Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 40

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 40
Sáng ngày 12/05/2013 (nhằm ngày 03/04 năm Quý Tỵ) hàng ngàn thiện nam tín nữ đã về dự một ngày tu niệm Phật tại chùa Hoằng Pháp.
Buổi sáng, sau khi dùng điểm tâm, các Phật tử được hướng dẫn vân tập về các khu vực giảng đường để tham dự chương trình Ánh sáng Phật pháp kỳ 40. Nhận lời mời của BTC, Thượng tọa Thích Trí Chơn đã đến để giải đáp những thắc mắc của Phật tử về những vướng mắc trong việc tu tập và trong đời sống hằng ngày.

Sau phần giải đáp của Thương tọa giảng sư, Thượng tọa Thích Chân Tính đã có đôi lời nhận định, đồng thời, thông báo đến quý Phật tử chương trình chào mừng đại lễ Phật đản. Qua đó, Thượng tọa khuyến khích các gia đình Phật tử nên hưởng ứng ngày Phật đản bằng các hành động cụ thể như treo cờ Phật giáo, băng rôn, làm vườn Lâm Tỳ Ni... Và để động viên tinh thần ủng hộ Phật pháp của Phật tử, quý thầy chùa Hoằng Pháp sẽ đến tận nhà trao bằng công đức và tặng quà cho những gia đình làm vườn Lâm Tỳ Ni, lễ đài, xe hoa. Cuối chương trình, Thượng tọa Thích Chân Tính đã trao quà và tán thán đạo tâm của Phật tử Bảy Phên khi vị Phật tử này đã tự mình lắp ráp mô hình xe hoa chào mừng Phật đản.

Kết thúc chương trình, đại chúng đều hoan hỷ bước vào thời khóa tụng kinh niệm Phật.

Trong kỳ tu này, BTC đã gửi tặng mỗi Phật tử một phần quà pháp bảo - VCD "Đời Người"
 


 

Nội dung câu hỏi chương trình Ánh sáng Phật pháp kỳ 40:

Câu 1: Kính bạch quý thầy!

Trong thời gian vừa qua con gặp một sự cố. Vào ngày giỗ ba con, trên bàn thờ gia tiên có 3 di ảnh là của ba, mẹ và chị con. Con bày một mâm cơm cúng ba còn trái cây cúng mẹ và chị. Đứa em con không chịu cách bày biện cúng như thế. Con giải thích là người chết sau 49 ngày phải tùy theo nghiệp mà đi tái sinh, cúng chỉ là để tưởng nhớ chứ người chết không ăn được. Thế là em con lại hỏi: “Nếu nói vậy thì cúng 100 ngày cho người chết để làm gì?” Con thật sự không biết phải trả lời sao nữa, đành im lặng. Con kính xin thầy từ bi chỉ dạy để chúng con được hiểu hơn về ý nghĩa của việc thờ cúng, làm giỗ cho hương linh. Và làm thế nào để biết hương linh đã đi tái sinh?

Câu 2: Kính bạch quý thầy!

Chúng con đều là Phật tử, có duyên lành với nhau từ khi tham gia khóa tu ở chùa. Hiện chúng con đã nên vợ nên chồng, có một cháu gái ngoan và sống cùng với ông bà ngoại. Nhưng cuộc sống của gia đình chúng con ngày càng trở nên lạnh lẽo vì ông xã con quá chăm chỉ đi chùa. Các công việc trong gia đình anh đều bỏ mặc nhường hết cho bố mẹ vợ để đi chùa làm công quả. Với anh, vợ con buồn cũng không sao, còn bạn đồng tu buồn là trên hết. Con đã nói chuyện, góp ý nhiều lần nhưng anh không hề thay đổi. Anh còn nói vì có vợ con mà trở ngại bước đi chùa tu tập của anh... Trong thời gian gần đây, chồng con có ý muốn ăn chay trường. Mẹ chồng con bảo “Trường chay thì phải diệt dục”, và chồng con có ý muốn làm theo như vậy nên hay lảng tránh con. Cho con hỏi có phải khi quy y Tam Bảo thì phải kiêng tuyệt đối chuyện gần gũi vợ chồng không? Và có nên cắt đứt nợ duyên này để cả hai cùng cảm thấy thoải mái? Anh được tự do còn con không phải thêm nghiệp sân hận, không phải thêm nghiệp ác khẩu. Kính mong thầy cho con một lời khuyên?

Câu 3: Kính bạch quý thầy!

Gia đình con đã quy y Tam Bảo, ăn chay trường gần một năm nay. Hiện con đang kinh doanh tiệm cầm đồ (chủ yếu là xe cộ). Trong công việc, con đã chủ động điều chỉnh lãi suất rẻ hơn các tiệm khác trong khu vực. Khi gặp những người mang đồ đi cầm quá khó khăn như bệnh tật thì con chỉ giữ giùm mà không lấy lãi, đôi lúc còn cho họ thêm tiền để chữa bệnh. Là Phật tử, con luôn cân nhắc về công việc kinh doanh của mình vì có một số người cầm đồ để làm những việc không tốt như ăn nhậu, cờ bạc, cá độ... Vậy con có cộng nghiệp với họ hay không? Có nên chuyển sang nghề khác không? Kính mong thầy từ bi giảng giải.

Để biết chi tiết về phần giải đáp của giảng sư trong chương trình Ánh sáng Phật pháp kỳ 40, kính mong quý Phật tử đón xem chương trình trên website chùa Hoằng Pháp. BBT Website sẽ cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận được:
 






































 

Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp