Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Ánh sáng Phật pháp kỳ 35

Đăng lúc: Thứ tư - 27/06/2012 17:51 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Ánh sáng Phật pháp kỳ 35

Ánh sáng Phật pháp kỳ 35

Ánh sáng Phật pháp kỳ 35
Ánh sáng Phật pháp kỳ 35
 
 
Nội dung câu hỏi chương trình Ánh sáng Phật pháp kỳ 35:

Câu 1: Kính bạch quý thầy!

Con là một phật tử nhưng gia đình con không tin Phật giáo. Hễ có gia sự từ việc cưới hỏi, người thân qua đời, con cái thi cử, khai trương, làm nhà, đi xa làm ăn, mua bán, sinh con đẻ cháu, thậm chí là chuyện cãi vã, bất đồng giữa các thành viên trong gia đình, mẹ con đều đi xem bói, xem ngày giờ, kiêng cữ, cúng sao, giải hạn… Con đã nhiều lần chia sẻ với mẹ không nên làm như thế vì đó là mê tín, không giải quyết được vấn đề. Mẹ con mắng con và cấm con không được đi chùa nữa. Con rất khổ tâm không biết nên khuyên mẹ nữa hay không. Kính mong quý thầy chỉ cho con phương pháp để giúp mẹ con cũng như các thành viên trong gia đình thay đổi được niềm tin mê tín, hướng đến chân chính để tránh những tổn hại về sau. Con kính tri ân quý thầy!

Câu 2: Kính bạch quý thầy!

Con là một sinh viên, mấy năm trở lại đây con có duyên lành được tiếp cận Phật pháp thông qua các bài giảng của quý thầy trên các trang web Phật giáo. Quê con ở miền bắc, gia đình con không biết đến đạo Phật và mẹ con là một người đam mê đồng bóng. Tìm hiểu giáo lý đạo Phật con biết đây là việc làm mê tín, không một chút lợi ích trong việc chuyển hóa bế tắc của cuộc sống. Nhiều lần về quê con đã chia sẻ với mẹ về khía cạnh tiêu cực của việc đồng bóng nhưng vì niềm tin và thói quen đồng bóng đã ăn sâu vào tiềm thức trở thành thói quen nên mẹ con nhất quyết không nghe mà ngược lại còn mắng con và phỉ báng đạo Phật. Sau vài lần chia sẻ không thành con không dám đề cập đến vấn đề này nữa vì sợ mẹ lại phỉ báng Phật giáo mà mang tội nhưng phận làm con cảm thấy đau lòng khi chứng kiến mẹ mình đi vào con đường tà kiến mà không giúp gì được. Kính xin quý thầy khai thị cho mẹ con cũng như nhiều người đam mê đồng bóng khác thấy được mặc tiêu cực để từ bỏ và tìm cho mình một hướng đi an lành, tốt đẹp. Con kính chúc quý thầy sức khỏe, trí tuệ.

Câu 3: Kính bạch quý Thầy!

Con nghe người ta nói rằng những cặp vợ chồng nào muốn sinh con thì hãy chọn năm Rồng. Em bé mang tuổi Rồng lớn lên sẽ có sức khỏe, xinh đẹp, thông minh, nhiều tài năng và tương lai sẽ có địa vị lớn trong xã hội. Rồng là con vật linh thiêng nhất trong tứ Linh, bao gồm: Long, Lân, Quy, Phụng. Rồng được nhân gian tôn sùng - thờ tự, có sức mạnh và oai lực nhất trong 12 con giáp. Chính vì lẽ đó mà đầu năm nhiều cặp vợ chồng đã tìm đến chùa cầu nguyện trong năm sẽ hạ sinh một quý tử tuổi Rồng. Kính bạch quý thầy! Đối với vấn đề sinh con, xin quý thầy cho lời khuyên. A-di-đà Phật!





 
Tác giả bài viết: HT - Thích Trí Chơn
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

CÁC NGÀY VÍA PHẬT

Tháng GiêngNgày mồng một, vía Đức Phật Di Lặc Tháng HaiNgày mồng tám, vía Đức Phật Thích Ca xuất giaNgày rằm,vía Đức Phật Thích Ca nhập diệtNgày 19,vía Đức Quán Thế Âm Bồ tátNgày 21,vía Đức Phổ Hiền Bồ tát Tháng BaNgày 19,vía Đức Chuẩn Đề Bồ tát Tháng TưNgày mồng bốn,vía Đức Văn Thù Bồ tátNgày...

Thống kê

  • Đang truy cập: 45
  • Hôm nay: 3566
  • Tháng hiện tại: 1355761
  • Tổng lượt truy cập: 59008694

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile