Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Treo ảnh sen ở lưng chừng trời

Đăng lúc: Thứ bảy - 04/08/2012 16:07 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Treo ảnh sen ở lưng chừng trời

Treo ảnh sen ở lưng chừng trời

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Bích vừa mở cuộc triển lãm ảnh về một đề tài quen mà lạ – hoa sen, ở một địa điểm ấn tượng – lưng chừng trời.

Treo ảnh sen ở lưng chừng trời


Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Bích vừa mở cuộc triển lãm ảnh về một đề tài quen mà lạ – hoa sen, ở một địa điểm ấn tượng – lưng chừng trời.
 

Triển lãm ảnh hoa sen ở tầng cao ấn tượng

Triển lãm ảnh hoa sen ở tầng cao ấn tượng
 
Đó là triển lãm ảnh “Sen Việt – đời sen 17″, khai mạc ngày 25/7 tại đài quan sát nằm ở tầng 49 của tòa nhà hình hoa sen cao nhất TP.HCM. Triển lãm trưng bày 60 bức ảnh về hoa sen do nhà nhiếp ảnh Trần Bích chụp thời gian qua.

Dù chỉ tập trung vào một chủ đề duy nhất, nhưng các tác phẩm đã thể hiện góc nhìn đa dạng về vẻ đẹp của loài hoa được xem là biểu tượng cho nét đẹp của người Việt. Sen trong ảnh của Trần Bích hiện lên có lúc mộc mạc, giản dị, có khi thanh cao, thuần khiết.
 


“Hình ảnh những đóa hoa sen vươn cao khỏi bùn lầy thể hiện sự vượt khó, yêu thương đùm bọc nhau, đã gửi thông điệp rằng hãy sống yêu thương và hạnh phúc. Tôi phải cảm ơn sen đã cho mình động lực để sáng tác”, tác giả tâm sự.
 

 

Với thông điệp “sống yêu thương và hạnh phúc” này, nhiếp ảnh gia Trần Bích cho biết toàn bộ doanh thu bán ảnh tại triển lãm sẽ được dành tặng cho quỹ từ thiện để giúp đỡ trẻ em dị tật tim bẩm sinh, trẻ cơ nhỡ, bất hạnh.
 


Kể từ cuộc triển lãm đầu tiên vào năm 2009, đến nay tác giả Trần Bích đã thực hiện tổng cộng 17 cuộc triển lãm ảnh chuyên về hoa sen. 16 cuộc triển lãm trước đây thu về gần 2,5 tỷ đồng tiền bán ảnh, tất cả đã được tặng cho trẻ mồ côi, khuyết tật, người nghèo, bệnh nhân ung thư… ở nhiều địa phương trên cả nước.
 


Nhiếp ảnh gia Trần Bích sinh năm 1946, xuất thân là một doanh nhân đến với nhiếp ảnh với mục đích giải trí sau giờ làm việc. Sau 7 năm cầm máy, năm 2009 ông chuyển hẳn sang theo đuổi mảng đề tài hoa sen.

 


Nguồn tin: Pháp bảo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Tổ Truyền Đăng

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Cách nay 2556 năm 1. TỔ MA HA CA DIẾP Đồng thời đức Phật 2. TỔ A NAN Sanh sau Phật 30 năm 3. Tổ Thương-Na-Hòa-Tu ( Sanakavasa)  Thế kỷ đầu sau Phật Niết-bàn 4. Tổ Ưu-Ba-Cúc-Đa (Upagupta)  Cuối thế kỷ thứ nhất sau Phật Niết-bàn 5. Tổ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 132
  • Khách viếng thăm: 129
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 46495
  • Tháng hiện tại: 359385
  • Tổng lượt truy cập: 59799402

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile