Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Kinh Đại Bát Nhã Ba La Mật Đa - Tập 8 Quyển 185 - Hội thứ nhất

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/12/2011 09:50 - Người đăng bài viết: Tịnh Cường
Kinh Đại Bát Nhã Ba La Mật Đa - Tập 8 Quyển 185 - Hội thứ nhất

Kinh Đại Bát Nhã Ba La Mật Đa - Tập 8 Quyển 185 - Hội thứ nhất

Hán dịch: Tam Tạng Pháp Sư Huyền Trang Việt dịch: Hòa Thượng Thích Trí Nghiêm Khảo dịch: Hòa Thượng Thích Thiện Siêu Sàigòn 1998

Kinh Đại Bát Nhã Ba La Mật Đa
(Trọn bộ 24 tập)

--o0o ---

Tập 8

Quyển Thứ 185

HỘI THỨ NHẤT
Phẩm

KHÓ TIN HIỂU

Thứ 34 – 4

 Lại nữa, Thiện Hiện! Ngã thanh tịnh tức sắc xứ thanh tịnh, sắc xứ thanh tịnh tức ngã thanh tịnh. Vì cớ sao? Là ngã thanh tịnh cùng sắc xứ  thanh tịnh không hai  không  hai  phần,  vì không  riêng  không  dứt vậy. Ngã thanh tịnh tức thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh, thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh tức ngã thanh tịnh. Vì cớ sao? Là ngã thanh tịnh cùng thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh không hai không hai  phần, vì không  riêng  không  dứt vậy.

Hữu tình thanh tịnh tức sắc xứ thanh tịnh, sắc xứ thanh tịnh tức hữu tình thanh tịnh. Vì cớ sao? Là hữu tình thanh tịnh cùng sắc xứ thanh tịnh không hai không hai phần,  vì không  riêng  không  dứt vậy. Hữu tình thanh tịnh tức thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh, thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh tức hữu tình thanh tịnh. Vì cớ sao? Là hữu tình thanh tịnh cùng thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh không hai không  hai  phần, vì không  riêng không  dứt vậy.

Mạng giả thanh tịnh tức sắc xứ thanh tịnh, sắc xứ thanh tịnh tức mạng giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là mạng giả thanh tịnh cùng sắc xứ thanh tịnh không hai không  hai  phần, vì không  riêng  không  dứt vậy. Mạng giả thanh tịnh tức thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh, thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh tức mạng giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là mạng giả thanh tịnh cùng thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh không  hai  không  hai  phần,  vì không  riêng  không  dứt vậy.

Sanh giả thanh tịnh tức sắc xứ thanh tịnh, sắc xứ thanh tịnh tức sanh giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là sanh giả thanh tịnh cùng sắc xứ thanh tịnh không  hai  không  hai phần,  vì không  riêng không  dứt vậy. Sanh giả thanh tịnh tức thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh, thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh tức sanh giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là sanh giả thanh tịnh cùng thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh không  hai  không  hai phần, vì không  riêng  không  dứt vậy.

Dưỡng dục giả thanh tịnh tức sắc xứ  thanh tịnh, sắc xứ thanh tịnh tức dưỡng dục giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là dưỡng dục giả thanh tịnh cùng sắc xứ thanh tịnh không  hai  không  hai  phần,  vì không  riêng  không  dứt vậy. Dưỡng dục giả thanh tịnh tức thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh, thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh tức dưỡng dục giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là dưỡng dục giả thanh tịnh cùng thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh không  hai  không  hai phần, vì không riêng không  dứt vậy.

Sĩ phu thanh tịnh tức sắc xứ thanh tịnh, sắc xứ thanh tịnh tức sĩ phu thanh tịnh. Vì cớ sao? Là sĩ phu thanh tịnh cùng sắc xứ thanh tịnh không  hai  không  hai phần,  vì không  riêng  không  dứt vậy. Sĩ phu thanh tịnh tức thanh hương vị xúc pháp xứ  thanh tịnh, thanh hương vị xúc pháp  xứ thanh tịnh tức sĩ phu thanh tịnh. Vì cớ sao? Là sĩ phu  thanh tịnh cùng thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh không  hai  không  hai phần,  vì không  riêng không  dứt vậy.

Bổ đặc già la thanh tịnh tức sắc xứ thanh tịnh, sắc xứ thanh tịnh tức bổ đặc già la thanh tịnh. Vì cớ sao? Là bổ đặc già la thanh tịnh cùng sắc xứ thanh tịnh không  hai không  hai phần, vì không  riêng không  dứt vậy. Bổ đặc già la thanh tịnh tức thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh, thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh tức bổ đặc già la thanh tịnh. Vì cớ sao? Là bổ đặc già la thanh tịnh cùng  thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh không hai không  hai  phần vì không  riêng không  dứt vậy.

Ý sanh thanh tịnh tức sắc xứ thanh tịnh, sắc xứ thanh tịnh tức ý sanh thanh tịnh. Vì cớ sao? Là ý sanh thanh tịnh cùng sắc xứ thanh tịnh không  hai  không  hai  phần,  vì không  riêng không dứt vậy.  Ý sanh thanh tịnh tức thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh, thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh tức ý sanh thanh tịnh. Vì cớ sao? Là ý sanh thanh tịnh cùng  thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng  không  dứt vậy.

Nho đồng thanh tịnh tức sắc xứ thanh tịnh, sắc xứ thanh tịnh tức nho đồng thanh tịnh Vì cớ sao? Vì nho đồng  thanh tịnh cùng  sắc xứ thanh tịnh không hai không  hai phần,  vì không riêng  không  dứt vậy. Nho đồng thanh tịnh tức thanh hương vị xúc pháp  xứ thanh tịnh, thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh tức nho đồng thanh tịnh. Vì cớ sao? Là nho đồng thanh tịnh cùng thanh hương vị xúc pháp  xứ  thanh tịnh không  hai không  hai phần,  vì không  riêng  không  dứt vậy.

Tác giả thanh tịnh tức sắc xứ thanh tịnh, sắc xứ thanh tịnh tức tác giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là tác giả thanh tịnh cùng  sắc xứ thanh tịnh không  hai  không hai  phần,  vì không riêng không dứt vậy. Tác giả thanh tịnh tức thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh, thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh tức tác giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là tác giả thanh tịnh cùng  thanh hương vị xúc pháp  xứ  thanh tịnh không  hai không  hai  phần, vì không riêng không  dứt vậy.

Thọ giả thanh tịnh tức sắc xứ thanh tịnh, sắc xứ thanh tịnh tức thọ giả  thanh tịnh vì cớ  sao là thọ giả thanh tịnh cùng thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh không  hai không hai phần vì không  riêng không  dứt vậy. Thọ giả thanh tịnh tức thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh, thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh tức thọ giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là thọ giả thanh tịnh cùng  thanh hương vị xúc pháp  xứ thanh tịnh không  hai không  hai  phần, vì không riêng  không  dứt vậy.

Tri giả thanh tịnh tức sắc xứ thanh tịnh, sắc xứ thanh tịnh tức tri giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là tri giả  thanh tịnh cùng  sắc xứ  thanh tịnh không  hai không hai phần  vi không riêng không  dứt vậy. Tri giả thanh tịnh tức thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh, thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh tức tri giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là tri giả thanh tịnh cùng thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh không hai không hai phần,  vì không  riêng  không  dứt vậy.

Kiến giả thanh tịnh tức sắc xứ thanh tịnh tức sắc xứ thanh tịnh, sắc xứ thanh tịnh tức kiến giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là kiến giả thanh tịnh cùng  sắc xứ thanh tịnh không  hai không  hai phần vì không riêng không  dứt vậy. Kiến giả thanh tịnh tức thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh, thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh tức kiến giả thanh tịnh Vì cớ sao? Vì kiến giả thanh tịnh cùng  thanh hương vị xúc pháp xứ thanh tịnh không hai  không hai phần,  vì không  riêng  không dứt vậy. 

Lại nữa, Thiện Hiện! Ngã thanh tịnh tức nhãn giới thanh tịnh, nhãn giới  thanh tịnh tức ngã thanh tịnh. Vì cớ sao? Là ngã thanh tịnh cùng nhãn giới thanh tịnh không hai không hai phần  vì không riêng không dứt vậy. Ngã thanh tịnh tức sắc giới, nhãn thức giới và nhãn xúc, nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh sanh ra các thọ thanh tịnh tức ngã thanh tịnh. Vì cớ sao? Là ngã thanh tịnh cùng sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không  hai không  hai phần, vì không  riêng  không  dứt vậy.

Hữu tình thanh tịnh tức nhãn giới thanh tịnh, nhãn giới  thanh tịnh tức hữu tình thanh tịnh. Vì cớ sao? Là hữu tình thanh tịnh cùng  nhãn giới thanh tịnh không hai không hai phần, vì không  riêng không  dứt vậy. Hữu tình thanh tịnh tức sắc giới, nhãn thức giới và nhãn xúc, nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức hữu tình cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là hữu tình thanh tịnh cùng sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh không hai  không hai phần,  vì không  riêng không  dứt vậy.

Mạng giả thanh tịnh tức nhãn giới thanh tịnh, nhãn giới  thanh tịnh tức mạng giả  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là mạng giả thanh tịnh cùng nhãn giới  thanh tịnh không  hai không hai phần vì không  riêng không  dứt vậy. Mạng giả thanh tịnh tức sắc giới, nhãn thức giới và nhãn xúc, nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh tức mạng giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là mạng giả thanh tịnh cùng  sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai không  hai phần vì không  riêng không dứt vậy. 

Sanh giả thanh tịnh tức nhãn giới thanh tịnh, nhãn giới thanh tịnh tức sanh giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là sanh giả thanh tịnh cùng  nhãn giới thanh tịnh không  hai không  hai  phần  vì không  riêng  không dứt vậy.  Sanh giả thanh tịnh tức sắc giới, nhãn thức giới và nhãn xúc, nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức sanh giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là sanh giả thanh tịnh cùng sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không  hai không  hai phần,  vì không  riêng không  dứt vậy.

Dưỡng dục giả thanh tịnh tức nhãn giới thanh tịnh, nhãn giới  thanh tịnh tức dưỡng dục giả  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là dưỡng dục giả thanh tịnh cùng nhãn giới thanh tịnh không  hai  không hai phần  vì không  riêng  không  dứt vậy. Dưỡng dục giả thanh tịnh tức sắc giới, nhãn thức giới và nhãn xúc, nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức dưỡng dục giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là dưỡng dục giả  thanh tịnh cùng sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không  hai không  hai phần,  vì không  riêng không  dứt vậy.

Sĩ phu thanh tịnh tức nhãn giới thanh tịnh, nhãn giới  thanh tịnh tức sĩ phu thanh tịnh. Vì cớ sao? Là sĩ phu  thanh tịnh cùng nhãn giới thanh tịnh không  hai  không hai phần  vì không  riêng không dứt vậy. Sĩ phu thanh tịnh tức sắc giới, nhãn thức giới và nhãn xúc, nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh; sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức sĩ phu  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là sĩ phu thanh tịnh cùng sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh không  hai không  hai phần, vì không  riêng không  dứt vậy.

Bổ đặc già la thanh tịnh tức nhãn giới thanh tịnh, nhãn giới  thanh tịnh tức bổ đặc già la thanh tịnh. Vì cớ sao? Là bổ đặc già la thanh tịnh cùng nhãn giới thanh tịnh không  hai  không  hai  phần  vì không  riêng  không  dứt vậy. Bổ đặc già la thanh tịnh tức sắc giới, nhãn thức giới và nhãn xúc, nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh tức bổ đặc già la thanh tịnh. Vì cớ sao? Là bổ đặc già la thanh tịnh cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không  hai  không  hai phần,  vì không riêng  không  dứt vậy.

Ý sanh thanh tịnh tức nhãn giới thanh tịnh, nhãn giới thanh tịnh tức ý sanh thanh tịnh. Vì cớ sao? Là ý sanh thanh tịnh cùng  nhãn giới thanh tịnh không hai không hai phần  vì không  riêng không dứt vậy. Ý sanh thanh tịnh tức sắc giới, nhãn thức giới và nhãn xúc, nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức ý sanh thanh tịnh. Vì cớ sao? Là ý sanh thanh tịnh cùng  sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai  không  hai phần,  vì không riêng  không  dứt vậy.

Nho đồng thanh tịnh tức nhãn giới thanh tịnh, nhãn giới  thanh tịnh tức nho đồng thanh tịnh. Vì cớ sao? Là nho đồng thanh tịnh cùng  nhãn giới thanh tịnh không  hai không  hai phần  vì không  riêng không  dứt. Nho đồng thanh tịnh tức sắc giới, nhãn thức giới và nhãn xúc, nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức nho đồng thanh tịnh. Vì cớ sao? Là nho đồng thanh tịnh cùng sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không  hai  không hai  phần,  vì không  riêng không  dứt vậy.

Tác giả thanh tịnh tức nhãn giới thanh tịnh, nhãn giới thanh tịnh tức tác giả  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là tác giả thanh tịnh cùng nhãn giới thanh tịnh không hai không hai phần  vì không riêng không dứt vậy. Tác giả  thanh tịnh tức sắc giới, nhãn thức giới và nhãn xúc, nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh tức tát giả  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là tác giả  thanh tịnh cùng sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không  dứt vậy.

Thọ giả thanh tịnh tức nhãn giới thanh tịnh, nhãn giới thanh tịnh tức thọ giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là thọ giả thanh tịnh cùng  nhãn giới thanh tịnh không  hai không hai  phần vì không riêng không  dứt vậy. Thọ giả thanh tịnh tức sắc giới, nhãn thức giới và nhãn xúc, nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức thọ giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là thọ giả thanh tịnh cùng sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không  hai  không hai phần  vì không riêng  không  dứt vậy.

Tri giả thanh tịnh tức nhãn giới thanh tịnh, nhãn giới thanh tịnh tức tri giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là tri giả thanh tịnh cùng nhãn giới thanh tịnh không hai không  hai phần  vì không  riêng không dứt vậy. Tri giả  thanh tịnh tức sắc giới, nhãn thức giới và nhãn xúc, nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức tri giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là tri giả thanh tịnh cùng sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh không  hai không  hai phần,  vì không riêng  không  dứt vậy.

Kiến giả  thanh tịnh tức nhãn giới thanh tịnh, nhãn giới thanh tịnh tức kiến giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là kiến giả thanh tịnh cùng nhãn giới thanh tịnh không hai không  hai phần,  vì không  riêng  không  dứt vậy. Kiến giả thanh tịnh tức sắc giới, nhãn thức giới và nhãn xúc, nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức kiến giả  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là kiến giả  thanh tịnh cùng sắc giới cho đến nhãn xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai không hai  phần  vì không riêng không dứt vậy.

Lại nữa, Thiện Hiện! Ngã thanh tịnh tức nhĩ giới  thanh tịnh, nhĩ giới thanh tịnh tức ngã thanh tịnh. Vì cớ sao? Là ngã thanh tịnh cùng  nhĩ giới  thanh tịnh không hai  không  hai  phần  vì không riêng  không  dứt vậy. Ngã thanh tịnh tức thanh giới, nhĩ thức giới và nhĩ xúc, nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức ngã thanh tịnh. Vì cớ sao? Là ngã thanh tịnh cùng thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh không hai không hai phần  vì không riêng không  dứt vậy.

Hữu tình thanh tịnh tức nhĩ giới thanh tịnh, nhĩ giới thanh tịnh tức hữu tình  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là hữu tình  thanh tịnh cùng nhĩ giới thanh tịnh không  hai không  hai  phần vì không riêng không  dứt vậy. Hữu tình  thanh tịnh tức thanh giới, nhĩ thức giới và nhĩ xúc, nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức hữu tình thanh tịnh. Vì cớ sao? Là hữu tình thanh tịnh cùng thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ không hai  không  hai phần,  vì không riêng  không dứt vậy.

Mạng giả thanh tịnh tức nhĩ giới thanh tịnh, nhĩ giới thanh tịnh tức mạng giả  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là mạng giả thanh tịnh cùng nhĩ giới thanh tịnh không hai không hai phần  vì không  riêng không  dứt vậy. Mạng giả  thanh tịnh  tức thanh giới, nhĩ thức giới và nhĩ xúc, nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức mạng giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là mạng giả thanh tịnh cùng thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không  hai không hai phần,  vì không riêng  không dứt vậy.

Sanh giả thanh tịnh tức nhĩ giới  thanh tịnh, nhĩ giới thanh tịnh tức sanh giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là sanh giả  thanh tịnh tức nhĩ giới thanh tịnh. Vì cớ sao? Là sanh giả thanh tịnh cùng nhĩ giới thanh tịnh không hai  không hai phần  vì không riêng không  dứt vậy. Sanh giả  thanh tịnh tức thanh giới, nhĩ tức giới và nhĩ xúc, nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức sanh giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là sanh giả thanh tịnh cùng thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh không  hai không  hai phần  vì không riêng không  dứt vậy.

Dưỡng dục giả thanh tịnh tức nhĩ giới thanh tịnh, nhĩ giới  thanh tịnh tức dưỡng dục giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là dưỡng dục giả thanh tịnh cùng nhĩ giới thanh tịnh không  hai không hai phần  vì không riêng không  dứt vậy. Dưỡng dục giả thanh tịnh tức thanh giới, nhĩ thức giới và nhĩ xúc, nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh; thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh tức dưỡng dục giả  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là dưỡng dục giả thanh tịnh cùng thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh không hai không  hai phần, vì không riêng không  dứt vậy.

Sĩ phu thanh tịnh tức nhĩ giới thanh tịnh, nhĩ giới thanh tịnh tức sĩ phu  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là sĩ phu thanh tịnh cùng nhĩ giới  thanh tịnh không  hai không hai  phần  vì không  riêng  không dứt vậy.  Sĩ phu thanh tịnh tức thanh giới, nhĩ thức giới và nhĩ xúc, nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh; thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức sĩ phu  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là sĩ phu  thanh tịnh cùng thanh giơí cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng  không  dứt vậy.

Bổ đặc già la thanh tịnh tức nhĩ giới  thanh tịnh, nhĩ giới thanh tịnh tức bổ đặc già la thanh tịnh. Vì cớ sao? Là bổ đặc già la  thanh tịnh cùng nhĩ giới  thanh tịnh không  hai không hai phần  vì không  riêng không dứt vậy. Bổ đặc già la thanh tịnh tức thanh giới, nhĩ thức giới và nhĩ xúc, nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức bổ đặc già la thanh tịnh. Vì cớ sao? Là bổ đặc già la thanh tịnh cùng thanh giới cùng thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai không hai phần,  vì không riêng không dứt vậy.

Ý sanh thanh tịnh tức nhĩ giới  thanh tịnh, nhĩ giới thanh tịnh tức ý sanh thanh tịnh. Vì cớ sao? Là ý sanh thanh tịnh cùng nhĩ giới  thanh tịnh không  hai không hai phần  vì không  riêng  không dứt vậy. Ý sanh  thanh tịnh tức thanh giới, nhĩ thức giới và nhĩ xúc, nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh; thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức ý sanh thanh tịnh. Vì cớ sao? Là ý sanh  thanh tịnh cùng thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không  hai không hai phần,  vì không riêng  không dứt vậy.

Nho đồng thanh tịnh tức nhĩ giới  thanh tịnh nhĩ giới thanh tịnh tức nho đồng thanh tịnh. Vì cớ sao? Là nho đồng thanh tịnh cùng nhĩ giới  thanh tịnh không hai không hai  phần  vì không riêng  không dứt vậy. Nho đồng thanh tịnh tức thanh giới, nhĩ thức giới và nhĩ xúc, nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức nho đồng thanh tịnh. Vì cớ sao? Là nho đồng  thanh tịnh cùng thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không  hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. 

Tác giả thanh tịnh tức nhĩ giới thanh tịnh, nhĩ giới thanh tịnh tức tác giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là tác giả thanh tịnh cùng nhĩ giới  thanh tịnh không hai không hai  phần  vì không riêng không dứt vậy. Tác giả thanh tịnh tức thanh giới, nhĩ thức giới và nhĩ xúc, nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức tác giả  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là tác giả thanh tịnh cùng thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh không hai không hai phần, vì không  riêng không dứt vậy.

Thọ giả thanh tịnh tức nhĩ giới thanh tịnh, nhĩ giới  thanh tịnh tức thọ giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là thọ giả  thanh tịnh cùng nhĩ giới  thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không  dứt vậy. Thọ giả thanh tịnh tức thanh giới, nhĩ thức giới và nhĩ xúc, nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh tức thọ giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là thọ giả thanh tịnh cùng thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh không  hai không hai  phần,  vì không  riêng  không dứt.

Tri giả  thanh tịnh tức nhĩ giới thanh tịnh, nhĩ giới thanh tịnh tức tri giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là tri giả thanh tịnh cùng nhĩ giới thanh tịnh không hai không  hai phần  vì không riêng không dứt vậy. Tri giả thanh tịnh tức thanh giới, nhĩ thức giới và nhĩ xúc, nhĩ xúc  làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh; thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức tri giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là tri giả thanh tịnh cùng thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ không  hai không  hai  phần,  vì không riêng không dứt vậy.

Kiến giả thanh tịnh tức nhĩ giới  thanh tịnh, nhĩ giới  thanh tịnh tức kiến giả  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là kiến giả thanh tịnh cùng nhĩ giới  thanh tịnh không hai không  hai phần  vì không riêng  không dứt vậy.  Kiến giả thanh tịnh tức thanh giới, nhĩ thức giới và nhĩ xúc, nhĩ xúc  làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức kiến giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là kiến giả thanh tịnh cùng thanh giới cho đến nhĩ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không  hai  không hai phần,  vì không riêng không  dứt vậy.

Lại nữa, Thiện Hiện! Ngã thanh tịnh tức tỷ giới thanh tịnh, tỷ giới  thanh tịnh tức ngã  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là ngã  thanh tịnh cùng tỷ giới thanh tịnh không hai không  hai phần vì không riêng không dứt vậy. Ngã thanh tịnh tức hương giới, tỷ thức giới và tỷ xúc, tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh tức ngã thanh tịnh. Vì cớ sao? Là ngã thanh tịnh cùng hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai không  hai phần,  vì không riêng không dứt vậy. 

Hữu tình thanh tịnh tức tỷ giới thanh tịnh, tỷ giới  thanh tịnh tức hữu tình  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là hữu tình thanh tịnh cùng tỷ giới thanh tịnh không hai không hai phần  vì không riêng  không dứt vậy. Hữu tình  thanh tịnh tức hương giới, tỷ thức giới và tỷ xúc, tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh; hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh tức hữu tình thanh tịnh. Vì cớ sao? Là hữu tình thanh tịnh cùng hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ không hai không hai phần, vì không  riêng không  dứt vậy.

Mạng giả thanh tịnh tức tỷ giới  thanh tịnh, tỷ giới thanh tịnh tức mạng giả  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là mạng giả thanh tịnh cùng tỷ giới thanh tịnh không hai không hai phần vì không riêng  không  dứt vậy. Mạng giả thanh tịnh tức hương giơí, tỷ thức giới và tỷ xúc, tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh thức mạng giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là mạng giả  thanh tịnh cùng hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không  hai không  hai phần, vì không riêng  không dứt vậy.

Sanh giả thanh tịnh tức tỷ giới thanh tịnh, tỷ giới thanh tịnh tức sanh giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là sanh giả thanh tịnh cùng tỷ giới  thanh tịnh không hai không hai  phần vì không vì không riêng không  dứt vậy. Sanh giả  thanh tịnh tức hương giới, tỷ thức giới và tỷ xúc, tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh; hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh tức sanh giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là sanh giả thanh tịnh cùng hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh không  hai  không hai phần  vì không riêng không dứt vậy.

Dưỡng dục giả thanh tịnh tức tỷ giới thanh tịnh, tỷ giới thanh tịnh tức dưỡng dục giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là dưỡng dục giả  thanh tịnh cùng tỷ giới thanh tịnh không hai không hai phần,  vì không riêng  không dứt vậy. Dưỡng dục giả thanh tịnh tức hương giới, tỷ thức giới và tỷ xúc, tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh; hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức dưỡng dục giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là dưỡng dục giả  thanh tịnh cùng hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh không hai  không hai  phần,  vì không riêng  không dứt vậy.

Sĩ phu thanh tịnh tức tỷ giới  thanh tịnh, tỷ giới thanh tịnh tức sĩ phu thanh tịnh. Vì cớ sao? Là sĩ phu thanh tịnh cùng tỷ giới thanh tịnh không hai không hai phần  vì không riêng  không dứt vậy. Sĩ phu thanh tịnh tức hương giới, tỷ thức giới và tỷ xúc, tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức sĩ phu  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là sĩ phu thanh tịnh cùng hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ không hai không hai  phần,  vì không  riêng  không  dứt vậy.

Bổ đặc già la thanh tịnh tức tỷ giới thanh tịnh, tỷ giới  thanh tịnh tức bổ đặc già la thanh tịnh. Vì cớ sao? Là bổ đặc già la thanh tịnh cùng tỷ giới thanh tịnh không hai không hai phần  vì không riêng  không dứt vậy. Bổ đặc già la thanh tịnh tức hương giới, tỷ thức giới và tỷ xúc, tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức bổ đặc già la thanh tịnh. Vì cớ sao? Là bổ đặc già la thanh tịnh cùng hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai không hai phần,  vì không riêng  không dứt vậy.

Ý sanh thanh tịnh tức tỷ giới thanh tịnh, tỷ giới  thanh tịnh tức ý sanh thanh tịnh. Vì cớ sao? Là ý sanh thanh tịnh cùng tỷ giới thanh tịnh không  hai không hai phần  vì không riêng  không dứt vậy. Ý sanh thanh tịnh tức hương giới, tỷ thức giới và tỷ xúc, tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; hương giới cho đến tỷ thức làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh tức ý sanh thanh tịnh. Vì cớ sao? Là ý sanh thanh tịnh cùng hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai  không hai phần,  vì không riêng  không dứt vậy.

Nho đồng  thanh tịnh tức tỷ giới thanh tịnh, tỷ giới  thanh tịnh tức nho đồng thanh tịnh vì cớ sao là nho đồng  thanh tịnh cùng tỷ giới thanh tịnh không  hai  không hai phần  vì không riêng không  dứt vậy. Nho đồng thanh tịnh tức hương giới, tỷ thức giới và tỷ xúc, tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh; hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức nho đồng thanh tịnh. Vì cớ sao? Là nho đồng thanh tịnh cùng hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai không hai  phần,  vì không riêng  không dứt vậy.

Tác giả thanh tịnh tức tỷ giới thanh tịnh, tỷ giới thanh tịnh tức tác giả  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là tác giả thanh tịnh cùng tỷ giới thanh tịnh không hai  không hai phần  vì không riêng  không dứt vậy. Tác giả thanh tịnh tức hương giới, tỷ thức giới và tỷ xúc, tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh tức tác giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là tác giả thanh tịnh cùng hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai không hai  phần,  vì không riêng  không dứt vậy.

Thọ giả thanh tịnh tức tỷ giới thanh tịnh, tỷ giới thanh tịnh tức thọ giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là thọ giả thanh tịnh cùng tỷ giới thanh tịnh không hai  không hai phần vì không riêng  không dứt vậy. Thọ giả thanh tịnh tức hương giới, tỷ thức giới và tỷ xúc, tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh tức thọ giả  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là thọ giả thanh tịnh cùng hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng  không dứt vậy.

Tri giả  thanh tịnh tức tỷ giới thanh tịnh, tỷ giới thanh tịnh tức tri giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là tri giả thanh tịnh cùng tỷ giới thanh tịnh không hai không hai phần vì không riêng  không dứt vậy. Tri giả thanh tịnh tức hương giới, tỷ thức giới và tỷ xúc, tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh tức tri giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là tri giả thanh tịnh cùng hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai không hai phần,  vì không riêng  không dứt vậy.

Kiến giả thanh tịnh tức tỷ giới thanh tịnh, tỷ giới  thanh tịnh tức kiến giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là kiến giả thanh tịnh cùng tỷ giới thanh tịnh không  hai không hai phần vì không riêng  không dứt vậy. Kiến giả  thanh tịnh tức hương giới, tỷ thức giới và tỷ xúc, tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh tức kiến giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là kiến giả thanh  tịnh cùng hương giới cho đến tỷ xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh không  hai không hai phần,  vì không  riêng  không dứt vậy.

Lại nữa, Thiện Hiện! Ngã thanh tịnh tức thiệt giới thanh tịnh, thiệt giới  thanh tịnh tức ngã thanh tịnh vì cớ sao là ngã thanh tịnh cùng thiệt giới thanh tịnh không hai không hai phần vì không riêng  không dứt vậy. Ngã thanh tịnh tức vị giới, thiệt thức giới và thiệt xúc, thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai không hai phần  vì không riêng  không  dứt vậy.

Hữu tình thanh tịnh tức thiệt giới thanh tịnh, thiệt giới thanh tịnh tức hữu tình thanh tịnh. Vì cớ sao? Là hữu tình  thanh tịnh cùng thiệt giới  thanh tịnh không hai không hai phần,  vì không  riêng  không dứt vậy. Hữu tình thanh tịnh tức vị giới, thiệt thức giới và thiệt xúc, thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức hữu tình  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là hữu tình thanh tịnh cùng vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai  không hai  phần  vì không riêng  không dứt vậy.

Mạng giả  thanh tịnh tức thiệt giới thanh tịnh, thiệt giới thanh tịnh tức mạng giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là mạng giả thanh tịnh cùng thiệt giới thanh tịnh không hai  không hai phần  vì không riêng  không  dứt vậy. Mạng giả thanh tịnh tức vị giới, thiệt thức giới và thiệt xúc, thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức mạng giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là mạng giả thanh tịnh cùng vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh  không  hai không hai phần, vì không riêng  không dứt vậy.

Sanh giả thanh tịnh tức thiệt giới thanh tịnh, thiệt giới thanh tịnh tức sanh giả  thanh tịnh vì cớ sao là sanh giả  thanh tịnh cùng thiệt giới thanh tịnh không hai không hai phần  vì không riêng  không dứt vậy. Sanh giả thanh tịnh tức vị giới, thiệt thức giới và thiệt xúc, thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh; vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức sanh giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là sanh giả thanh tịnh cùng vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai không  hai phần, vì không riêng  không dứt vậy.

Dưỡng dục giả thanh tịnh tức thiệt giới thanh tịnh, thiệt giới thanh tịnh tức dưỡng dục giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là dưỡng dục giả  thanh tịnh cùng thiệt giới  thanh tịnh không hai không hai phần  vì không  riêng  không  dứt vậy. Dưỡng dục giả thanh tịnh tức vị giới, thiệt thức giới và thiệt xúc, thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh tức dưỡng dục giả  thanh tịnh. Vì cớ sao? Là dưỡng dục giả thanh tịnh cùng vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai không hai phần, vì không  riêng  không dứt vậy.

Sĩ phu thanh tịnh tức thiệt giới thanh tịnh, thiệt giới thanh tịnh tức sĩ phu thanh tịnh. Vì cớ sao? Là sĩ phu thanh tịnh cùng thiệt giới thanh tịnh không hai  không hai phần  vì không riêng không  dứt vậy. Sĩ phu thanh tịnh tức vị giới, thiệt thức giới và thiệt xúc, thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức sĩ phu thanh tịnh. Vì cớ sao? Là sĩ phu thanh tịnh cùng vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.

Bổ đặc già la thanh tịnh tức thiệt giới  thanh tịnh, thiệt giới thanh tịnh tức bổ đặc già la thanh tịnh. Vì cớ sao? Là bổ đặc già la thanh tịnh cùng thiệt giơí thanh tịnh không  hai không  hai phần vì không riêng  không dứt vậy. Bổ đặc già la thanh tịnh tức vị giới , thiệt thức giới và thiệt xúc, thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức bổ đặc già la thanh tịnh. Vì cớ sao? Là bổ đặc già la thanh tịnh cùng vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai không hai phần,  vì không  riêng  không  dứt vậy.

Ý sanh thanh tịnh tức thiệt giới  thanh tịnh, thiệt giới thanh tịnh tức ý sanh thanh tịnh. Vì cớ sao? Là ý sanh thanh tịnh cùng thiệt giới thanh tịnh không  hai không hai phần  vì không riêng  không dứt vậy. Ý sanh thanh tịnh tức vị giới, thiệt thức giới và thiệt xúc, thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh; vị giới, thiệt thức giới và thiệt xúc, thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh tức ý sanh thanh tịnh. Vì cớ sao? Là ý sanh thanh tịnh cùng vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không  hai không hai phần  vì không riêng  không  dứt  vậy.

Nho đồng thanh tịnh tức thiệt giới thanh tịnh, thiệt giới thanh tịnh tức nho đồng thanh tịnh. Vì cớ sao? Là nho đồng thanh tịnh cùng thiệt giới thanh tịnh không hai không  hai phần,  vì không riêng  không dứt vậy. Nho đồng thanh tịnh tức vị giới, thiệt thức giới và thiệt xúc, thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh tức nho đồng thanh tịnh. Vì cớ sao? Là nho đồng thanh tịnh cùng vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng  không dứt vậy.

Tác giả thanh tịnh tức thiệt giới thanh tịnh, thiệt giới thanh tịnh tức tác giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là tác giả thanh tịnh cùng thiệt giới thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy. Tác giả thanh tịnh tức vị giới, thiệt thức giới và thiệt xúc, thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức tác giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là tác giả thanh tịnh cùng vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.

Thọ giả thanh tịnh tức thiệt giới thanh tịnh, thiệt giới  thanh tịnh tức thọ giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là thọ giả thanh tịnh cùng thiệt giới thanh tịnh không hai không hai phần  vì không riêng  không dứt vậy. Thọ giả thanh tịnh tức vị giới, thiệt thức giới và thiệt xúc, thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức thọ giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là thọ giả thanh tịnh cùng vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.

Tri giả thanh tịnh tức thiệt giới thanh tịnh, thiệt giới thanh tịnh tức tri giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là tri giả thanh tịnh cùng thiệt giới thanh tịnh không hai không  hai phần vì không riêng  không  dứt vậy. Tri giả thanh tịnh tức vị giới, thiệt thức giới và thiệt xúc, thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh; vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức tri giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là tri giả thanh tịnh cùng vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt vậy.

Kiến giả thanh tịnh tức thiệt giới thanh tịnh, thiệt giới thanh tịnh tức kiến giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là kiến giả thanh tịnh cùng thiệt giới thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng không dứt  vậy. Kiến giả thanh tịnh tức vị giới, thiệt thức giới và thiệt xúc, thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh; vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ thanh tịnh tức kiến giả thanh tịnh. Vì cớ sao? Là kiến giả thanh tịnh cùng vị giới cho đến thiệt xúc làm duyên sanh ra các thọ  thanh tịnh không hai không hai phần, vì không riêng  không dứt vậy.

---o0o ---

Tác giả bài viết: HT Thích Trí Nghiêm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Cách gởi bài viết về Ban Biên Tập

Nội quy đăng bài viết :Bài viết trước khi đăng phải hội đủ các điều sau :- Thứ nhất : Trang web chỉ có một mục đích đó là Hoằng Dương Phật Pháp- Thứ hai : Nội dung thuần tuý chỉ có quan điểm, kinh điển, Luật, Luận chính thống của Nhà Phật- Thứ ba : không liên quan bất...

Thống kê

  • Đang truy cập: 55
  • Hôm nay: 10448
  • Tháng hiện tại: 405381
  • Tổng lượt truy cập: 23664264

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile