Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Chùa Đại Bi

Đăng lúc: Thứ hai - 09/01/2012 17:54 - Người đăng bài viết: Tịnh Cường
Y giáo phụng hành ngược dòng đời, Dụng tâm gian khổ nào ai biết? Mặc kệ thế gian, một Tỳ kheo, Sơ tâm không thối, chứng Bồ- đề.
Chùa Đại Bi
Một sự kiện không thể làm ngơ
Chuyển dịch từ nguyên tác Hoa ngữ Đại Bi Tự Dữ Thiếu Lâm Tự -
Bất Đắc Bất Thuyết Đích Sự Tình 
大悲寺与少林寺——不得不说的事情

(Trích phần Chùa Đại Bi)
Y giáo phụng hành ngược dòng đời,
Dụng tâm gian khổ nào ai biết?
Mặc kệ thế gian, một Tỳ kheo,
Sơ tâm không thối, chứng Bồ- đề.  

Chùa Đại Bi ở Hải Thành, Liêu Ninh là một trong những chùa Phật giáo có mặt từ khi Phật giáo Đại thừa truyền đến Đại Lục Trung Hoa vào thời nhà Hán, vì số lượng không nhiều nên không có thiết lập “thùng công đức”. Lúc đầu chùa chỉ là một căn lều cỏ với hai vị sa môn thọ trì giới Tỳ kheo, giới Bồ tát; những vị Tăng nầy hành hạnh đầu đà, suốt đời không đụng đến tiền, mặc y bá nạp, ngày ăn một bữa, quá ngọ không ăn, trì bát khất thực. Trong khoãng mười năm, thế độ người xuất gia làm Tỳ kheo lên đến mấy trăm, người quy y Tam Bảo có đến mấy vạn. Mỗi lần chư Tăng vân du, đi suốt mấy chục vạn cây số, khiến vô số người được thân cận Tam Bảo, nghe được Phật Pháp.  
 

 
 Trụ trì chùa Đại Bi, đại sư Diệu Tường, người thành lập ra Tăng đoàn Diệu Tường.
  
 Toàn thể chư Tăng và cư sĩ hộ pháp chùa Đại Bi đều tuân hành nghiêm chỉnh giới luật Phật chế, ngày ăn một bữa, quá ngọ không ăn. Toàn thể chư Tăng trên đường hành cước đều phải trì bát khất thực, gieo trồng vô lượng vô biên phước điền cho chúng sanh.
 
Nhiệm vụ của người đệ tử Phật là cúng dường Tam bảo, công đức ấy thật không thể nghĩ bàn.
 
 Chùa Đại Bi có những quy định cho việc hành cước, khất thực như sau: một là tuân thủ giới luật Phật chế, duy trì Chánh Pháp. Hai là tiếp cận chúng sanh, tuyên giảng Phật Pháp, tạo cơ hội cho mọi người biết hành thiện, hướng thiện, gieo trồng phước điền.
 
 Quy định Phật chế, khất thực không được thì chuyển qua nhà khác, không được nói lời oán trách và có vẻ không vui, chỉ khất thực 7 nhà, được bao nhiêu hay bấy nhiêu, sau khi khất thực xong liền quay trở về.
 
  
 Chư Tăng chùa Đại Bi trên đường hành cước không được ngủ nhờ trong nhà người dân, chỉ có thể qua đêm dưới gốc cây, dưới gầm cầu hoặc ở ngoài trời.



 
 
 
 
Chùa Đại Bi quy định chư Tăng trên đường hành cước không được ngồi nghỉ trên những công cụ giao thông.
 
 
 
Chư Tăng chùa Đại Bi tự thân thực hành thể nghiệm thực tiễn Phật Pháp, chủ động bắt tay vào việc xây chùa, sửa lộ. (Khi lao động gặp phải các chúng sanh như côn trùng v.v.. bèn nhặt lên đặt ở nơi an toàn để tránh ngộ sát)  
 
 
 
 Chư Tăng chùa Đại Bi trên đường hành cước tuyên dương Phật Pháp, giáo hóa chúng sanh, khiến cho ngàn vạn người quy y Tam Bảo, xác lập niềm tin chân chánh.
 
 
 
Ánh hoàng hôn phản chiếu hình bóng của chư Tăng chùa Đại Bi.  
 
 < xem tiếp Phần 2 >
Tác giả bài viết: Sưu tầm
Nguồn tin: dharmasite
Từ khóa:

chùa, đại bi, Tùng Lâm

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Tổ Truyền Đăng

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Cách nay 2556 năm 1. TỔ MA HA CA DIẾP Đồng thời đức Phật 2. TỔ A NAN Sanh sau Phật 30 năm 3. Tổ Thương-Na-Hòa-Tu ( Sanakavasa)  Thế kỷ đầu sau Phật Niết-bàn 4. Tổ Ưu-Ba-Cúc-Đa (Upagupta)  Cuối thế kỷ thứ nhất sau Phật Niết-bàn 5. Tổ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 130
  • Khách viếng thăm: 127
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 22066
  • Tháng hiện tại: 1735650
  • Tổng lượt truy cập: 59388583

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile