Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 45

Đăng lúc: Thứ hai - 15/09/2014 10:30 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Sáng ngày 04/05/2014 (nhằm ngày 06/04 Giáp Ngọ) hàng ngàn người từ khắp mọi nơi tập trung về chùa Hoằng Pháp tham dự tu niệm Phật một ngày.
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 45

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 45

Trong ngày tu niệm Phật lần này, chùa Hoằng Pháp tiếp tục tổ chức chương trình Ánh sáng Phật pháp kỳ 45. Đại đức Thích Đồng Thành là vị giảng sư giải đáp các thắc mắc của quý Phật tử. Các câu hỏi trong chương trình liên quan đến ngày Phật Đản (VESAK).


 
Sau đây là các câu hỏi trong chương trình:

Câu 1: Kính bạch quý thầy!
Con có đọc trên một trang mạng có bài: “Nên dùng từ Vesak thay cho Phật đản”. Nội dung đề cập đến việc dùng từ Vesak sẽ khoa học hơn, đúng hơn, chính xác hơn. Mà từ trước đến nay chúng ta hay dùng từ Phật đản. Vậy từ Vesak đúng hay Phật đản đúng? Chúng con sẽ phải ứng xử như thế nào trước quan điểm “nên dùng Vesak thay cho Phật đản”? Bên cạnh đó chúng con được biết lễ Vesak nghĩa là lễ Tam hợp (hợp lại của 3 ngày lễ lớn là đản sinh, thành đạo và niết bàn), như thế nếu sử dụng danh từ Vesak có chăng ý nghĩa phủ nhận 2 ngày lễ thành đạo và niết bàn. Chúng con rất băn khoăn về vấn đề này. Kính mong thầy hoan hỷ phân tích để chúng con và quý Phật tử có cái nhìn đúng đắn hơn về vấn đề này.  Thành kính tri ân quý Thầy.

Câu 2: Kính bạch quý thầy!
Con được biết trong các khóa lễ Phật đản tại các chùa, quý thầy thường tổ chức lễ Mộc dục tức là lễ tắm Phật. Vậy ý nghĩa của lễ này như thế nào và tại sao trong một năm 365 ngày mà lại chỉ tắm cho Ngài có một lần vào dịp Phật đản mà không tắm thường xuyên. Con thường thấy sau khi tắm Phật quý Phật tử hay tranh nhau lấy nước đó về rửa mặt hay để uống... con biết điều này là không đúng nhưng cũng không biết giải thích như thế nào để mọi người đều hiểu. Kính mong quý thầy giải thích trong chương trình Ánh sáng Phật pháp để quý Phật tử nhận thức rõ ràng hơn trong vấn đề này. Cuối cùng con kính chúc quý thầy và quý Phật tử có được vô lượng an lạc trong mùa Phật đản năm nay.

Câu 3: Kính bạch quý thầy!
Con là một Phật tử. Trong dịp Phật đản năm nay, con có dự định phát tâm sớt bát cho chư Tăng tại một ngôi tinh xá cùng với đó là một vài công việc từ thiện xã hội khác để góp phần nhỏ trong ngày đản sinh của đức Phật. Nhưng trong kỳ tu 1 ngày lần trước con về đây dự tu và được biết chùa có phát động Phật tử cùng chung tay ủng hộ chương trình “Chung bước yêu thương” phát quà từ thiện đến các bệnh viện và trung tâm xã hội. Con có ý muốn chuyển toàn bộ dự định trước đây cho chương trình từ thiện này, nhưng bạn con lại gạt đi nói không nên làm như vậy, cúng dường chư Tăng có phước đức lớn hơn, vì vậy chỉ nên tham gia một phần cho chương trình từ thiện của chùa, còn lại vẫn cúng dường chư Tăng. Nghe vậy con rất phân vân không biết phải làm sao, con có nên thôi không sớt bát cho chư Tăng nữa để toàn bộ kinh phí cho chương trình từ thiện hay làm như bạn con nói và khi làm việc thiện như vậy thì công đức phước báo có đồng nhau hay không? Mong thầy cho con một lời khuyên trong trường hợp này. Con xin tri ân quý thầy.

Sau khi chương trình kết thúc, thiện nam tín nữ Phật tử bước vào thời công phu niệm Phật, kinh hành.  Vào 15h, ngày tu kết thúc. Mọi người ra về với phần quà pháp bảo là đĩa VCD Gió Thổi Trúc Lay.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Tổ Truyền Đăng

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Cách nay 2556 năm 1. TỔ MA HA CA DIẾP Đồng thời đức Phật 2. TỔ A NAN Sanh sau Phật 30 năm 3. Tổ Thương-Na-Hòa-Tu ( Sanakavasa)  Thế kỷ đầu sau Phật Niết-bàn 4. Tổ Ưu-Ba-Cúc-Đa (Upagupta)  Cuối thế kỷ thứ nhất sau Phật Niết-bàn 5. Tổ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 33
  • Hôm nay: 5389
  • Tháng hiện tại: 1357584
  • Tổng lượt truy cập: 59010517

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile