Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

TPHCM tưng bừng Giỗ Tổ Hùng Vương

Đăng lúc: Thứ bảy - 31/03/2012 16:28
TPHCM tưng bừng Giỗ Tổ Hùng Vương

TPHCM tưng bừng Giỗ Tổ Hùng Vương

áng 31-3 (nhằm ngày 10-3 Nhâm Thìn), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TPHCM đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Khu Tưởng niệm các Vua Hùng (Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, phường Long Bình, quận 9).
TPHCM tưng bừng Giỗ Tổ Hùng Vương


Sáng 31-3 (nhằm ngày 10-3 Nhâm Thìn), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TPHCM đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Khu Tưởng niệm các Vua Hùng (Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, phường Long Bình, quận 9).

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, bà Võ Thị Dung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TPHCM, đã ôn lại truyền thống dựng nước và giữ nước hào hùng của các Vua Hùng. 

Bà Võ Thị Dung nhấn mạnh: “Thời kỳ Hùng Vương là một giai đoạn rất quan trọng trong lịch sử dân tộc Việt Nam, trong tiến trình phát triển của đất nước ta. Thời kỳ này đã xây dựng nền tảng dân tộc Việt Nam, nền văn hiến Việt Nam và truyền thống giữ nước vẻ vang của dân tộc”.
 
Bà Võ Thị Dung kêu gọi các cấp, các ngành và người dân TPHCM cùng nhau đoàn kết, nỗ lực thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội TP năm 20112. 



 
Lãnh đạo TPHCM đến làm lễ tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng.

Trong năm 2012, lãnh đạo TPHCM đặt mục tiêu quyết tâm phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng ở mức hợp lý, bảo đảm an sinh xã hội; qua đó góp phần xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, xứng đáng với truyền thống con Lạc cháu Hồng.
Nghi thức Giỗ Tổ Vua Hùng với phần dâng các lễ vật gồm bánh chưng, bánh dày và hoa quả, trái cây đặc sản Nam Bộ diễn ra trong không khí tôn nghiêm, trọng thể.
 










Lãnh đạo TPHCM thành kính làm lễ cúng Vua Hùng.

Sau nghi thức dâng lễ và tế lễ, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TPHCM đã thành kính thắp nén hương, bày tỏ niềm tôn kính với các vị vua đã có công dựng nước, thể hiện tấm lòng, ước vọng của những người con đất Phương Nam luôn hướng về cội nguồn dân tộc.

Cùng với hàng chục triệu người con đất Việt, sáng sớm 31-3, hàng ngàn người dân TPHCM cũng đã đến dâng hương tưởng nhớ Vua Hùng tại Khu Tưởng niệm các Vua Hùng. 

Ngoài ra, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương cũng được diễn ra trang nghiêm, tưng bừng tại Công viên Văn hóa Tao Đàn, Khu du lịch Suối Tiên, Công viên Văn hoá Đầm Sen và Bảo tàng Lịch sử TP trong hai ngày 31-3  và 1-4, như chương trình dâng hương lên Quốc Tổ với nghi thức cổ truyền, ca nhạc cải lương “Hướng về đất Tổ”; sân chơi Hội Làng với các gian làng nghề, ẩm thực hàng gánh, sân chơi dân gian, hội thi đua thuyền rồng, hội làm bánh truyền thống…







Lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.



Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải thành kính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.





Hàng ngàn người dân TPHCM dâng lễ, dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.


Nguồn tin: www.baomoi.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Giới thiệu về Thiền Lâm

LỜI NGỎ Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Kính bạch chư Tôn đức Tăng Ni ! Kính thưa quý Phật tử và quý Thiện hữu tri thức ! Trong cuộc sống hiện đại, con người luôn bị thôi thúc, cuốn hút bởi rất nhiều thông tin từ mọi hướng nhưng không ai trong chúng ta lại không nhìn nhận rằng, công nghệ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 167
  • Khách viếng thăm: 166
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 42930
  • Tháng hiện tại: 505096
  • Tổng lượt truy cập: 59945113

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile