Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 43

Đăng lúc: Thứ ba - 17/12/2013 18:10 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Sáng ngày 3/11/2013 (nhằm ngày 1/10 năm Quý Tỵ), chùa Hoằng Pháp tổ chức tu niệm Phật một ngày lần thứ 9 trong năm 2013.
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 43

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 43

Như thường lệ, vào tháng chẵn âm lịch, ngày tu niệm Phật sẽ diễn ra chương trình Ánh Sáng Phật Pháp. Lần này, với 3 câu hỏi được các thiện nam tín nữ gửi về thông qua hộp thư email của chương trình, xoay quanh các vấn đề của pháp môn Tịnh độ, đã được giảng sư Đại đức Thích Pháp Đăng – Trụ trì chùa Huệ Viễn (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) trả lời một cách súc tích, ngắn gọn. Cùng quan điểm với Đại đức giảng sư, Thượng tọa Thích Chân Tính – Trưởng Ban tổ chức, cũng sách tấn tinh tần tu tập của quý Phật tử. Thượng tọa chỉ ra rằng, ngày nay nhiều Phật tử đi theo pháp môn Tịnh độ, nhưng chưa hiểu rõ về pháp môn, nên đã bỏ bê trách nhiệm của một người tu tại gia. Vì vậy, Thượng tọa khuyên quý Phật tử rằng: “Phàm làm việc gì phải xét kỹ đến hậu quả của nó”.


 

Sau đây là câu hỏi cụ thể của chương trình:

Câu 1: Trong phần hồi hướng sau khi tụng kinh có câu: “ Nguyện sinh Tây phương Tịnh Độ trung. Cửu phẩm liên hoa vi phụ mẫu”, được dịch là: “ Nguyện sinh Tịnh Độ Di Đà. Hoa sen chín phẩm là cha mẹ mình”. Con chưa hiểu nhiều về pháp môn Tịnh Độ, vậy quý Thầy hoan hỷ cho con hỏi: Hoa sen chín phẩm là gì? Và tại sao lại nói: Hoa sen chín phẩm là cha mẹ mình? Kính mong Thầy từ bi giải đáp.

Câu 2: Đức Phật và chư Tổ dạy chúng ta tu là cốt yếu để có cuộc sống an lạc trong hiện tại và giải thoát trong tương lai. Vậy chúng con tu tập pháp môn Tịnh Độ, hàng ngày niệm Phật cầu vãng sinh Tây phương có phải là tu tập giải thoát không? Niệm Phật vãng sinh và giải thoát giống nhau hay khác nhau? Và Thầy hoan hỷ giải thích thêm về danh từ “giải thoát” trong Phật học.

Câu 3: Trong cuộc sống đầy tất bật và hối hả này, vì một phút thiếu suy nghĩ, con đã tước bỏ đi mầm sống nhỏ nhoi mà con đang mang trong người. Không những vậy, con còn hướng dẫn bạn thân của con cách xử lý. Đến bây giờ, con luôn bị ám ảnh bởi những điều đó, mặc dù con đã biết đến chùa và pháp môn niệm Phật. Giờ đây, con lúc nào cũng sống trong ân hận, mặc cảm và sợ hãi. Con không biết phải làm sao bây giờ. Công năng niệm Phật mà con tu tập bấy lâu liệu có siêu độ được những vong linh đó và xóa đi những ám ảnh hiện nay hay không? Xin Thầy cho con một lời khuyên.

Chương trình Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 43 sẽ được BBT Website cập nhật trong thời gian sớm nhất. Kính mời quý Phật tử đón xem.

Ngoài ra, để gieo duyên cùng quý thiện nam tín nữ, BTC cũng gửi tặng tới mỗi người tham gia chương trình 1 VCD Tìm chốn tu thân.

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận:
 
























































Tác giả bài viết: BBT
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Cách gởi bài viết về Ban Biên Tập

Nội quy đăng bài viết :Bài viết trước khi đăng phải hội đủ các điều sau :- Thứ nhất : Trang web chỉ có một mục đích đó là Hoằng Dương Phật Pháp- Thứ hai : Nội dung thuần tuý chỉ có quan điểm, kinh điển, Luật, Luận chính thống của Nhà Phật- Thứ ba : không liên quan bất...

Thống kê

  • Đang truy cập: 37
  • Hôm nay: 3756
  • Tháng hiện tại: 1355951
  • Tổng lượt truy cập: 59008884

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile