Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Món quà vô giá

Đăng lúc: Chủ nhật - 14/07/2013 08:24 - Người đăng bài viết: Diệu Thành

“Chỉ vành nón mẹ tròn vo

Và vầng trăng sáng chữ o đêm rằm”.

Kính thưa thầy! Chắc rằng con có đủ nhân duyên và phước đức nên đã đến được với ngôi chùa Hoằng Pháp này, với Khóa tu mùa hè này, phải không thầy? Trong khoảng thời gian ở đây, con đã biết được rất nhiều về giáo lý của đạo Phật, vậy là con lại có thêm hành trang vào con đường học đạo của mình.

Từ nhỏ đến lớn, con đã được mẹ dìu dắt theo bước đường tu học vì mẹ con là một Phật tử thuần thành và rất có tâm hướng về Phật pháp. Con đã đọc và thuộc rất nhiều kinh chú, biết ăn chay, biết tụng kinh, niệm Phật. Tối nào ở nhà con và mẹ cũng đều cùng nhau đi chùa tụng kinh (tính đến nay đã được sáu năm trời), rồi cùng nhau mua hoa, mua quả về cúng dường và trang trí bàn thờ Phật. Mẹ con đã phát nguyện và thực hành ăn chay trường. Con rất khâm phục tinh thần học đạo của mẹ. Và Người đã dìu dắt con, đó là món quà thiêng liêng nhất mà từ trước đến giờ con được nhận. Và rồi một lần biết được về Khóa tu mùa hè trong những năm qua ở chùa Hoằng Pháp, cha mẹ con đã đăng ký cho con tham dự và rất may là con được nhận vào. Có thể nói đây là món quà thứ hai mà con được nhận. Khi bước vào cổng chùa và chia tay cha mẹ, con cảm thấy lòng bồi hồi và ngỡ ngàng. Nhìn bóng cha mẹ khuất xa mà lòng con buồn lắm, chỉ biết nhủ lòng ráng tu học tốt để trở về sẽ là một đứa con ngoan hơn nữa cho cha mẹ vui lòng.

Vậy là qua một thời gian, con đã quen được nhiều bạn. Con đã thích nghi nhanh chóng với môi trường hiện tại, mặc dù cứ mỗi đêm con lại khóc khi nhớ đến cha mẹ, nhớ những người mà con thương mến.

Trong Khóa tu mùa hè này, con cảm thấy rất xúc động. Xúc động vì tấm chân tình mà các quý thầy dành cho chúng con, xúc động vì quý thầy luôn muốn nụ cười chúng con nở trên môi, luôn muốn chúng con siêng năng tu tập, nhớ đến công ơn cha mẹ mà đáp đền. Con xúc động vì tất cả. Đến giờ vui chơi, thầy luôn làm những hành động, những lời nói khiến chúng con bật cười, cho chúng con những giây phút vui chơi thoải mái, bên cạnh đó là những bài hát hay về Phật giáo. Nhưng đến giờ tu học thì thầy trang nghiêm, thanh tịnh mà dẫn dắt chúng con, cho chúng con biết học là học, mà tu là tu. Vậy mà trong giờ tu học, nhiều bạn khác lại còn đùa giỡn, không trang nghiêm, không tôn trọng quý thầy, đôi khi còn nghe các bạn nói không tốt về quý thầy. Con cảm thấy có lỗi giùm các bạn ấy, nhưng con còn nhớ một câu trong kinhPháp Cú là “không nói lỗi của người” nên con im lặng. Con nghĩ rằng dù sớm hay muộn thì các bạn ấy cũng phải nhận ra lỗi của mình, nhận ra rằng mình đã làm quý thầy buồn lòng như thế nào. Có những kỷ niệm con sẽ không bao giờ quên được, đó là những kỷ niệm con trông thấy và cảm nhận được. Các thầy luôn dìu dắt chúng con tu học thật nghiêm minh, cho chúng con sự thoải mái với những giờ vui chơi bổ ích, cho chúng con những bữa ăn giản dị nhưng cho chúng con biết quý trọng những người làm nông, may dệt… Quý thầy không để chúng con thiếu thốn gì cả. Đến tối thì canh chúng con ngủ, có khi quý thầy, quý cô chăm sóc chúng con đến khuya mỏi mệt rồi sáng lại dậy sớm chuẩn bị cho chúng con một khóa công phu. Con nhiều lần bật khóc khi thấy thầy bàng hoàng bế một bạn bị ngất xỉu, bật khóc khi thấy thầy cứ lẩn quẩn, vòng vòng dọc hành lang xem chúng con ngủ có được ngon giấc. Quý thầy, quý cô thật cao cả thể như một người cha, người mẹ của con vậy.

Rồi thời gian qua đi, con sẽ rời xa ngôi chùa này, mái nhà này và rời xa những người cha, người mẹ thứ hai này. Tuy chia tay nhưng con sẽ nhớ mãi những ngày qua ở khóa tu này. Thật ngọt ngào và ấm áp - món quà vô giá của con ơi!

MỤC LỤC

Tác giả bài viết: Võ Thị Thanh Tuyền
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

CÁC NGÀY VÍA PHẬT

Tháng GiêngNgày mồng một, vía Đức Phật Di Lặc Tháng HaiNgày mồng tám, vía Đức Phật Thích Ca xuất giaNgày rằm,vía Đức Phật Thích Ca nhập diệtNgày 19,vía Đức Quán Thế Âm Bồ tátNgày 21,vía Đức Phổ Hiền Bồ tát Tháng BaNgày 19,vía Đức Chuẩn Đề Bồ tát Tháng TưNgày mồng bốn,vía Đức Văn Thù Bồ tátNgày...

Thống kê

  • Đang truy cập: 52
  • Hôm nay: 17144
  • Tháng hiện tại: 217475
  • Tổng lượt truy cập: 59657492

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile