Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Dự án ứng dụng đọc sách thiền trực tuyến

Đăng lúc: Thứ hai - 17/03/2014 11:18 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Ứng dụng đọc sách (AppBook) có tựa đề Setting Back in The Moment dự kiến ​​sẽ tiếp cận với 100.000 người trong lần vận hành đầu tiên của nó.
BuddhaNet, Mạng lưới Truyền hình Phật giáo Hàn Quốc (BTN) và Kênh Phật giáo (The Buddhist Channel) đã cùng sản xuất và quảng bá một thương hiệu AppBook mới gọi là Setting Back in The Moment . Dựa trên một tựa sách in cùng tên, phiên bản AppBook cho cuốn sách một diện mạo hiện đại với cập nhật hoạt hình và thiết kế đồ họa. Nội dung của cuốn sách gốc có các câu kệ được lựa chọn từ cuốn sách “Trải nghiệm Tuệ giác” của tác giả nổi tiếng - thiền sư thiền minh sát Joseph Goldstein.

AppBook, được công bố ban đầu bằng tiếng Anh và Hàn Quốc, sẽ được quảng bá thông qua các trang web tương ứng của ba tổ chức. Người dùng Android và Apple (điện thoại thông minh và máy tính bảng) sẽ có thể tải về miễn phí.

Lim Kooi Fong, người sáng lập Kênh Phật giáo nói rằng thảo luận để làm sống lại Setting Back in The Moment trong một hình thức mới đã được đưa ra vào cuối năm ngoái. 

“Tôi đã nói chuyện với cả hai ngài Pannyvaro (người sáng lập BuddhaNet) và bà Emi Hayakawa (thành viên Mạng lưới Truyền hình Phật giáo) về việc hợp tác trong một dự án để tiếp cận với cái gọi là ‘Phật tử Thế hệ Y’. Cả hai đều rất ủng hộ ý tưởng này”, ông Lim nói.

“Chúng tôi đều cảm thấy rằng phát triển một AppBook tốt là một cách tiếp cận”, ông nói thêm. Ông cũng nhấn mạnh rằng “... nội dung cần phải phù hợp với tính chất tâm lý xã hội của thế hệ này. Nếu không nó sẽ là vô ích”.

Sự hiểu biết về môi trường tâm lý xã hội của “Phật tử Thế hệ Y” yêu cầu một số nghiên cứu.

Trước hết, thế hệ Y thường theo định hướng công nghệ. Rất nhiều người mang điện thoại thông minh và truy cập Internet, sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và tải về các ứng dụng là bản chất thứ hai của họ. Quan trọng hơn, vì bản chất và cách thức nội dung được sử dụng thông qua thiết bị di động nên khả năng tập trung của họ có xu hướng ngắn hơn.

Ebook với nội dung quanh co ít hấp dẫn hơn so với những hình thức ngắn gọn và chính xác.

Một trường hợp điển hình là Hàn Quốc, vào tháng 8-2013, Flurry Analytics đã tính được có 33.527.534 chiếc điện thoại thông minh và máy tính bảng đang hoạt động tại Hàn Quốc.

Trong tổng dân số 50.219.669 (điều tra năm 2013), Phật tử chỉ chiếm 22,8% trong khi con số khổng lồ tự coi mình là “không tôn giáo” chiếm 46,5% . Số dân cư năng động, những người tuổi từ 15-64 tuổi, chiếm khoảng 72,9% (nam 18.151.023 / nữ 17.400.809) tổng dân số.

AppBook sản xuất sẽ xem xét hai yếu tố sau:

a) Khả năng tiếp cận nội dung cho người sử dụng mục tiêu thông qua các phương tiện kỹ thuật số, có nghĩa là nội dung cần phải được cung cấp theo một định dạng thường được chấp nhận. Tại Hàn Quốc, điều này đề cập đến nền tảng Android, và cách bố trí và thiết kế cần phải được đóng khung theo điện thoại thông minh và máy tính bảng.

b) Theo thống kê trên, phần lớn dân số là phi tôn giáo, chiếm gần một nửa dân số, cũng có thể được coi là một thị trường tiềm năng.

Điều này dẫn đến nội dung cần được đóng gói và tổ chức để phù hợp với suy nghĩ và lối sống của một thế hệ Y điển hình. Dựa trên cuộc khảo sát, chúng ta thấy rằng thế hệ Y thường truy cập điện thoại hoặc máy tính bảng trong khi chờ đợi hay khi đi lại.

Trong thời gian đó họ có xu hướng duyệt qua các nội dung, chứ không phải đọc từ đầu đến cuối. Do đó, nếu thông tin được đóng gói theo cách cho phép người đọc nhảy từ điểm này đến khác mà không làm mất sự gắn kết, nội dung đó sẽ được truy cập thường xuyên hơn.

Dựa trên những quan sát và khảo sát chung, người ta thấy rằng đáp ứng các yêu cầu này. Ngôn ngữ được sử dụng phải gần gũi, hiện đại, với ít căng thẳng về “thuật ngữ Phật giáo khó”.

“Setting Back in The Moment chứa các nhận xét ngắn về thiền tốt nhất từng được xuất bản”, ông Lim háo hức cho biết. “Khi đọc nó sẽ làm bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái”.

Kênh Phật giáo chịu trách nhiệm biên tập và phát triển đồ họa, trong khi BTN giúp đỡ trong việc dịch sang tiếng Hàn. Giai đoạn 2 của AppBook, trong đó bao gồm dịch các văn bản sang tiếng Trung Quốc, Thái Lan và Nhật Bản, dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 7-2014.

Việc sản xuất AppBook (phiên bản tiếng Anh và tiếng Hàn Quốc) sẽ bắt đầu vào đầu tháng 3-2014. Tổng ngân sách là 8.500 USD, trong đó có 2.000 USD được tài trợ bởi Kênh Phật giáo.

Phần còn lại 6.500 USD là do công chúng đóng góp. Phần lớn chi phí sẽ được đưa vào việc dịch, thiết kế đồ họa, mã hóa và lập trình. Kênh Phật giáo đã được ủy thác gây quỹ cho dự án, và tên các nhà tài trợ sẽ được ghi trong quyển sách trên. Mục tiêu tải về của đầu sách này là 100.000 đơn vị (cả tiếng Anh và tiếng Hàn Quốc).

Trước khi AppBook được công bố, một buổi lễ chú nguyện sẽ được tổ chức tại Kuala Lumpur (Malaysia).

Tác giả bài viết: Văn Công Hưng (Theo The Buddhist Channel)
Nguồn tin: Giác ngộ Online
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

CÁC NGÀY VÍA PHẬT

Tháng GiêngNgày mồng một, vía Đức Phật Di Lặc Tháng HaiNgày mồng tám, vía Đức Phật Thích Ca xuất giaNgày rằm,vía Đức Phật Thích Ca nhập diệtNgày 19,vía Đức Quán Thế Âm Bồ tátNgày 21,vía Đức Phổ Hiền Bồ tát Tháng BaNgày 19,vía Đức Chuẩn Đề Bồ tát Tháng TưNgày mồng bốn,vía Đức Văn Thù Bồ tátNgày...

Thống kê

  • Đang truy cập: 346
  • Hôm nay: 24852
  • Tháng hiện tại: 682604
  • Tổng lượt truy cập: 60122621

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile