Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Đền Hùng khai hội

Đăng lúc: Thứ bảy - 31/03/2012 14:57 - Người đăng bài viết: Tịnh Cường
Sáng 26/3, lễ dâng hương tại điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc khu di tích đền Hùng (Phú Thọ) đã mở đầu cho chuỗi sự kiện lễ hội.

Trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, trước anh linh các vua Hùng, lãnh đạo thành phố Việt Trì đã báo cáo những kết quả thành phố đạt được trong năm 2011. Các đại biểu và du khách thập phương đã dâng hương, đặt vòng hoa trước lăng mộ Tổ và thắp hương tại nhiều đền trong khu di tích.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng năm nay sẽ diễn ra trong sáu ngày, từ từ 5/3 đến 10/3 (tức 26/3 đến 31/3). Ảnh: Bá Đô.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng năm nay có nhiều nét mới. Phần lễ sẽ có sự tham gia dâng lễ vật của 4 tỉnh: Điện Biên, Nghệ An, TP Hải Phòng và TP Đà Nẵng. Ngoài ra còn có liên hoan hát xoan và dân ca Phú Thọ, du lịch về cội nguồn, triển lãm ảnh các di tích thờ Hùng Vương cùng nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc khác.

Lễ hội được tổ chức nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, biết ơn các vua Hùng và bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước; giáo dục truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn". Hoạt động này cũng nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa thời đại Hùng Vương, quảng bá di sản "Hát Xoan Phú Thọ" đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp của nhân loại.

Thời gian tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng 2012 diễn ra trong 6 ngày, từ 26 đến 31/3 (tức ngày 5 đến 10/3 năm Nhâm Thìn) tại Khu di tích lịch sử đền Hùng, thành phố Việt Trì và các xã, phường vùng ven.

Tác giả bài viết: Bình Minh
Nguồn tin: Báo VnExpress
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

CÁC NGÀY VÍA PHẬT

Tháng GiêngNgày mồng một, vía Đức Phật Di Lặc Tháng HaiNgày mồng tám, vía Đức Phật Thích Ca xuất giaNgày rằm,vía Đức Phật Thích Ca nhập diệtNgày 19,vía Đức Quán Thế Âm Bồ tátNgày 21,vía Đức Phổ Hiền Bồ tát Tháng BaNgày 19,vía Đức Chuẩn Đề Bồ tát Tháng TưNgày mồng bốn,vía Đức Văn Thù Bồ tátNgày...

Thống kê

  • Đang truy cập: 32
  • Hôm nay: 5383
  • Tháng hiện tại: 1357578
  • Tổng lượt truy cập: 59010511

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile