Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Xin giúp bé Nhật Trường sớm được đến trường

Đăng lúc: Thứ ba - 06/03/2012 09:44 - Người đăng bài viết: Tịnh Cường
Xin giúp bé Nhật Trường sớm được đến trường

Xin giúp bé Nhật Trường sớm được đến trường

Đã hơn hai năm nay, gia đình anh Nguyễn Văn Hóa (SN 1980, ngụ xã Thủy Đông, Thạnh Hóa, Long An) không có được ngày vui.

Đã hơn hai năm nay, gia đình anh Nguyễn Văn Hóa (SN 1980, ngụ xã Thủy Đông, Thạnh Hóa, Long An) không có được ngày vui. Gia cảnh vốn nghèo nay càng khó khăn hơn khi đứa con trai duy nhất của anh là cháu Nguyễn Phạm Nhật Trường (SN 2002) mắc bệnh ung thư máu. Vợ chồng anh Hóa làm thuê kiếm tiền nuôi con và người cha già đau yếu thường xuyên. Bất hạnh đổ xuống gia đình anh vào năm 2004, khi bé Trường thường xuyên lên cơn co giật. Sau khi điều trị bệnh động kinh, sức khỏe cháu tạm ổn.

Bé Trường và bố tại tòa soạn Báo CATP

 Nhưng đến tháng 2-2011, Trường có biểu hiện sốt, da xanh xao. Anh Hóa đưa con đi khám tại BV Nhi đồng I và bác sĩ chuyển bé sang BV Ung bướu. Tại đây vợ chồng anh ôm con khóc hết nước mắt khi biết con mang bệnh ung thư máu. Thương con, vợ chồng chạy vạy vay người thân được 20 triệu đồng  để xạ trị kịp thời cho con. Đến nay Trường đã xạ trị được tám lần, tình hình sức khỏe được cải thiện đáng kể. Sau mỗi lần xạ trị, Trường rất mệt nhưng cháu vẫn phải qua bữa bằng suất ăn từ thiện của bệnh viện vì cha mẹ không có tiền bồi dưỡng thêm. Ôm con vào lòng, anh Hóa nghẹn ngào: “Mỗi lần sức khỏe tạm ổn, bác sĩ cho về thăm nhà là Trường xin mẹ đưa đi học. Còn tôi tranh thủ đi làm thuê kiếm tiền mà cũng chỉ lo được tiền xe đi lại, phần còn thiếu phải vay mượn bà con lối xóm. Ước mong của tôi là cháu mau bình phục, vui khỏe như các bạn để vui vầy khi đến lớp”. Hiện Trường đang điều trị tại phòng số 3, khoa nội nhi 3, lầu 2, BV Ung bướu TPHCM.  Mong bạn đọc hảo tâm giúp bé Trường có điều kiện chữa bệnh để sớm được đi học như các bạn cùng trang lứa.

Tác giả bài viết: Thiên Cầm
Nguồn tin: Báo Công An TPHCM
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Cách gởi bài viết về Ban Biên Tập

Nội quy đăng bài viết :Bài viết trước khi đăng phải hội đủ các điều sau :- Thứ nhất : Trang web chỉ có một mục đích đó là Hoằng Dương Phật Pháp- Thứ hai : Nội dung thuần tuý chỉ có quan điểm, kinh điển, Luật, Luận chính thống của Nhà Phật- Thứ ba : không liên quan bất...

Thống kê

  • Đang truy cập: 62
  • Khách viếng thăm: 61
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 12396
  • Tháng hiện tại: 212727
  • Tổng lượt truy cập: 59652744

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile