Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Bé gái 8 tuổi phải mang chân 'voi'

Đăng lúc: Thứ hai - 09/04/2012 15:44 - Người đăng bài viết: Tịnh Cường
Bé gái 8 tuổi phải mang chân 'voi'

Bé gái 8 tuổi phải mang chân 'voi'

Chân trái của bé Nguyễn Thị Loan, 8 tuổi, ở xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng, to như bắp chân của những võ sĩ sumo Nhật Bản. Đi lại rất khó khăn, thường xuyên phải chịu những cơn đau nhưng cô bé vẫn đến trường học giỏi.

Chị Nguyễn Thị Tám mẹ của bé Loan kể, cháu sinh năm 2004 là con thứ 2. Lúc mới sinh ra sức khỏe của Loan bình thường nhưng có một chân to, chân nhỏ. Được 20 ngày tuổi, vợ chồng chị Tám thấy không yên tâm với dị tật của bé, mặc dù rất khó khăn vì cuộc sống làm thuê làm mướn nhưng vẫn quyết định gom góp tiền bạc đưa Loan về TP HCM khám chữa.

Các bác sĩ cho biết bé bị một chứng bệnh lạ cần phải qua nhiều lần thăm khám mới có thể chẩn đoán chính xác được. Lúc đó hai vợ chồng chỉ có cách đưa con về tự chăm sóc trong sự đau khổ.

Tuy chân to, chân nhỏ nhưng đến tuổi bé Loan vẫn biết bò, biết lật rồi biết đi như bao đứa trẻ khác. Lúc cháu lên 3 tuổi bắt đầu đau chân và chân trái to hẳn gấp nhiều lần chân bình thường, việc đi đứng có dấu hiệu khó khăn. Bố mẹ lại khăn gói đưa con về bệnh viện Nhi Đồng 1 ở TP HCM để chữa trị.

Bé Loan cùng với mẹ. Ảnh: Quốc Dũng.
Bé Loan cùng với mẹ. Ảnh: Quốc Dũng.

Lần này các bác sĩ kết luận Loan bị bệnh u máu lan tỏa, một chứng bệnh hiếm gặp và việc chữa trị rất khó khăn phải qua nhiều kỹ thuật, xét nghiệm mới có thể phẩu thuật, chỉ có thể cho toa để bé uống thuốc nhằm hạn chế những cơn đau.

"Thuốc bác sĩ cho có hai dạng, một là viên nang và một loại thuốc nước xịt trực tiếp vào chân như thuốc của các cầu thủ bóng đá khi bị chấn thương trên sân", chị Loan cho biết.

Anh Nguyễn Công Đức, bố của bé Loan thì thổ lộ, tiền chạy chữa cho Loan nhẩm tính đã trên 60 triệu đồng. Gia đình chỉ có 3 sào đất nông nghiệp và chủ yếu đi làm thuê bên ngoài để kiếm tiền, nhưng có được đồng nào là lại đưa con đi khám chữa.

Bé Loan từ nhỏ tới 6 tuổi trong giai đoạn được bảo hiểm miễn phí, hai năm nay thì nhờ cái sổ nghèo địa phương cấp nên có giảm được tí tiền thuốc. Song để chạy chữa bệnh gia đình cứ đi lại liên tục, kinh tế gia đình vốn khó khăn lại càng kiệt quệ.

"Thấy con đau, làm cha mẹ thật không đành lòng, trên bắp đùi của cháu còn xuất hiện thêm những khối u nhỏ lâu lâu lại xì máu nên tôi tìm đến các thầy thuốc Nam, thuốc Bắc để chạy chữa, đều không mang lại kết quả khả quan gì", bố bé Loan thất vọng nói.

Dù đau đớn nhưng bé Loan vẫn cố gắng đến trường. Nhà trường phải đóng riêng cho cô học sinh này một chiếc ghế phù hợp để ngồi học. Mỗi năm học Loan phải nghỉ 3-4 đợt để đi chữa bệnh, có đợt kéo dài vài tuần nhưng vẫn có kết quả học tập là học sinh tiên tiến.

Mới đây cô bé còn phải nhập Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng vì đi vệ sinh ra máu ở hậu môn. Các bác sĩ kết luận Loan có khối u ở hậu môn và phải chuyển lên bệnh viện ở TP HCM để tiến hành phẫu thuật.

"Chúng tôi chỉ mong có một phép lạ nào đó để con gái được chữa trị khỏi bệnh, có tuổi thơ bình yên như những em bé khác", bố mẹ cháu Loan buồn rầu tâm sự.

Độc giả quan tâm có thể liên hệ vợ chồng chị Nguyễn Thị Tám(mẹ bé Loan) thôn Tân Thành, xã Tân Văn, huyện Lâm Hà- Lâm Đồng. Điện thoại di động 0978215424. Hoặc tài khoản số 010989711 Ngân hàng Đông Á. Tên chủ tài khoản Nguyễn Công Đức (bố bé Loan).

Tác giả bài viết: Quốc Dũng
Nguồn tin: Báo VnExpress
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Giới thiệu về Thiền Lâm

LỜI NGỎ Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Kính bạch chư Tôn đức Tăng Ni ! Kính thưa quý Phật tử và quý Thiện hữu tri thức ! Trong cuộc sống hiện đại, con người luôn bị thôi thúc, cuốn hút bởi rất nhiều thông tin từ mọi hướng nhưng không ai trong chúng ta lại không nhìn nhận rằng, công nghệ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 67
  • Hôm nay: 53450
  • Tháng hiện tại: 366340
  • Tổng lượt truy cập: 59806357

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile