Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 39

Đăng lúc: Chủ nhật - 19/05/2013 10:00 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 39

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 39



Sáng ngày 17/03/2013 (nhằm ngày 06/02 năm Quý Tỵ) hàng ngàn Phật tử gần xa đã quy tụ về chùa Hoằng Pháp tham dự một ngày tu niệm Phật đầu tiên trong năm.
 
Sau khi dùng điểm tâm sáng do nhà chùa chuẩn bị, các Phật tử được hướng dẫn vân tập về các khu vực giảng đường để tham dự chương trình Ánh sáng Phật pháp kỳ 39 với phần giải đáp của Thượng tọa Thích Trí Chơn. Với mục đích giải tỏa những thắc mắc trong quá trình tu tập, tìm hiểu đạo Phật, Thượng tọa giảng sư đã có những kiến giải cặn kẽ từng khía cạnh của vấn đề để giúp Phật tử có cái nhìn đầy đủ và đúng đắn về những vướng mắc của bản thân. Chương trình diễn ra thập toàn viên mãn trong niềm hoan hỷ của các Phật tử tham dự.

Trong kỳ tu này chùa đã gửi 2000 phần bánh mì điểm tâm sáng và 25000 hộp cơm dùng buổi trưa cho các Phật tử về dự tu và tham quan lễ Phật. Đồng thời gửi tặng mỗi gia đình một phần quà pháp bảo gồm VCD Ánh sáng Phật pháp kỳ 38 và sổ tay nội quy, nghi thức khóa tu Phật thất.

Để biết chi tiết về phần giải đáp của giảng sư trong chương trình Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 39, kính mong quý Phật tử đón xem chương trình trên website chùa Hoằng Pháp. BBT Website sẽ cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Nội dung câu hỏi Ánh sáng Phật pháp kỳ 38:

Câu 1: Con rất ngưỡng mộ và tin tưởng những lời Phật dạy, muốn đến chùa quy y Tam Bảo để được làm con Phật, nhưng vì con làm nghề nông, muốn sản lượng lúa, hoa mầu cao thì phải thường xuyên xịt thuốc trừ sâu, trị rầy, diệt chuột... theo như lời Phật dạy thì việc làm này là sát sinh, nhưng nếu không làm như thế thì cả năm sẽ thất thu. Con rất khổ tâm về việc này vì sợ quả báo đau khổ về sau. Con kính xin quý thầy cho con một giải pháp để có thể quy y Tam Bảo, thọ trì 5 giới mà không phạm vào giới sát sinh?

Câu 2: Gần đây khi đi chùa, chúng con nhận được những tờ rơi, trong đó bắt đầu bằng câu: “Gửi người may mắn”. Đọc vào nội dung của những tờ rơi thường nêu ra hai sự kiện: “Ai hoan hỷ bằng cách sao chép hoặc photo, phước báu sẽ đến với gia đình. Ngược lại, không hoan hỷ làm, bất hạnh sẽ khó có thể tránh khỏi”. Bạch thầy, đứng trước tình huống này chúng con phải làm gì?

Câu 3: Con năm nay 21 tuổi, hiện nay đang là nhân viên y tá tiếp nhận hồ sơ bệnh nhân. Con không biết tại sao tính tình con ngày càng nóng nảy trong vấn đề giao tiếp. Lúc còn là sinh viên, con luôn có thái độ hòa nhã, vui vẻ, sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ mọi người nên ai cũng quý mến. Nhưng bây giờ thì lại khác, khi đối diện với công việc đặc biệt là tiếp xúc với nhiều bệnh nhân, sự bực bội khó chịu lúc nào cũng hiện rõ trên khuôn mặt nhất là khi bệnh nhân làm trái ý nghịch lòng. Từ đó, phải buông lời nói cộc cằn thô lỗ, thiếu từ ái, làm cho một số bệnh nhân phải phiền lòng. Con biết rằng việc làm này là không đúng với đạo đức của y bác sĩ, nhiều lần con muốn sửa đổi cách cư xử sao cho tế nhị nhưng vẫn chưa thực hiện được. Kính mong thầy cho con một lời khuyên.
 
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Giới thiệu về Thiền Lâm

LỜI NGỎ Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Kính bạch chư Tôn đức Tăng Ni ! Kính thưa quý Phật tử và quý Thiện hữu tri thức ! Trong cuộc sống hiện đại, con người luôn bị thôi thúc, cuốn hút bởi rất nhiều thông tin từ mọi hướng nhưng không ai trong chúng ta lại không nhìn nhận rằng, công nghệ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 38
  • Khách viếng thăm: 37
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 6822
  • Tháng hiện tại: 1359017
  • Tổng lượt truy cập: 59011950

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile