Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Con muốn gần Cha

Đăng lúc: Chủ nhật - 14/07/2013 08:38 - Người đăng bài viết: Diệu Thành

“Suốt đời vì con hy sinh

Gian khổ ngày đêm chăm lo

Mong muốn con được lớn khôn...”

Lời đầu, con cảm ơn quý thầy đã tổ chức Khóa tu mùa hè cho lớp trẻ chúng con. Với những buổi thuyết pháp, tọa đàm để hướng dẫn, giải đáp, tháo gỡ những nút thắt trong tư tưởng của chúng con về những vấn đề liên quan đến đạo đức, Phật giáo và cuộc sống.

Trong những buổi thuyết pháp, con tâm đắc nhất là bài giảng Như vầng thái dương, đây là một bài giảng hay. Con thật sự xúc động khi nghe những lời thầy dạy, và con cũng có thể thấy các bạn đồng tu trong giảng đường đã bật khóc và viết ra nhiều dòng cảm tưởng. Qua bài giảng này, thầy đã dạy cho chúng con biết hiếu thảo và cách để báo đáp công ơn cha mẹ, biết nhận ra những lỗi lầm và không làm phiền lòng cha mẹ.

Với bản thân con, vốn từ lâu đã nhận biết rõ những điều thầy dạy. Tuy nhiên, đôi lúc vì cái tôi quá lớn mà con không chấp nhận mình sai, hoặc muốn chứng minh mình đúng mà làm ngược lại điều cha mẹ dạy. Con đã làm cha mẹ phải lo lắng nhiều. Qua bài giảng của thầy, con đã ý thức được là dù có ý kiến đối lập với cha mẹ thì trước hết phải đặt mình vào vị trí của cha mẹ, nghĩ đến tình cảm, sự lo lắng của cha mẹ dành cho mình mà có xử sự cho đúng đắn, tránh làm cha mẹ buồn lòng.

Khi thầy giảng về tình cha con và cách để kết nối tình cảm, con đã có dịp nhớ đến những điều mà cha đã làm cho con. Lúc còn nhỏ, cha công tác ở xa nên ít khi con được tiếp xúc, trò truyện, gần gũi với cha. Con luôn cảm nhận cha rất khó tính. Mỗi lúc mẹ vắng nhà, không khí rất căng thẳng vì hai cha con không biết nói gì với nhau. Chỉ khi có mẹ, cả nhà con mới vui vẻ, mẹ như cầu nối giúp con khăng khít với cha hơn. Tuy nhiên, con vẫn không gần gũi cha được. Mãi đến khi con dự thi đại học, vì ở tỉnh nhỏ nên con phải đến thành phố lớn để dự thi, và cha là người đưa con đi, chăm sóc cho con suốt những ngày thi. Vì sợ con bị muỗi đốt, bị lạnh, hay trễ giờ thi mà cha đã không ngủ yên. Khi con đã vào trường thi, cha vẫn đứng ngoài cổng chờ đợi vì sợ con quên đồ thì cha có thể về lấy giúp con ngay. Trước lúc vào phòng thi, cha không tạo một áp lực nào cho con, không bắt con phải thi đậu mà cha chỉ cần con cố gắng hết sức, thế là được! Khi ấy, con đã cảm nhận được tình cha, con đã bắt đầu tìm cách nói chuyện với cha, dù là những chuyện nhỏ nhất. Và cũng từ đó, con nhận ra cha có rất nhiều đức tính tốt. Cha là người con hiếu thảo, không chỉ hiếu thảo với ông bà nội mà còn với ông bà ngoại. Cha không chỉ thành công trong sự nghiệp, mà những việc trong gia đình cha cũng có thể làm và cha hay giúp đỡ người khác. Cha cũng không bao giờ hút thuốc, cờ bạc hay uống rượu. Khó có thể có được người như cha của con và cha luôn là tấm gương tốt cho con noi theo.

Khóa tu mùa hè không chỉ đơn thuần là một khóa tu, mà còn là một sân chơi bổ ích. Đây là những ngày hè có ý nghĩa đối với con. Một lần nữa, con xin cảm ơn quý thầy và các Phật tử đã tổ chức khóa tu này và đã chăm sóc chúng con trong những ngày qua.
 
MỤC LỤC

Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Cách gởi bài viết về Ban Biên Tập

Nội quy đăng bài viết :Bài viết trước khi đăng phải hội đủ các điều sau :- Thứ nhất : Trang web chỉ có một mục đích đó là Hoằng Dương Phật Pháp- Thứ hai : Nội dung thuần tuý chỉ có quan điểm, kinh điển, Luật, Luận chính thống của Nhà Phật- Thứ ba : không liên quan bất...

Thống kê

  • Đang truy cập: 141
  • Hôm nay: 10849
  • Tháng hiện tại: 1724433
  • Tổng lượt truy cập: 59377366

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile