Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 25

Đăng lúc: Thứ năm - 21/06/2012 20:36 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 25

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 25

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 25
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 25
 

Nội dung câu hỏi ánh sáng Phật Pháp kỳ 25 bao gồm những câu hỏi:

Câu 1: Kính bạch Thầy, con chỉ là Phật tử,chưa xuất gia nhưng con cạo tóc, nên người ta lầm tưởng con là người xuất gia, mỗi khi gặp con ai nấy cũng đều chắp tay kính cẩn xá chào, con cũng cung kính xá lại. Thầy cho con hỏi: Như thế, con có bị tổn phước hay không? thêm nữa, hiện tại con thấy nhiều người mặc quần áo của người xuất gia, nhất là một số trẻ em cạo tóc rồi mặc áo quần màu vàng nên tưởng lầm là chú tiểu trong chùa nên chắp tay xá chào. Như vậy có bị tổn phước không? mong Thầy hoan hỷ giải đáp giúp con. A di đà phật.

Câu 2 : Con có một người cháu gái xuất gia, hiện đã thọ giới Sa di ni. Thỉnh thoảng Cô về thăm nhà vẫn “được” cha mẹ gọi tên tục như trước và sai bảo các việc linh tinh như lúc còn ở nhà. Con không rành về luật nghi trong đạo nhưng cảm thấy có gì đó… không ổn. Kính hỏi quý Thầy, những người trong gia đình nên xưng hô và ứng xử thế nào đối với người thân đã xuất gia cho đúng đạo?

Câu 3: Thưa thầy, nếu con dùng nhang điện, hoa trái giả để chưng trên bàn thờ cúng Phật, như vậy có mất đi vẻ trang nghiêm, bất kính với Phật không? Và như thế có lỗi không?

Câu 4: Khi con có dịp chiêm bái Xá lợi của Phật và của chư Thánh Tăng, nhưng con vẫn còn có thắc mắc làm sao biết đó là Xá lợi Phật thật? Có mấy loại Xá lợi? Và làm sao để việc thờ cúng Xá lợi được đúng phép?




 
Tác giả bài viết: HT. Thích Tâm Tịnh
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Tổ Truyền Đăng

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Cách nay 2556 năm 1. TỔ MA HA CA DIẾP Đồng thời đức Phật 2. TỔ A NAN Sanh sau Phật 30 năm 3. Tổ Thương-Na-Hòa-Tu ( Sanakavasa)  Thế kỷ đầu sau Phật Niết-bàn 4. Tổ Ưu-Ba-Cúc-Đa (Upagupta)  Cuối thế kỷ thứ nhất sau Phật Niết-bàn 5. Tổ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 138
  • Hôm nay: 1477
  • Tháng hiện tại: 371663
  • Tổng lượt truy cập: 59811680

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile