Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 46

Đăng lúc: Thứ hai - 15/09/2014 10:36 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Ngày 29 tháng 06 năm 2014 (nhằm ngày 03/06 Giáp Ngọ), nhân khóa tu một ngày lần thứ 5 năm 2014, chùa Hoằng Pháp tiếp tục thực hiện chương trình Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 46. Hàng ngàn quý thiện nam tín nữ, quý Phật tử tại Tp.HCM cũng như các tỉnh lân cận đã trở về tham dự.
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 46

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 46

Trong chương trình Ánh Sáng Phật Pháp kỳ này, Đại Đức Thích Tâm Nguyên, chư Tăng chùa Hoằng Pháp đã trả lời các câu hỏi do quý Phật tử gởi về cho chương trình xoay quanh chủ đề: Xuất Gia.
 

CÂU HỎI CHƯƠNG TRÌNH ASPP KỲ 46

Câu 1: Kính bạch quý Thầy!
Hai vợ chồng con nay đã gần 70 tuổi, quy y Tam bảo đã từ lâu, hiện đã phát tâm thọ Bồ tát giới. Nay chúng con có tâm nguyện xuống tóc, mặc y phục và thực hành tu niệm như người xuất gia. Tuy nhiên thực tế chúng con chỉ là những cư sĩ, khi nào khỏe thì đến chùa tu tập cùng quý thầy và đại chúng, còn những lúc khác hay khi đau yếu thì tu tập ở nhà. Vậy chúng con có cần thiết phải thay đổi hình thức như người xuất gia hay không? Kính mong quý thầy cho con một lời khuyên.

Con xin tri ân quý Thầy.

Câu 2: Kính bạch quý Thầy!
Con là sinh viên. Sau khi tham dự những ngày tu dành cho sinh viên, con đã có suy nghĩ là xuất gia tu học Phật pháp. Mẹ và các dì của con thì rất vui mừng ủng hộ nhưng cha và ông bà nội vốn không tín tâm với Tam bảo, lại kỳ vọng vào con rất nhiều, vì vậy mà phản đối. Con từng định học xong sẽ viết thư để lại cho gia đình nói rõ ý nguyện rồi âm thầm bỏ đi tu luôn. Không biết con làm như vậy có lỗi lầm hay không khi con lường trước cha và ông bà sẽ rất buồn và trút giận lên mẹ và các dì của con. Con không biết mình nên làm thế nào để thực hiện được ước nguyện xuất gia này. Kính mong quý thầy cho con một lời khuyên trong việc này để con có thể làm trọn vẹn đối với gia đình và xuất gia theo đúng tâm nguyện của mình.

Con thành kính tri ân quý Thầy.

Câu 3: Kính bạch quý Thầy!
Con có một câu hỏi mong được quý Thầy giải đáp.
Thưa thầy, người đồng tính có được xuất gia hay không? Nếu không được xuất gia thì xin thầy hoan hỷ giảng giải cho con hiểu thêm. Bởi vì, theo con được biết, đạo Phật là đạo bình đẳng và không có sự phân biệt đối xử. Hiện nay, trên thế giới, các nước đều có luật không được kỳ thị với người đồng tính. Vậy trong trường hợp này nếu không được xuất gia thì đạo Phật có còn được coi là đạo bình đẳng, đạo không phân biệt đối xử nữa hay không? Con mong quý thầy hoan hỷ giải đáp.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
  
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 

Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Tổ Truyền Đăng

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Cách nay 2556 năm 1. TỔ MA HA CA DIẾP Đồng thời đức Phật 2. TỔ A NAN Sanh sau Phật 30 năm 3. Tổ Thương-Na-Hòa-Tu ( Sanakavasa)  Thế kỷ đầu sau Phật Niết-bàn 4. Tổ Ưu-Ba-Cúc-Đa (Upagupta)  Cuối thế kỷ thứ nhất sau Phật Niết-bàn 5. Tổ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 23
  • Hôm nay: 3624
  • Tháng hiện tại: 1355819
  • Tổng lượt truy cập: 59008752

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile