Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 33

Đăng lúc: Thứ hai - 25/06/2012 16:31 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 33

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 33

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 33
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 33
 

Nội dung câu hỏi chương trình Ánh sáng Phật pháp kỳ 33:

Câu 1: Kính bạch quý Thầy!

Những năm trở lại đây thế giới trải qua nhiều biến cố, đặc biệt là biến cố về kinh tế. Khủng hoảng kinh tế toàn cầu xảy ra khiến nhiều doanh nghiệp phá sản, hàng loạt người thất nghiệp và không ít các nhà tỷ phú, nhà đầu tư, giới thương gia vẫy tay chào cuộc đời bằng cách tự tử. Đứng trước vấn nạn này, phương pháp chuyển hóa nào của Phật giáo có thể giúp đỡ người lâm vào tình trạng “thất cơ lỡ vận”vực dậy sau biến cố để gầy dựng lại sự nghiệp và phải làm gì để cứu độ những vong linh chết vì tự tử sớm được siêu thoát, vì người chết bằng cách tự tử thường mang theo nhiều tâm lý luyến tiếc, chấp trước và khổ đau tột cùng. Kính mong quý Thầy từ bi chỉ dạy!

Câu 2: Kính bạch quý Thầy!

Con là một Phật tử có quá trình đi chùa tu tập khá lâu, với những gì con biết thì độ tuổi từ 40 trở lên tới chùa nhiều hơn độ tuổi thanh thiếu niên. Phải chăng quan niệm “trẻ vui nhà già vui chùa” là một trở ngại khiến nhiều bậc phụ huynh không dám khích lệ con em mình tới chùa tu học Phật pháp, hoặc do giới trẻ ngại không dám tới chùa vì nghĩ rằng chùa chỉ dành cho người lớn, người già. Đạo Phật vốn bình đẳng và cửa chùa rộng mở như là một địa điểm bình yên để tất cả mọi người không phân biệt già - trẻ, trai - gái, địa vị, giai cấp, giàu - nghèo, sang - hèn… quay về nương tựa. Với tinh thần bình đẳng của đạo Phật kính xin quý Thầy giảng giải về ý nghĩa của ngôi chùa đối với quần chúng.

Câu 3: Kính bạch quý Thầy!

Con có một đứa em trai mê chơi game và vì chơi game mà em quên lãng việc học tập. Cả nhà con rất lo cho tương lai của em. Ba mẹ con đã tìm đủ mọi cách để khuyên ngăn nhưng em con bị ghiền game quá lâu nên không thể bỏ được. Kính xin quý Thầy chỉ cho con phương pháp với hy vọng có thể thay đổi được thói quen không tốt này của em con.

Những câu hỏi trên đã được Đại đức Giảng sử giải đáp khá rõ ràng. BBT Website sẽ cập nhật đến quý Phật tử trong thời gian sớm nhất.





 
Tác giả bài viết: HT. Thích Đồng Thành
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Cách gởi bài viết về Ban Biên Tập

Nội quy đăng bài viết :Bài viết trước khi đăng phải hội đủ các điều sau :- Thứ nhất : Trang web chỉ có một mục đích đó là Hoằng Dương Phật Pháp- Thứ hai : Nội dung thuần tuý chỉ có quan điểm, kinh điển, Luật, Luận chính thống của Nhà Phật- Thứ ba : không liên quan bất...

Thống kê

  • Đang truy cập: 39
  • Hôm nay: 8654
  • Tháng hiện tại: 1360849
  • Tổng lượt truy cập: 59013782

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile