Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Ánh sáng Phật pháp kỳ 37

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/01/2013 22:22 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Ngày 18/11/2012 (nhằm 05/10 Nhâm Thìn), như thường lệ, vào các kỳ tu một ngày của tháng chẵn Âm lịch, BTC lại tổ chức chương trình Ánh sáng Phật Pháp để trả lời các câu hỏi liên quan đến việc tu học và đời sống của Thiện nam Tín nữ Phật tử.

Sau khi dùng điểm tâm và sinh hoạt nội quy, đúng 8h, thiện nam tín nữ cùng vân tập về các giảng đường để tham dự chương trình Ánh sáng Phật pháp kỳ 37. Nhận lời mời của Ban tổ chức, TT. Thích Trí Chơn đã quang lâm pháp tòa giải đáp cặn kẽ các vấn đề thường mắc phải trong đời sống tu tập, thậm chí gây tâm lí hoang mang cho Phật tử như hiện tượng người bị vong nhập, chùa bị hỏa hoạn… Trước khi kết lại chương trình, Thượng tọa Trụ trì đã có đôi lời nhận định về phần giải đáp của giảng sư.

Tiếp đến, các Phật tử chính thức bước vào thời công phu kinh hành niệm Phật.

Trong ngày tu, BTC đã gởi tặng phần quà pháp bảo là VCD Giai cấp cho Thiện nam Tín nữ.


 

Dưới đây là nội dung các câu hỏi ASPP kỳ 37:

Câu 1: Mấy năm trở lại đây, con chứng kiến được nhiều người bị vong nhập. Con thắc mắc không biết trường hợp nào là bị vong nhập để khỏi lầm tưởng với người mắc bệnh tâm thần? Tại sao nữ giới lại dễ bị vong nhập hơn là nam giới? Nguyên nhân nào khiến vong linh nhập vào người sống và đối tượng là ai? Phương pháp trị liệu tâm lý cho người bị vong nhập? Lễ cầu siêu trong Phật giáo có giúp vong linh siêu thoát hay không?.

Câu 2: Có một lần con tới chùa lễ Phật, khi ra phía sau hậu tổ lễ các vị A La Hán, người bạn đi cùng con hỏi rằng: tại sao 18 vị Thánh La Hán thờ trong chùa lại có hình tướng gầy ốm, kỳ dị, không đầy đặn, xinh đẹp, hiền từ như đức Phật. Câu hỏi của bạn con khiến con vô cùng lúng túng. Kính xin quý thầy cho chúng con được biết danh từ A La Hán nghĩa là gì? Con số 18 có ý nghĩa như thế nào? Vì sao các vị Thánh La Hán lại có hình tướng kỳ dị như thế?

Câu 3: Theo chúng con được biết trong những năm gần đây, trên các phương tiện truyền thông đã đưa tin một số ngôi chùa bị hỏa hoạn. Trong khi đó, Phật tử chúng con cứ nghĩa chùa là nơi bình yên cho chúng con quay về nương tựa tu học để được chư Phật che chở, được tai qua nạn khỏi. Vậy tại sao chư Phật không hộ trì cho các ngôi chùa vượt qua tai họa đó? Kính mong quý thầy từ bi chỉ dạy.
 
Dưới đây là hình ảnh được ghi nhận:
 




























Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Giới thiệu về Thiền Lâm

LỜI NGỎ Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Kính bạch chư Tôn đức Tăng Ni ! Kính thưa quý Phật tử và quý Thiện hữu tri thức ! Trong cuộc sống hiện đại, con người luôn bị thôi thúc, cuốn hút bởi rất nhiều thông tin từ mọi hướng nhưng không ai trong chúng ta lại không nhìn nhận rằng, công nghệ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 36
  • Hôm nay: 5707
  • Tháng hiện tại: 1357902
  • Tổng lượt truy cập: 59010835

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile