Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Xuất gia

Đăng lúc: Thứ sáu - 02/03/2018 01:47 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
hình minh họa

hình minh họa

HỎI: Tôi năm nay 21 tuổi, là con trai trong gia đình gồm bố, mẹ, tôi và em gái. Tôi đang học Đại học Nông nghiệp Hà Nội năm cuối. Tôi có nhân duyên với Phật pháp, đã tự tu học theo pháp môn Tịnh độ đến nay được 5 năm. Tôi đã quy y Tam bảo vào năm 2012 vừa qua. Gia đình tôi theo đạo thờ ông bà, chỉ có mình tôi theo đạo Phật, nên nhiều lúc tôi cũng gặp một số trở ngại trong sự tu học. Tôi có nguyện vọng xuất gia cách nay khá lâu nhưng e ngại gia đình không cho. Nay ý chí xuất gia trong tôi ngày càng thôi thúc mãnh liệt hơn nhưng tôi vẫn không dám nói. Tôi biết, việc này chủ yếu là ở tôi, nhưng do tôi chưa biết cách nào để bày tỏ và xin phép gia đình cả. Mong quý Báo chỉ bày cho tôi muốn xuất gia thì nên bày tỏ và xin phép gia đình thế nào?

(XUÂN HÒA , trxhoa@gmail.com)
------

ĐÁP: Bạn Xuân Hòa thân mến!

Nếu tự thân bạn nhận thấy con đường xuất gia tu học, phụng sự chúng sinh chính là lẽ sống tất yếu của mình, không có cái gì có thể thay thế được thì nên tìm đường xuất gia học đạo. Đúng như bạn nói, “việc này chủ yếu là ở tôi”, xuất gia là sự dấn thân hoàn toàn tự giác và tự nguyện. Bạn đã trưởng thành nên mọi việc cần tự chủ động thu xếp.

Theo chúng tôi, trước tiên, bạn hãy dọn mình để sống thật tốt, khắc phục tất cả những nhược điểm yếu kém của bản thân nhằm tự hoàn thiện mình, đặc biệt là sắp thi tốt nghiệp đại học rồi thì nên cố gắng hoàn tất khóa học. Khi có trong tay một văn bằng đại học thì mọi đường hướng cuộc sống ở tương lai sẽ rộng mở hơn, kể cả lúc bạn dấn thân trên đường đạo.

Kế đến, bạn nên chọn một thời điểm thích hợp có mặt đầy đủ các thành viên trong gia đình, chân thành và kính cẩn trình bày ý nguyện xuất gia của mình, mong mỏi bố mẹ và em đồng thuận. Trình bày xong bạn hãy bình tĩnh, ngồi yên lặng lắng nghe những ý kiến, thậm chí có thể là những phản ứng dữ dội từ những người thân. Nếu được gia đình tôn trọng lý tưởng của bạn mà trợ duyên chấp thuận thì rất quý hóa, hoặc nếu có bất kỳ sự thể hiện nào đi nữa thì bạn cũng phải nhẫn nại tiếp thu, ghi nhận.

Sau đó, bạn nên tìm cơ hội gặp riêng bố, mẹ và em để tâm tình, bày tỏ sâu sắc hơn về tâm nguyện của mình. Thiết nghĩ, bạn cứ kiên trì, mạnh dạn và thành tâm thì trước sau gì gia đình cũng đồng thuận cho ý nguyện cao cả, xuất gia tu học của bạn.

Khi được gia đình đồng thuận, bạn hãy tìm một ngôi chùa chuyên tu Tịnh độ để xin xuất gia. Bạn nên xem những thử thách, gian nan bước đầu là hành trang nhập đạo, vì còn nhiều khó khăn vẫn đang chờ ở phía trước.

Chúc bạn tinh tấn!

TỔ TƯ VẤN
 

 

Tác giả bài viết: tuvangiacngo@yahoo.com
Nguồn tin: Giác ngộ Online
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

CÁC NGÀY VÍA PHẬT

Tháng GiêngNgày mồng một, vía Đức Phật Di Lặc Tháng HaiNgày mồng tám, vía Đức Phật Thích Ca xuất giaNgày rằm,vía Đức Phật Thích Ca nhập diệtNgày 19,vía Đức Quán Thế Âm Bồ tátNgày 21,vía Đức Phổ Hiền Bồ tát Tháng BaNgày 19,vía Đức Chuẩn Đề Bồ tát Tháng TưNgày mồng bốn,vía Đức Văn Thù Bồ tátNgày...

Thống kê

  • Đang truy cập: 49
  • Hôm nay: 5034
  • Tháng hiện tại: 1357229
  • Tổng lượt truy cập: 59010162

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile