Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Trắng đêm nấu cháo từ thiện cho bệnh nhân lao phổi

Đăng lúc: Thứ hai - 05/03/2012 15:24 - Người đăng bài viết: Tịnh Cường
Trắng đêm nấu cháo từ thiện cho bệnh nhân lao phổi

Trắng đêm nấu cháo từ thiện cho bệnh nhân lao phổi

Đến ký túc xá xin tiền lẻ, vào chùa nhận gạo hay du ca đường phố để xin những lòng hảo tâm… mỗi sáng chủ nhật, Câu lạc bộ tình nguyện Hope đã có thể mang nồi cháo tình thương đến với bệnh nhân nghèo tại BV phổi trung ương (Hà Nội).
Câu lạc bộ tình nguyện Hope ra đời năm 2010 với 50 thành viên. Gần một tháng qua, CLB tổ chức nấu cháo miễn phí tại Bệnh viện Phổi trung ương với sự hỗ trợ của một số thành viên CLB tình nguyện Nhân Ái, CLB tình nguyện xứ Thanh (Học viện Báo chí và Tuyên truyền).
8h tối thứ 7, các bạn đã tập hợp ở nhà ăn Bệnh viện Phổi trung ương để chuẩn bị nguyên liệu. 9h bắc bếp ninh cháo. Khoảng 2h sáng chủ nhật (4/3) cho thịt, khoai tây, cà rốt. 5h nêm gia vị và đến 6h sáng đi phát cháo cho bệnh nhân.
Trước hôm nấu cháo, các thành viên đã đi tới 8 khoa ở bệnh viện lấy số lượng bệnh nhân để biết lượng thêm, bớt. Trung bình mỗi nồi cháo 400 suất sẽ mất 12kg gạo, 4 kg thịt, 4kg khoai tây, 3 kg cà rốt, 2kg xương và rau thơm…, chi phí từ 800.000 đến 900.000 đồng.
6h sáng, các bạn chia làm hai nhóm đi phát cháo miễn phí cho bệnh nhân trong 8 khoa của Bệnh viện này.
Bệnh viện Phổi trung ương có số lượng bệnh nhân đông, hầu hết là người ngoại tỉnh nghèo, phải điều trị lâu. Thêm vào đó, nhiều người có tâm lý kì thị bệnh nhân lao phổi nên tại đây chưa từng có đội tình nguyện nào. Với slogan: “Chăm sóc – Yêu thương – Chia sẻ”, CLB tình nguyện Hope muốn góp một tiếng nói nhỏ nhoi để xã hội đồng cảm với những người bệnh lao, phổi.
Chị Nguyễn Thị Tựa (36 tuổi, Lạng Giang, Bắc Giang) dậy từ sớm chờ xin cháo cho con 12 tuổi đang điều trị lao hạch tại đây.
Lần đầu tiên ăn cháo từ thiện, ông Nguyễn Mạch Dương (85 tuổi, Kim Bảng, Hà Nam) chia sẻ: “Cháo các cháu nấu ngon hơn ngoài quán nhiều. Tôi ăn một bát rồi thấy ngon quá lại ra xin thêm bát nữa để tí ăn”.
Ông Trần Ngọc Xuyến (82 tuổi, Vụ Bản, Nam Định) vào đây từ 16/2 để điều trị bệnh lao. Ông tâm sự: “Tôi rất mong đến cuối tuần để được gặp các cháu sinh viên tình nguyện và ăn những bát cháo chúng nấu. Nhìn những việc làm của chúng, tôi cảm động vô cùng”.
“Đi thế này mới thấy đất nước mình còn nhiều người khổ. Mặc dù, nguồn kinh phí ít ỏi, địa điểm nấu cháo thất thường nhưng không gì có thể ngăn chúng em mang những bát cháo tình thương đến với người bệnh", Nguyễn Thế Dũng (21 tuổi) - thành viên của CLB tình nguyện Hope - bày tỏ.

Bác sĩ Tịch - Trưởng khoa Dinh Dưỡng (Bệnh viện Phổi trung ương cho biết): “Là người giúp đỡ các em ngay từ những ngày đầu, tôi rất khâm phục tuổi trẻ nhiệt huyết trong các em. Nhờ các em mà những bệnh nhân ở đây bớt được một bữa ăn sáng, có được sự an ủi và động viên để sớm khỏi bệnh”.

Tổng kết buổi phát cháo, toàn bộ thành viên đều rất vui mừng vì cháo hết, bệnh nhân nào cũng khen ngon. Tuy nhiên, đội phó Trịnh Thị Thùy rất buồn phải thông báo: “Từ tuần sau chúng ta sẽ không được nấu trong bếp ăn bệnh viện nữa. Nhưng mọi người an tâm, chúng tớ sẽ không để vì lý do này mà làm gián đoạn những nồi cháo tình thương”.


Tác giả bài viết: Phan Dương
Nguồn tin: Báo VnExpress
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Tổ Truyền Đăng

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Cách nay 2556 năm 1. TỔ MA HA CA DIẾP Đồng thời đức Phật 2. TỔ A NAN Sanh sau Phật 30 năm 3. Tổ Thương-Na-Hòa-Tu ( Sanakavasa)  Thế kỷ đầu sau Phật Niết-bàn 4. Tổ Ưu-Ba-Cúc-Đa (Upagupta)  Cuối thế kỷ thứ nhất sau Phật Niết-bàn 5. Tổ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 134
  • Khách viếng thăm: 130
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 32949
  • Tháng hiện tại: 403135
  • Tổng lượt truy cập: 59843152

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile