Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 17

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/06/2012 12:14 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 17

ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 17

ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 17

ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 17


Câu 1:  Con có một người con rất ngỗ nghịch và bất hiếu, suốt ngày chơi bời lêu lỏng, không biết làm ăn; những khi con khuyên răn nó, nó không nghe, ngược lại còn mắng chửi con thậm tệ, thậm chí đôi khi nó còn bảo không muốn nhìn thấy mặt mẹ nó trong cái nhà - nơi mà con đã từng nuôi dưỡng nó lúc tấm bé lẫn lúc trưởng thành. Con rất đau khổ, đôi khi muốn chết đi để khỏi phải chịu thêm đau khổ và xấu hổ, nhục nhã với bà con lối xóm. Bao tháng ngày qua, con mất ăn, mất ngủ vì đứa con trai này. Vì thế con viết thư này, kính mong quý thầy cho con một lời khuyên để con có thể tìm được niềm tin và tiếp tục sống?  

Câu 2:  Trong 5 giới, giới thứ 5 đức Phật dạy người cư sĩ tại gia không được uống rượu. Con có một người đồng tu lại thích uống bia, anh ta biện hộ rằng Phật cấm uống rượu chứ đâu cấm uống bia. Như vậy quan điểm nhận thức của bạn con đúng hay sai? Con nghe kinh sách Phật dạy người uống rượu có 36 lỗi, vậy những lỗi ấy cụ thể như thế nào?

 



 
Tác giả bài viết: HT. Thích Tâm Dũng
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Giới thiệu về Thiền Lâm

LỜI NGỎ Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Kính bạch chư Tôn đức Tăng Ni ! Kính thưa quý Phật tử và quý Thiện hữu tri thức ! Trong cuộc sống hiện đại, con người luôn bị thôi thúc, cuốn hút bởi rất nhiều thông tin từ mọi hướng nhưng không ai trong chúng ta lại không nhìn nhận rằng, công nghệ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 64
  • Khách viếng thăm: 54
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 16650
  • Tháng hiện tại: 1709680
  • Tổng lượt truy cập: 59362613

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile