Lạc Quan Và Bi Quan

Lạc Quan Và Bi Quan
Cách nhìn nhận sự việc rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Trong cùng một hoàn cảnh, lựa chon khôn ngoan hay sai lầm đều ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn. Quyền chọn lựa nằm trong tay bạn thế nên hãy làm điều đó thật thận trọng bạn nhé!
Câu chuyện kể và một cặp song sinh giống hệt nhau. Một đứa lúc nào cũng tràn đầy lạc quan.

Trong khi đó đứa kia lúc nào cũng ủ rủ bi quan. Bố mẹ cả hai đứa rất lo lắng đã mang chúng đến bác sĩ tâm lý trong vùng. Bác sĩ đề nghị với hai ông bà một kế hoạch để cân bằng tính cách của cặp song sinh. Và kế hoạch là như thế này, vào ngày sinh nhật sắp tới, hãy để hai đứa ở hai căn phòng riêng biệt khi chúng mở quà. Hãy tặng đứa luôn bi quan món quà tốt nhất mà ông bà có thể mua, còn đứa lạc quan hãy cho nó một hôp phân bón. Hai ông bà làm theo lời hướng dẫn của vị bác sĩ và cẩn thận quan sát kết quả. 
Khi họ nhìn trộm vào phòng đứa bi quan, họ nghe thấy rành rành là nó đang than thở. Mình không thích màu của cái máy vi tính chút nào. Cái máy tính này nữa thế nào nó cũng hỏng cho mà coi…Mình cũng không thích cái game này. Mình biết là ắt hẳn đứa nào đó sẽ có xe hơi đồ chơi thậm chí còn to hơn cái của mình…” 

Rón rén dọc theo hành lang đến phòng đứa còn lại, hai ông bà nhìn thấy đứa lạc quan hân hoan vui sướng tung hộp đựng phân bón lên cao. Cậu bé đang cười “Bố mẹ không thể lừa được con đâu. Chỗ nào mà có nhiều phân thế này thì ắt hẳn phải có một con ngựa con!” 

Bạn thấy đấy người bi quan dù có được nhận những món quà tốt nhất, đắt tiền nhất nhưng họ chẳng bao giờ nhận ra được giá trị của những món đồ đó vì họ luôn bận tâm, luôn bị nhưng che mờ tâm trí bởi những suy nghĩ về những điều không tốt, không hay mà họ nghĩ ra. Ngược lại, những người lạc quan luôn cảm thấy hài lòng vì họ nhìn thấy được mặt tích cực trong mỗi sự vật, sự việc ẩn trong những điều mà người khác coi là tầm thường từ cái nhìn đầu tiên. 

Bởi vậy, cách nhìn nhận sự việc rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Trong cùng một hoàn cảnh, lựa chon khôn ngoan hay sai lầm đều ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn. Quyền chọn lựa nằm trong tay bạn thế nên hãy làm điều đó thật thận trọng bạn nhé!

Tác giả bài viết: Sưu Tầm