Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 19

Đăng lúc: Thứ ba - 19/06/2012 09:03 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 19

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 19

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 19
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 19
 

Câu hỏi ánh sáng Phật Pháp kỳ 19 bao gồm những câu hỏi:

Câu 1: Chồng con có thành kiến với mẹ vợ. Vì chữ hiếu con đã lén lút lấy tiền của gia đình gởi về giúp mẹ nghèo khó đau ốm. Chồng con nghi ngờ bắt con phải thề, nếu có lấy tiền cho mẹ thì phải chịu tội chết, con vì thương mẹ nên đã thề cho yên. Con rất đau khổ không biết làm sao cho trọn cả tình lẫn hiếu. Xin quý thầy hoan hỷ giảng giải việc con lấy tiền của gia đình cho mẹ ruột của mình có phạm tội trộm cắp không? Nếu không làm như vậy con phải làm gì để báo hiếu mẹ? Việc thề như vậy có mang tội lừa dối chồng hoặc lời thề đó có hại gì cho bản thân không? Mong quý thầy từ bi chỉ dạy.


Câu 2: Kính bạch quý Thầy, thỉnh thoảng con có đi chùa lễ Phật, nghe pháp nhưng chưa quy y Tam Bảo. Nếu chưa quy y Tam Bảo có thể tham dự các khóa tu do chùa tổ chức được không? Xin quý thầy cho biết lợi ích của quy y Tam Bảo.


Câu 3: Kính bạch đại đức giảng sư! Con may mắn được biết đạo Phật khi tuổi còn nhỏ. Thế nên, con đã quy y Tam Bảo tại một chùa tu “Thiền”. Nay con được biết chút ít pháp môn “Tịnh Độ”. Con rất muốn thực hành theo pháp môn này, nhưng con đã quy y chùa tu thiền. Vậy bây giờ con muốn tu theo pháp môn “Tịnh Độ”, con có phải quy y một chùa tu theo pháp môn “Tịnh Độ” không ạ.

Câu 4: Con có một người bạn, một hôm chúng con đi chùa từ ngoài cổng bước vào chánh điện, con thấy tôn tượng đức Bổn Sư liền sụp lạy. Bạn con bảo phải lạy tổ trước. Con nói như vậy có cố chấp lắm không. Tại sao phải đi vòng ra sau lạy tổ rồi vòng ra trước mới lạy Phật. Bạn nói không tin thì hỏi quý thầy. Con xin hỏi vậy tại sao phải lạy tổ trước? A Di Đà Phật.

 

Tác giả bài viết: HT. Thích Đạo Quang
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

CÁC NGÀY VÍA PHẬT

Tháng GiêngNgày mồng một, vía Đức Phật Di Lặc Tháng HaiNgày mồng tám, vía Đức Phật Thích Ca xuất giaNgày rằm,vía Đức Phật Thích Ca nhập diệtNgày 19,vía Đức Quán Thế Âm Bồ tátNgày 21,vía Đức Phổ Hiền Bồ tát Tháng BaNgày 19,vía Đức Chuẩn Đề Bồ tát Tháng TưNgày mồng bốn,vía Đức Văn Thù Bồ tátNgày...

Thống kê

  • Đang truy cập: 46
  • Hôm nay: 5380
  • Tháng hiện tại: 1718964
  • Tổng lượt truy cập: 59371897

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile