Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 44

Sáng ngày 2/3/2014 (nhằm ngày 2/2 năm Giáp Ngọ), hàng nghìn thiện nam tín nữ từ các tỉnh thành đã đến chùa Hoằng Pháp để tham dự chương trình Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 44.
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 44

Trong chương trình lần này, Giảng sư trả lời các câu hỏi là Đại đức Thích Minh Thành. Bằng kinh nghiệm tu tập, Đại đức đã trả lời các câu hỏi cho quý thiện nam tín nữ xoay quanh các vấn đề lựa chọn việc tu như thế nào cho đúng? Cho hợp với hoàn cảnh của mỗi người? Hay làm thế nào để có thể vượt qua những phiền não và có thể luôn bình tĩnh xử lí mọi tình huống xảy ra trong cuộc sống?

Sau đây là chi tiết các câu hỏi trong chương trình:

Câu 1: Kính bạch quý Thầy.
Trong một kỳ ASPP trước đây, chúng con có nghe quý Thầy giảng về đề tài: “Nhất nhân hành đạo cửu huyền thăng”, có nghĩa là một người đi tu thì cửu huyền thất tổ đều được siêu thăng. Qua đây, chúng con thấy rằng việc đi tu là vô cùng lợi ích. Song bên cạnh đó, trong dân gian lại có những câu ca dao đại khái như:
Tu đâu cho bằng tu nhà,
Thờ cha kính mẹ hơn là đi tu.

Hay câu: Thứ nhất tu nhà, thứ hai tu chợ, thứ ba tu chùa.

Tại sao lại có những quan điểm trái ngược như vậy? Sự xuất gia tu học Phật pháp của các Thầy phải chăng cũng trái với câu nói trên.

Câu 2: Kính bạch quý Thầy.
Mọi người thường nói: Cái gì cũng có giới hạn của nó. Trong dân gian có câu: “Một điều nhịn là chín điều lành”. Ấy thế mà có lắm lúc “Tức nước vỡ bờ”. Vậy thưa Thầy, hai câu này có hoàn toàn trái ngược với nhau không? Trong cuộc sống đầy những điều không như ý này, chúng con phải ứng xử như thế nào để luôn được an lành và hạnh phúc? Kính mong Thầy hoan hỷ giải đáp.
 
Câu 3: Kính bạch quý Thầy.
Khi nghiên cứu trong giáo lý chúng con đều biết rằng: con người chúng ta sau khi mệnh chung sẽ theo nghiệp mà đi tái sinh, hễ nặng như đá thì chìm, nhẹ như dầu thì nổi. Thế mà con thấy hiện nay đa phần các chùa vào đầu năm thì dâng sao giải hạn, còn tụng kinh hằng đêm thì đọc tên để cầu an, cầu siêu. Như vậy sự giải hạn và lời cầu đó có tác dụng hay không. Nhân đây quý Thầy cho con hỏi về việc dâng sao giải hạn đầu năm có phải là nghi lễ theo quan điểm Phật giáo không và cái nhìn của nhà Phật về vấn đề này như thế nào?

Chương trình Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 44 sẽ được BBT Website cập nhật trong thời gian sớm nhất. Kính mời quý Phật tử đón xem.

Ngoài ra, để gieo duyên cùng quý thiện nam tín nữ, BTC cũng gửi tặng tới mỗi người tham gia chương trình 1 VCD Tâm sự đầu năm.
 
Sau đây là hình ảnh ghi nhận:
 












































































Nguồn tin: www.chuahoangphap.com.vn