Câu Chuyện Thiền: Chữa bệnh

Chữa bệnh bằng Tâm tùy thuộc vào lòng tin và kinh nghiệm, thực sự trãi nghiệm của chính mình.
Câu Chuyện Thiền: Chữa bệnh

Câu chuyện đời thường: Chữa bệnh bằng Tâm tùy thuộc vào lòng tin và kinh nghiệm, thực sự trãi nghiệm của chính mình. Nó không giới hạn bạn hiện đang theo tín ngưỡng Tôn giáo nào, mà chính sự thấu hiểu từ quán tưởng, trong sự hết sức tích cực của chú Tâm, ngay điểm đau, chịu đựng, buông thỏng và thư giản kết quả mang lại thật bất ngờ.

Chú Tâm làm giảm bớt kích thích, điều hòa nhịp tim, duy trì nó lâu giúp bạn giảm lão hóa, thân thể tươi trẻ, và sống lâu ít bệnh tật.

Chú Tâm và nở nụ cười, giúp cho thân tươi tốt, thân là thể rắn, là nơi chứa gốc rể của nhiều bệnh tật, mà cái phát xuất từ ngã chấp, bám chặc nghiệp dầy của tham sân si.

Ai cũng có quyền tự mình tìm hạnh phúc, tự mình tìm ra an lạc, tự do và giải thoát sanh tử... nhưng do khuôn mặt Phật Tánh bị lớp lớp mây nghiệp che phủ không thể sáng lộ ra được, do áp lực đời sống bên ngoài làm bấn loạn, làm không làm chủ được Tâm thức.

Cảnh giới an lạc nghỉ ngơi tối hậu luôn có sẵn trong lòng, không thể tìm kiếm ở đâu ra cả, chỉ cần chú Tâm và kiên trì thu nhiếp thì chúng ta nhận ra ngay. Nó như khuấy sữa thì được chất bơ, như phòng kín tối mà có lổ nhỏ ánh sáng mạnh xuyên qua làm Tâm bạn tan hết phiền não. Nó rất đạt vì người ít tin, vào chổ chí tịnh của Thiền vị, rỗng rang vị ngã, nhưng vì sau với cách diễn giải cũng giúp chúng ta có ý niệm hướng về sự rộng mở nhứt thể toàn vẹn đó...

Tác giả bài viết: Trần văn Phạm