Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Chùa Đại Bi - tiếp theo

Đăng lúc: Thứ hai - 09/01/2012 19:32 - Người đăng bài viết: Tịnh Cường
Chùa Đại Bi - tiếp theo

Chùa Đại Bi - tiếp theo

Y giáo phụng hành ngược dòng đời, Dụng tâm gian khổ nào ai biết? Mặc kệ thế gian, một Tỳ kheo, Sơ tâm không thối, chứng Bồ- đề.
 Ảnh chụp chung của chư Tăng chùa Đại Bi và các tín đồ Phật tử.
   
 Các phụ nữ mang thai tham gia lễ quy y trước chùa Đại Bi.
  
 Tín chúng bái sám suốt đêm trước chùa Đại Bi.
 
 
 
 Chùa Đại Bi y giáo phụng hành, xiển dương Phật Pháp.
 
 
 Chùa Đại Bi nhang thanh một nén, không lấy một xu.
  Chư Tăng chùa Đại Bi trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không thọ nhận tiền bạc của tín thí cúng dường.
 
 
 
Chư Tăng chùa Đại Bi ngồi thiền bên cạnh những bông hoa tươi.
 
 
 
 Chư Tăng chùa Đại Bi dưới ánh bình minh.
  Trong “Kinh Kim Cang” ghi: “Khi ấy, đến giờ khất thực, Thế Tôn đắp y mang bát vào thành Xá Vệ, theo thứ tự khất thực xong, trở về bổn xứ”. Hôm nay, sau 2.500 năm, những đệ tử quy y Tam Bảo chúng ta có thể thấy lại được hình ảnh nếp sống ngày xưa, giống như thấy Phật vậy!
 
   
 Tiểu Tăng chùa Đại Bi ngồi thiền bên vệ đường.
 
 
 
 Chư Tăng chùa Đại Bi giao lưu với mọi người, mọi người đều chấp tay thủ lễ.
 
Tam học: Giới- Định- Tuệ của Phật giáo, Giới học đứng đầu. Tăng đoàn Diệu Tường chùa Đại Bi lấy giới làm thầy, ngược dòng về nguồn.
Là một mẫu mực của Phật giáo Đại thừa tại Đại Lục Trung Hoa, cũng là khiến cho những người đệ tử Phật đầy đủ niềm tin chân chánh nhìn thấy hy vọng.
 
  
 Chư Tăng chùa Đại Bi uy nghi.
 
 
 
Chư Tăng chùa Đại Bi đều có trình độ văn hóa rất cao, đa số là sinh viên. Trước khi xuất gia, có vị là bác sĩ, có vị là ký giả, có vị là kỹ sư. Cư sĩ Đại Điểu lập ra trang web Giải Thoát, trong số 8 người làm chủ trang web thì đã có 5 người xuất gia, 2 người đang ở trong chùa thực tập và học hỏi trước khi chính thức xuất gia. Những người nầy xuất gia có thể không phải vì chán nản cuộc đời, trắc trở tình duyên, mà là vì niềm tin thực tiễn của họ.
 
 
Chư Tăng trẻ ở trong chùa Đại Bi không ngừng trưởng thành, phát huy hết tài năng.
 
 
Tất cả tín chúng trong chùa Đại Bi cung kính nhường đường chư Tăng.
 
  
 Giới luật hằng còn, chánh pháp mãi hưng thạnh. Hùng tráng thay! Cảnh đại chúng tùy hỷ, tán thán 8 vị Sa-di mới xuất gia ở chùa Đại Bi.
 
 Trước khi tuyên thệ, các vị Sa-di hướng về cha mẹ lạy tạ ân đức lần cuối, trong buổi lễ chỉ có một người cha đến. Việc nầy đối với người dân bình thường ở Đại Lục Trung Quốc có chút bi tráng, thực ra nên xem đây là một việc vinh quang nhất trong đời người.
 
 
  
 Chư Tăng chùa Đại Bi nhìn thẳng vào cuộc đời, lạc quan bao dung, trụ trì và tăng chúng tình như cha con, cùng tu cùng tiến.
 
Tất cả công việc trong chùa Đại Bi đều do Trụ trì, Tăng chúng và những cư sĩ hộ pháp phát tâm ở chùa làm. Tất cả công việc đều tự nhiên, trôi chảy và ngăn nắp gọn gàng như thế.
 
Những cư sĩ phát tâm tham gia công tác chuẩn bị Pháp hội đang thỉnh cầu hòa thượng trụ trì chỉ bảo.
 
 
 Lấp mặt lộ bằng phẳng trước khi bước vào Pháp hội.
  
 
 
 Những người làm việc xếp hàng truyền phẩm vật cúng dường vào.
 
 Thời kinh tối, các cư sĩ phục vụ đều ngưng tay làm việc để đọc tụng kinh điển.
  
 
 Tăng đoàn chùa Đại Bi dưới sự hướng dẫn của Pháp sư Diệu Tường lại tiếp tục lên đường.
 
 
 Chư Tăng  chùa Đại Bi trên đường hành cước tọa thiền nghỉ ngơi.
 
 
 Pháp sư Diệu Tường giảng kinh cho tín chúng đến chùa lễ Phật.
 
 
 
 
 Chư Tăng chùa Đại Bi trên đường hành cước giảng giải ý nghĩa của giáo pháp cho tín đồ Phật tử đến nghe.
 
 
 
 Trong Chùa Đại Bi đầy bầu không khí học tập, ở đây Tam tạng mười hai bộ của Phật giáo chiếm uy quyền độc nhất. Lại có một nhóm tín đồ muốn thế phát xuất gia ở đây, thật cảm thấy vui mừng thay cho họ có thể trở thành Tỳ kheo trong Phật giáo, thật vô cùng hân hoan cho họ được xuất gia trong chùa Đại Bi.
 
 
 
   
 
Trong nhóm người thế phát nầy chưa ai có tên, vì họ còn phải ở trong chùa học tập và chịu sự khảo nghiệm nghiêm khắc. Tôi nghĩ vào ngày đức Thế Tôn thành đạo, họ nhất định sẽ được đắp y cà sa, trở thành một vị Tỳ kheo chân chánh.
 
 
 


Ghi Chú: 
(1) Chùa Đại Bi được xây dựng trước năm 1033, vua Khang Hy triều nhà Thanh từng đến viếng và lưu thủ bút ở cổng vào, những cây tre trồng từ thời nhà Minh vẫn cón sum sê ở tiền đình chùa 
(2) Trong bài Thí Luận của Cư Sĩ Trần Do Bân có đề cập: 
Hòa Thượng Tuyên Hóa định nghĩa về Chánh Pháp như sau: 
"Quý vị thành thật tu hành, không ham hư danh giả lợi, không tham của cúng dường — đó chính là Chánh Pháp trụ thế. Nếu mọi người xuất gia đều có thể giữ giới không đụng đến tiền bạc, đều có thể ngồi Thiền, có thể ngày ăn một bữa lúc giữa trưa, có thể luôn luôn mặc giới y và nghiêm trì giới luật, thì đó là Chánh Pháp đang trụ thế vậy!"
Thậm chí Hòa Thượng còn giảng nghĩa một cách đơn giản hơn nữa: 
"Nếu quý vị có thể không tranh, không tham, không cầu, không ích kỷ, không tự lợi, và không nói dối, thì đó chính là Chánh Pháp đang trụ thế vậy!".
......
Hòa Thượng Hư Vân đã nói: "Nho sĩ là tội nhân của Khổng Tử; Tăng sĩ là tội nhân của Phật." 
Ngài còn nhấn mạnh: "Kẻ hủy diệt Phật Pháp chính là giáo đồ của Phật Giáo, chứ không phải các giáo phái khác. Kẻ làm cho Lục Quốc diệt vong chính là Lục Quốc, chứ không phải nhà Tần. Kẻ làm suy sụp nhà Tần chính là nhà Tần, chứ không phải Lục Quốc vậy."
 
Tác giả bài viết: Sưu tầm
Nguồn tin: dharmasite
Từ khóa:

chùa, đại bi, Tùng Lâm

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Tổ Truyền Đăng

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Cách nay 2556 năm 1. TỔ MA HA CA DIẾP Đồng thời đức Phật 2. TỔ A NAN Sanh sau Phật 30 năm 3. Tổ Thương-Na-Hòa-Tu ( Sanakavasa)  Thế kỷ đầu sau Phật Niết-bàn 4. Tổ Ưu-Ba-Cúc-Đa (Upagupta)  Cuối thế kỷ thứ nhất sau Phật Niết-bàn 5. Tổ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 36
  • Hôm nay: 3373
  • Tháng hiện tại: 203704
  • Tổng lượt truy cập: 59643721

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile