Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 27

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 27
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 27
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 27
 

Câu hỏi ánh sáng Phật Pháp kỳ 27 

Câu 1: Kính bạch Thầy, tết năm Canh Dần vừa rồi con có đi lễ Phật đầu năm, trong khi vãng cảnh Chùa thì con thấy một trường hợp như sau: 

Có một khách tham quan vào chùa lễ Phật, khoác trên người một bộ lông thú, khi người đó vừa bước vào chánh điện thì quý Thầy cản lại vì lí do chùa là nơi thanh tịnh, trang nghiêm... những người mặc đồ như vậy không được vào. Lúc đó trong vô tình con thấy trên chánh điện có cái trống làm bằng da trâu, như vậy thì phải giết con trâu đó mới có được da của nó để làm mặt trống. Trường hợp này con thấy rất mâu thuẫn, tại sao người mặc trang phục lông thú thì không được vào chùa trong khi đó Chùa lại dùng da trâu làm mặt trống. Chúng con là Phật tử chưa hiểu biết nhiều mong quý Thầy hoan hỷ giải đáp. Nam Mô A Di Đà Phật.

Câu 2: Con có dịp chiêm bái Xá Lợi của Phật và chư Thánh Tăng, nhưng con vẫn còn có thắc mắc làm sao biết đó là Xá Lợi thật? Và Xá Lợi có mấy loại? Con còn nghe nói nếu thờ Xá Lợi đúng cách thì Xá Lợi sẽ sinh thêm ra nhiều hơn số lượng ban đầu. Xin hỏi Thầy điều này có đúng không ạ? Mong Thầy hoan hỷ cho Phật tử được rõ.


Câu 3: Kính thưa quý Thầy, nguyên thủy gia đình nội ngoại của con đều là Phật tử. Ba con đã mất và gia đình đang định cư ở Canada được 27 năm rồi. 
Mẹ con năm nay đã 74 tuổi, phát tâm ăn chay trường, cũng tụng kinh và niệm Phật. Nhưng con thấy Mẹ con đeo trong cổ cùng một lúc hai mặt dây chuyền. Một mặt là tượng Phật và một mặt là tượng Chúa, có đêm bà không tụng kinh Phật mà đọc kinh Chúa! Và nói với con là “lúc Mẹ chết đem thân xác Mẹ vào đất Chúa mà chôn”. Đứng trước hoàn cảnh này con không biết phải làm sao? Nếu làm theo ý của Mẹ mà gia đình nội ngoại biết được thì không đồng ý, còn nếu làm theo ý của gia đình là chôn Mẹ trong nghĩa trang Phật giáo thì Mẹ con có được siêu thoát không? Xin Thầy hoan hỷ chỉ dạy và hướng dẫn cho con. Kính tri ân thầy.

Câu 4: Kính bạch quý thầy! Con là người mới tìm hiểu và tu tập theo đạo Phật, mọi thứ đối với con còn rất mới mẻ và chưa hiểu nhiều các lễ nghi thể hiện sao cho đúng đạo. 
Vừa qua con có thấy một số trường hợp Phật tử nữ khi nói chuyện với chư Tăng có thái độ quá thân mật và gần gũi, có những biểu hiện khiến người khác hiểu lầm ( mặc dù hai người không có ý gì cả). Nhưng con thiết nghĩ đã là Phật tử thì khi tiếp xúc và nói chuyện với chư Tăng cần phải có khoảng cách và giữ oai nghi nhất định nào đó. Vậy Phật tử chúng con phải làm thế nào cho đúng với phép tắc trong đạo. Xin Thầy hoan hỷ chỉ dạy. Nam Mô A Di Đà Phật.


 


 

Tác giả bài viết: HT. Thích Nhật Từ

Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp