Phật pháp nhiệm mầu kỳ 32 - Nghệ sĩ Hồng Tơ

Phật pháp nhiệm mầu kỳ 32 - Nghệ sĩ Hồng Tơ
Hôm nay, ngày 07/12/2011 (nhằm 13/11 Tân Mão), ngày thứ hai của Khóa tu Phật thất lần thứ 69, chùa Hoằng Pháp tổ chức chương trình Phật pháp nhiệm mầu kỳ 32. Nhân vật kỳ này là nghệ sĩ hài Hồng Tơ, người đã thoát khỏi cám dỗ của cờ bạc để vươn lên sống tốt đẹp hơn, làm nhiều việc phước thiện và lợi lạc cho Phật pháp.

Nghệ sĩ đã sa vào cờ bạc vì muốn làm giàu nhanh chóng. Nhưng dân gian thường nói “Cờ bạc là bác thằng bần”, nghệ sĩ ngày càng túng quẫn vì thua bạc. Cũng từ đây, nghệ sĩ đã gánh chịu nhiều hệ lụy khác : mái ấm gia đình ly tan, bản thân sống chật vật và tâm lý luôn sợ hãi, lo âu vì nợ nần, danh tiếng bị tổn hại. Trong lúc tuyệt vọng, nhờ duyên lành với Phật pháp, nghệ sĩ đã gặp được nhiều thiện tri thức, đã khuyên nhủ nghệ sĩ nên đi chùa, sám hối lỗi lầm, và quyết tâm từ bỏ niềm đam mê nguy hại đó. Từ những cơ cực, tủi nhục đã trải qua khi sa vào cờ bạc, bằng ý chí của mình, nghệ sĩ đã quyết tâm làm mới lại cuộc đời, sẽ không quay trở lại con đường lầm lạc khi xưa nữa. Trên hành trình làm mới chính mình, với niềm tin vào Tam Bảo và sự thành tâm sám hối, Phật pháp nhiệm mầu đã đến khi nghệ sĩ gặp được rất nhiều thuận lợi trong cuộc sống, nhất là trong công việc. Những thành công đó cùng sự thanh thản, niềm vui sống mà Phật pháp đem lại cho nghệ sĩ qua các chương trình biểu diễn từ thiện tại các chùa vào các kỳ lễ lớn, cuộc đời của nghệ sĩ Hồng Tơ đã thật sự mở sang một trang mới…

Để biết chi tiết những nhiệm mầu Phật pháp đã đến với nghệ sĩ, cùng những chia sẻ thân tình của nghệ sĩ về cuộc đời mình, mời quý vị đón xem chương trình Phật pháp nhiệm mầu kỳ 32 sẽ được BBT Website upload trong thời gian sớm nhất.

Tác giả bài viết: HT Thích Chân Tính