Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Hai em bé mắc bệnh lạ kêu cứu

Đăng lúc: Thứ ba - 13/03/2012 13:15 - Người đăng bài viết: Tịnh Cường
Đang khỏe mạnh phổng phao, cô bé 3 tuổi lăn đùng ra ốm rồi bị ngơ ngơ ngẩn ngẩn, bại liệt hoàn toàn. Cô em gái mới 2 tuổi cũng mắc chứng bệnh như chị gái.

Trong căn nhà lụp xụp nằm trên sườn núi ở xã Thanh Xuân huyện Thanh Chương (Nghệ An), vợ chồng anh Nguyễn Văn Đàn (28 tuổi) - chị Phạm Thị Huệ (25 tuổi) vừa ôm chầm lấy hai đứa con vừa kể về những bi kịch liên tục kéo đến trong mấy năm qua.

Hai chị em ruột mắc bệnh lạ đang kêu cứu. Ảnh: A.N
Hai chị em ruột mắc bệnh lạ đang kêu cứu. Ảnh: Ái Văn

Năm 2004, anh Đàn chị Huệ kết duyên rồi cùng nhau vào vùng đồi núi để khai hoang, lập nghiệp. Một năm sau cô con gái đầu lòng ra đời trong niềm vui sướng của anh em, bạn bè và xóm giềng. Hai vợ chồng trẻ đặt con là Nguyễn Thị Tươi với hi vọng về một sự đổi đời, tươi mới trong cuộc sống vốn đang nghèo túng của họ.

Dù con nhà nghèo nhưng bé Tươí lớn nhanh như thổi, càng ngày càng bụ bẫm, khỏe mạnh khiến mọi người đều rất vui mừng. Nhưng năm 2008 bé Tươi bị ốm nặng rồi bắt đầu có những biểu hiện lạ.

Lúc 3 tuổi, bé Tươi đã đi lại, chạy nhảy nhưng sau trận ốm, em bắt đầu bị liệt rồi nhũn dần hai chân, tay và không thể đi lại được. Kèm theo đó, trí não của em cũng có những biểu hiện khác thường, từ một cô bé hoạt bát, tinh nghịch, bé Tươi bắt đầu có những biểu hiện ngơ ngơ, ngẩn ngẩn và không biết gì,...

Thương con, hai vợ chồng đã bán hết trâu bò, lợn gà để đưa con đến bệnh viện Nhi Nghệ An rồi Bệnh viện Nhu trung ương để điều trị nhưng tình hình không hề thay đổi. "Từ khi con bị bệnh đến nay, cứ tích cóp được đồng nào, hai vợ chồng lại đưa cháu ra bệnh viện Nhi trung ương để điều trị, hết tiền lại đưa cháu về. Các bác sĩ nói cháu bị bệnh khô tủy cần phải điều trị lâu dài và rất tốn kém", anh Đàn thở dài ngao ngán.

Năm 2009, sau khi đã bán hết toàn bộ những gì có giá trị trong nhà để đưa bé Tươi đi các bệnh viện lớn nhỏ ở Nghệ An, Hà Nội chữa bệnh thì chị Huệ mang thai và sinh ra cô con gái thứ 2 đặt tên là Nguyễn Thị Uyên. Cũng giống như chị gái, từ khi mới lọt lòng, bé Uyên lớn nhanh, phổng phao xinh đẹp khiến cả hai vợ chồng như được an ủi phần nào.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, năm 2011, khi cô con gái thứ 2 bắt đầu chập chững tập đi thì một lần nữa tai họa lại ập xuống. Cũng sau một cơn sốt cao, bé Uyên có những biểu hiện như cô chị gái trước đây, chân tay mềm rồi liệt từ từ, trí não kém phát triển,...

Từ ngày cả hai con đều mắc bệnh lạ, căn nhà của hai vợ chồng càng trở nên u ám. Thương con, chị Huệ khóc cạn nước mắt còn anh Đàn phải nai lưng ra làm thuê đủ mọi nghề, hễ cứ tích cóp được ít tiền họ lại đưa con ra Hà Nội nhưng số tiền ít ỏi chỉ đủ cho hai vợ chồng và 2 đứa con sinh hoạt được vài ba ngày. Hết tiền họ lại dắt nhau trở về quê,... Có đợt thấy con cứ khóc ngặt nghẽo, hai vợ chồng phải cầm cố ngân hàng để vay tiền đưa con đi.

Thậm chí, năm 2010, khi hai vợ chồng thuộc diện hộ nghèo được nhà nước hỗ trợ một con bê để làm giống, họ cũng phải bán để lấy tiền đưa con đi viện.

Lao tâm khổ tứ để kiếm tiền chữa bệnh cho con khiến cả hai vợ chồng chưa đến 30 tuổi đều tiều tụy, hốc hác như những người đã qua tuổi 50.

Từ ngày con bị bệnh, hai vợ chồng trẻ trở nên hốc hác, tiều tụy như những người đã hơn 50 tuổi. Ảnh: Ái Văn
Từ ngày con bị bệnh, hai vợ chồng trẻ trở nên hốc hác, tiều tụy. Ảnh: Ái Văn.

"Từ ngày cả hai con bị bệnh đến nay, chúng tôi không nhớ nổi đã đi mấy lần bệnh viện nữa. Các bác sĩ cũng động viên hai vợ chồng phải kiên trì chữa trị lâu dài nhưng chúng tôi chỉ biết khóc nhìn con ngày càng bệnh nặng mà không biết phải làm sao", chị Huệ kể trong nước mắt.

Ông Nguyễn Tố Như, Phó chủ tịch UBND xã và bà Trần Thị Mão - Chủ tịch hội chữ thập đỏ xã Thanh Xuân huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, hai vợ chồng anh Đàn - chị Huệ có hoàn cảnh hết sức éo le, hai con nhỏ đều bị bệnh hiểm nghèo.

Độc giả quan tâm xin liên hệ: Anh Nguyễn Văn Đàn - xóm Xuân Sơn 1 - Xã Thanh Xuân huyện Thanh Chương - Nghệ An. Điện thoại: 01699.475.199. Tài khoản: 3615.205.052.320 - Ngân hàng phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh huyện Thanh Chương. Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Đàn

Tác giả bài viết: Ái Văn
Nguồn tin: Báo VnExpress
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

CÁC NGÀY VÍA PHẬT

Tháng GiêngNgày mồng một, vía Đức Phật Di Lặc Tháng HaiNgày mồng tám, vía Đức Phật Thích Ca xuất giaNgày rằm,vía Đức Phật Thích Ca nhập diệtNgày 19,vía Đức Quán Thế Âm Bồ tátNgày 21,vía Đức Phổ Hiền Bồ tát Tháng BaNgày 19,vía Đức Chuẩn Đề Bồ tát Tháng TưNgày mồng bốn,vía Đức Văn Thù Bồ tátNgày...

Thống kê

  • Đang truy cập: 52
  • Khách viếng thăm: 51
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 6363
  • Tháng hiện tại: 1719947
  • Tổng lượt truy cập: 59372880

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile