Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 11

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/06/2012 11:58 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 11

ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 11

ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 11

ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 11



Câu 1:  Kính bạch qúy, thầy trước tiên cho con gởi lời cầu chúc tốt đẹp đến quý thầy trong chương trình ánh sáng Phật pháp. Kính bạch quý thầy, trong những ngày qua thông qua các phương tiện thông tin đại chúng con được biết năm nay Việt Nam vinh dự được đăng cai tổ chức đại lễ Phật đản LHQ hay còn gọi là đại lễ Vesak LHQ tại trung tâm hội nghị Quốc gia thủ đô Hà Nội từ ngày 13 đến ngày 17/5/2008 (nhằm ngày mồng 9 đến ngày 13 năm Mậu Tý). Như vậy, xin cho con được hỏi từ Vesak nghĩa là gì? Đồng thời cũng xin giải thích cho con được rõ lịch sử hình thành, cũng như ý nghĩa của đại lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc này?  

Câu 2:  Trong khi tham khảo một số sách lịch sử viết về cuộc đời Đức Phật con nhận thấy sự kiện Đức Phật đản sanh tại cội cây vô ưu từ hông hữu của Hoàng hậu Maja. Ngài bước đi 7 bước trên 7 hoa sen, tay chỉ trời chỉ đất mà nói rằng: "Thiên thượng thiên hạ duy ngã độc tôn". Như vậy, ý nghĩa 7 bước đi trên hoa sen lúc Phật ra đời có nghĩa là gì?  Sao ngài không bước 8 bước hoặc nhiều hơn mà là số 7 và ý nghĩa câu nói: "Thiên thượng thiên hạ duy ngã độc tôn" là gì? Tại sao mới sinh ra mà Ngài đã biết đi? Các thầy hoan hỷ giải thích cho con được hiểu!

Câu 3:  Cứ mỗi khi tổ chức các lễ hội lớn trong năm nhất là mùa Phật đản con thấy các chùa đều treo cờ Phật giáo. Trong thâm tâm của con lá cờ Phật giáo dường như có gì đặc biệt và rất thiêng liêng bởi tính hài hòa về mầu sắc của nó. Song con không biết lá cờ xuất phát từ đâu? Ai là người phát họa ra ý nghĩa 5 sắc màu xanh đậm vàng đỏ trắng cam được sắp xếp theo 2 chiều dọc và ngang của lá cờ, biểu tượng tượng trưng cho vấn đề gì trong Phật giáo? 

 



 
Tác giả bài viết: HT. Thích Minh Nhẫn
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Tổ Truyền Đăng

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Cách nay 2556 năm 1. TỔ MA HA CA DIẾP Đồng thời đức Phật 2. TỔ A NAN Sanh sau Phật 30 năm 3. Tổ Thương-Na-Hòa-Tu ( Sanakavasa)  Thế kỷ đầu sau Phật Niết-bàn 4. Tổ Ưu-Ba-Cúc-Đa (Upagupta)  Cuối thế kỷ thứ nhất sau Phật Niết-bàn 5. Tổ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 37
  • Hôm nay: 4914
  • Tháng hiện tại: 205245
  • Tổng lượt truy cập: 59645262

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile