Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Suy nghĩ tích cực

Đăng lúc: Thứ năm - 29/03/2012 10:18
Hãy suy nghĩ cho tích cực.
Suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ tích cực

TTO - Có hai anh em song sinh nọ, một lớn lên nghiện rượu và một trở thành doanh nhân thành công. Khi được hỏi lý do, người nghiện rượu trả lời: “Ông già tôi là người nghiện rượu.” Tiếp theo người doanh nhân được hỏi về thành công của mình, anh đáp: “Ba tôi là người nghiện rượu".

Cùng một nền tảng gia đình, cùng được nuôi dưỡng như nhau, chỉ có lựa chọn là khác.

Hãy nghĩ tích cực

Có rất ít khả năng cho bạn để kiểm soát tất cả mọi thứ trong cuộc đời nhiều biến động, nhưng bạn có thể nhận thức được những gì đang xảy ra (dĩ nhiên không bàn đến việc bạn là người bị thiểu năng về mặt trí tuệ hay tâm thần) và chọn cho mình các bước phát triển tiếp theo. Hoàng đế La Mã Marcus Aurelius (121 đến 180 AD) từng nói: “Bạn có sức mạnh trong việc kiểm soát tâm trí của bản thân, không phải những gì đang diễn ra bên ngoài. Hãy nhận thức được điều này, và bạn sẽ tìm được cho mình sức mạnh”.

Đừng lo lắng thái quá

Nếu bạn thường xuyên thao thức và lo sợ, sẽ chỉ khiến bạn kiệt sức và lấy đi những giá trị tích cực vẫn còn ở hiện tại. Hãy học cách xác định những lo sợ ấy, xem bạn có thể làm gì để chế ngự chúng. Cùng đó là tìm kiếm những tích cực vẫn còn tồn tại đâu đó trong cuộc sống quanh bạn. Bạn sẽ thấy dễ thở hơn nhiều.

Thực hiện những gì bạn muốn

Sức mạnh của suy nghĩ tích cực và tự tin có thể giúp bạn tiến thẳng những gì bạn muốn. Can đảm lên, tập trung vào những gì bạn thấy cần thiết cho mình và mọi người và đừng để phân tâm.

Có cái nhìn thoáng hơn

Thái độ của chúng ta đối với thế giới bên ngoài dựa vào những ý nghĩ từ bên trong, cả ý thức lẫn tiềm thức, và chúng ta hoàn toàn có khả năng kiểm soát những ý nghĩ này. Chúng ta chọn cho mình lối sống tích cực hay tiêu cực, nhiệt tình hay lừ đừ, lạc quan hay than thân trách phận.

Dần dà thái độ của chúng ta sẽ trở thành thói quen, được nhào nặn bởi chính chúng ta, những người xung quanh, thân cận và cả trong giao tiếp xã hội, thông qua ý thức lẫn tiềm thức. Và đó chính là điểm tạo nên sự khác biệt ở bạn với người xung quanh. Nên điều quan trọng là làm sao bạn có thể tập cho mình cái nhìn thoáng, hướng đến mặt tích cực nhiều hơn.

Và bạn có biết?

Năng lượng của tâm trí con người có thể chạy được máy vi tính. Tháng 6-2006, trước sự ngạc nhiên của các khán giả là những nhà khoa học Pháp tại triển lãm dài 4 ngày về nghiên cứu và cải tiến của châu Âu ở Paris, nhà khoa học người Mỹ Peter Brunner đã ngồi vào trước một máy tính xách tay, đội lên đầu một cái mũ có gắn các điện cực và viết “Bonjour” mà không di chuyển một cơ bắp nào. Đây là bước đột phá khó tin trong việc giúp những người bị liệt toàn thân không thể nói hoặc cử động trong giao tiếp với bên ngoài.

Bỏ qua mặt tích cực của khoa học thì bạn hẳn nhận thấy rằng mình phải biết tận dụng sức mạnh vô song ấy như thế nào cho đúng phải không?

Tác giả bài viết: BÙI NGUYỄN QUÝ ANH (theo Women24)
Nguồn tin: tuoitre.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Cách gởi bài viết về Ban Biên Tập

Nội quy đăng bài viết :Bài viết trước khi đăng phải hội đủ các điều sau :- Thứ nhất : Trang web chỉ có một mục đích đó là Hoằng Dương Phật Pháp- Thứ hai : Nội dung thuần tuý chỉ có quan điểm, kinh điển, Luật, Luận chính thống của Nhà Phật- Thứ ba : không liên quan bất...

Thống kê

  • Đang truy cập: 20
  • Hôm nay: 7949
  • Tháng hiện tại: 241965
  • Tổng lượt truy cập: 59681982

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile