Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 42

Đăng lúc: Chủ nhật - 06/10/2013 23:53 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 42

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 42

Sáng ngày 8/9/2013 (nhằm ngày 4/8 năm Quý Tỵ), hàng ngàn quý thiện nam tín nữ từ các nơi đã cùng nhau về chùa Hoằng Pháp dự tu một ngày.

Trong ngày tu này, ngoài các thời khóa niệm Phật, vào buổi sáng, quý thiện nam tín nữ còn tham gia chương trình Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 42. Đây là một chương trình hỏi đáp xung quanh về các vấn đề Phật Pháp, thông qua đó, quý Phật tử có thể hiểu và ứng dụng giáo lý nhà Phật vào cuộc sống thường ngày. Chương trình này, cùng với giảng sư Thượng tọa Thích Trí Chơn – Trụ trì chùa Khánh An – quận 12, và Thượng tọa Trưởng ban Thích Chân Tính, quý Phật tử đã có buổi Pháp thoại xoay quanh các vấn đề như: dân số, Tứ đại, Thất đại và những thắc mắc xung quanh vấn đề “Ai ăn nấy no, ai tu nấy chứng” hay “Nhất nhân hành đạo, cửu huyền thăng” .

Sau đây, là câu hỏi cụ thể của chương trình:

Câu 1: Con được biết trong kinh đức Phật có dạy: “Nhân thân nan đắc, Phật pháp nan văn”. Nhưng ngày nay, lại có một số thành phần cho rằng hiện nay dân số thế giới đang tăng lên chứng tỏ rằng làm người không khó, hay nói khác hơn là sau khi chết rất dễ sinh được làm người. Xin Thầy giải thích thêm về câu nói trên, cũng như đứng trên quan điểm của đạo Phật về vấn đề gia tăng dân số thế giới như thế nào?

Câu 2: Con mới đến Phật pháp gần đây và biết rằng: Cấu thành nên con người chúng ta hay bất kì một vật thể nào là tứ đại: đất, nước, gió, lửa. Nhưng gần đây lại có người nói rằng tứ đại là không đủ, phải là thất đại mới đầy đủ. Vậy thất đại là gì và sự khác nhau giữa tứ đại và thất đại ra sao?

Câu 3: Từ trước tới giờ khi nghiên cứu giáo lí, con đều biết câu: “Ai ăn nấy no, ai tu nấy chứng”. Nhưng bên cạnh đó lại có câu: “Nhất nhân hành đạo, cửu huyền thăng”. Vậy tư tưởng của câu sau có trái ngược với câu trước và có trái với luật nhân quả hay không? Xin Thầy hoan hỷ giải đáp giúp con.

Chương trình Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 42 sẽ được BBT Website cập nhật trong thời gian sớm nhất. Kính mời quý Phật tử đón xem.

Ngoài ra, để gieo duyên cùng quý thiện nam tín nữ, BTC cũng gửi tặng tới mỗi người tham gia chương trình 1 VCD Tiếng chuông cảnh giác.


 
Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận:
 
 




































 
Tác giả bài viết: BTT Web
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Cách gởi bài viết về Ban Biên Tập

Nội quy đăng bài viết :Bài viết trước khi đăng phải hội đủ các điều sau :- Thứ nhất : Trang web chỉ có một mục đích đó là Hoằng Dương Phật Pháp- Thứ hai : Nội dung thuần tuý chỉ có quan điểm, kinh điển, Luật, Luận chính thống của Nhà Phật- Thứ ba : không liên quan bất...

Thống kê

  • Đang truy cập: 25
  • Hôm nay: 4136
  • Tháng hiện tại: 1356331
  • Tổng lượt truy cập: 59009264

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile