Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Ánh sáng Phật pháp kỳ 38

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/01/2013 22:52 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Ánh sáng Phật pháp kỳ 38

Ánh sáng Phật pháp kỳ 38

Chủ Nhật, ngày 13/01/2013 (nhằm 02/12 Nhâm Thìn), hàng ngàn thiện nam tín nữ Phật tử đã về chùa Hoằng Pháp tham dự một ngày tu niệm Phật. Trong ngày tu, chùa Hoằng Pháp tiếp tục thực hiện chương trình Ánh sáng Phật pháp kỳ 38.
 
Vào 7h30’, sau khi dùng điểm tâm sáng do BTC chuẩn bị, thiện nam tín nữ vân tập về các khu vực giảng đường để lắng nghe phần giải đáp của Đại đức Thich Giác Thiện, Uỷ viên Ban Nghi lễ Trung ương GHPGVN, Trụ trì chùa Từ Quang (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM) trong chương trình ASPP.
 

 
Dưới đây là nội dung các câu hỏi:

Câu 1: Kính bạch quý Thầy!

Con là một Phật tử mới quy y Tam Bảo, khi chưa là Phật tử con thường đi làm từ thiện và việc làm đó con vẫn duy trì cho đến bây giờ. Mới đây con phát nguyện sẽ hộ trì Phật pháp bằng cách cúng dường, bố thí tiền mặt cho những ngôi chùa có nhiều Phật sự để hỗ trợ kinh phí cho quý thầy hoằng pháp lợi sinh. Nhưng người bạn của con thì nói rằng: “Cúng dường thì nên chọn những ngôi chùa nghèo, linh thiêng và nên cúng dường tượng Phật, Bồ-tát thì sẽ có nhiều phước báu hơn là cúng tiền mặt.” Tâm con rất muốn bố thí, cúng dường nhưng nghe bạn con nói như thế con rất băn khoăn, không biết mình nên cúng như thế nào để đem lại lợi lạc cho chùa và cho mọi người. Con kính xin quý Thầy từ bi giảng cho con biết cách thức và ý nghĩa của việc bố thí cúng dường. Con kính tri ân quý Thầy.

Câu 2: Kính bạch quý Thầy!

Trong xã hội văn minh ngày nay, không ít các bạn trẻ có đủ điều kiện để phẫu thuật thẩm mĩ, thậm chí là thay đổi giới tính. Xin Thầy cho biết việc làm như thế có ảnh hưởng gì đến sức khỏe, nhân cách đạo đức của một con người hay không? Có nghịch với lý nhân quả của tự nhiên không? Phương pháp tu tập nào của đạo Phật có thể chuyển hóa thân tâm của con người từ xấu trở thành tốt đẹp không thưa Thầy? Con thành tâm cám ơn quý thầy, chúc quý Thầy an lạc, sức khỏe.

Câu 3: Kính bạch quý Thầy!

Mượn tuổi của người khác để làm nhà, rồi người ấy chết thì chủ của căn nhà mới làm đó có phải chuộc lại tuổi của người đã cho mượn tuổi kia không? Thầy bói nói xây nhà phải chọn đúng hướng thì việc làm ăn của gia đình mới thuận lợi. Và khi làm nhà mà chỉ cần một thành viên trong gia đình có tuổi Kim Lâu thì gia đình sẽ gặp chuyện rủi ro, tai nạn. Kính bạch quý Thầy, tuổi Kim Lâu là tuổi gì? Xây nhà như thế nào là tốt nhất? Kính chúc quý thầy thân tâm thường lạc.

Vào 9h, sau khi kết thúc chương trình, thiện nam tín nữ bước vào thời khóa niệm Phật, kinh hành.

Sau giờ ăn trưa và ngủ nghỉ, vào 14h, thiện nam tín nữ tiếp tục thời công phu niệm Phật.

Vào 15h, ngày tu kết thúc. Các thiện nam nữ trước khi ra về được BTC phát tặng VCD Ngày mai nếu…, lịch Khóa tu và các ngày lễ lớn chùa Hoằng Pháp năm 2013 và Thư mời tham dự lễ động thổ xây mới chùa Hưng Pháp.

Trong ngày tu, BTC đã phục vụ 2000 phần bánh mì và 18.000 phần cơm cho Phật tử về dự tu. Bên cạnh đó chư Tăng và Phật tử tại bổn tữ đã gửi tặng 170 phần quà cho các bệnh nhân ung bứu về tham dự ngày tu, mỗi phần quà gồm: 1 phong bì 250.000 và một số thực phẩm khác.

Dưới đây là hình ảnh ghi nhận:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

CÁC NGÀY VÍA PHẬT

Tháng GiêngNgày mồng một, vía Đức Phật Di Lặc Tháng HaiNgày mồng tám, vía Đức Phật Thích Ca xuất giaNgày rằm,vía Đức Phật Thích Ca nhập diệtNgày 19,vía Đức Quán Thế Âm Bồ tátNgày 21,vía Đức Phổ Hiền Bồ tát Tháng BaNgày 19,vía Đức Chuẩn Đề Bồ tát Tháng TưNgày mồng bốn,vía Đức Văn Thù Bồ tátNgày...

Thống kê

  • Đang truy cập: 35
  • Hôm nay: 7443
  • Tháng hiện tại: 1359638
  • Tổng lượt truy cập: 59012571

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile