Thành. Chương trình kỳ này xoay quanh những thắc mắc của Phật tử về những nghi thức trong Phật giáo như cầu an, cầu siêu và những vấn đề nóng trong xã hội ngày nay như hiện tượng đồng tính, phá bỏ thai nhi dị tật. Bằng những kinh nghiệm tu học Phật pháp, Đại đức giảng sư đã có những lời chia sẻ, động viên quý báu đến toàn thể Phật tử.
 
 

 
Trong kỳ tu lần này, Ban tổ chức đã gửi tặng đến mỗi Phật tử một VCD Tu Liều Mạng. 
Nội dung câu hỏi chương trình Ánh sáng Phật pháp kỳ 36:

Câu 1: Vào mỗi chiều con thường đến chùa tụng kinh. Sau mỗi thời kinh, vị thầy chủ sám có đọc tên cầu an cho người sống và cầu siêu cho người đã chết. Kính xin quý thầy cho con biết đọc tên cầu an cho người sống thì người sống có được gặp may mắn, bình an có thường được đức Phật che chở gia hộ không? Đọc tên cầu siêu cho hương linh, cô hồn... thì những hương linh, cô hồn có nghe được không? Đọc tên cầu siêu như thế thì những hương linh cô hồn có được siêu thoát không?

Câu 2: Như con được biết, có những người mẹ khi mang thai được bác sĩ cho biết rằng cái thai nhi bị dị tật cần phá bỏ, nhiều người mẹ vì quá thương giọt máu của mình nên cố gắng bảo vệ đến cùng với hy vọng khi đứa trẻ sinh ra sẽ tốt lành hơn. Đó là tình thương vĩ đại của người mẹ đối với con. Nhưng con nghĩ rằng, nhưng đứa trẻ tật nguyền đó sinh ra thì chỉ có một số ít có thể vượt qua được những nỗi bất hạnh của số phận. Những đứa trẻ đó thường rơi vào tâm lý tự ti mặc cảm, buồn tủi, hận đời, hận người sinh ra chúng từ đó sống xa lánh mọi người, xa lánh cộng đồng. Dù có thông minh, học giỏi đến đâu nhưng với những khiếm khuyết về ngoại hình khó có thể kiếm được công ăn việc làm cũng như sự giới hạn trong việc phụng sự xã hội. Cuộc sống hiện nay những đứa trẻ như thế rất khó sống hòa đồng, giúp ích cho xã hội. Dù vật chất có đủ đầy đi chăng nữa thì nỗi mặc cảm về ngoại hình vẫn làm cho con người ta buồn khổ, mất niềm tin vào bản thân, vào cuộc sống. Vậy con muốn hỏi, việc sinh ra những thân phận khiếm khuyết nhưu thế có thật sự là một việc làm nhân đạo hay không? Nên giữ hay nên bỏ thai nhi đó? Đối với bản thân những người dị tật đó phải có lối sống, cách suy nghĩ như thế nào để vượt lên số phận? Xin quý thầy hoan hỷ giải đáp giúp.

Câu 3: Con biết mình là người có lỗi vì hiện tại con là một người đồng tính và bạn bè con cũng là những người đồng tính. Nhưng đối với bạn bè con thì ba mẹ con đối xử tốt nhưng riêng con thì khắt khe và xem con là đứa hư hỏng. Vậy con phải làm cho ba mẹ hiểu, bởi con đâu muốn như thế, con cũng rất muốn làm người bình thường  nhưng không được. Thật lòng con luôn hằng mong trở thành một người bình thường để chuộc lại lỗi lầm với ba mẹ và để trở thành người tốt. Xin thầy cho con lời khuyên và lối thoát đối với căn bệnh của con.

Những câu hỏi trên đã được Đại đức giảng sư giải đáp cặn kẽ, BTT website sẽ cố gắng cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận được:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


 


Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

CÁC NGÀY VÍA PHẬT

Tháng GiêngNgày mồng một, vía Đức Phật Di Lặc Tháng HaiNgày mồng tám, vía Đức Phật Thích Ca xuất giaNgày rằm,vía Đức Phật Thích Ca nhập diệtNgày 19,vía Đức Quán Thế Âm Bồ tátNgày 21,vía Đức Phổ Hiền Bồ tát Tháng BaNgày 19,vía Đức Chuẩn Đề Bồ tát Tháng TưNgày mồng bốn,vía Đức Văn Thù Bồ tátNgày...

Thống kê

  • Đang truy cập: 39
  • Hôm nay: 3850
  • Tháng hiện tại: 1356045
  • Tổng lượt truy cập: 59008978

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile