Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed
internet

Tu sĩ Phật giáo với internet & mạng xã hội

Đăng lúc: 09:10 - 22/05/2012

Việc sử dụng internet vào việc truyền bá tư tưởng giác ngộ của Phật lại là điều mới mẻ... Dưới đây là bài viết tiếp theo bài Lên mạng gặp... quý thầy! (GN 632).

lên mạng gặp quý thầy

Lên mạng gặp... quý thầy!

Đăng lúc: 08:58 - 22/05/2012

Không khó để tìm một nickname hoặc plus, facebook… của quý thầy trong thời buổi công nghệ thông tin và mạng internet phát triển như hiện nay. Vận dụng phương tiện hiện đại để truyền bá Phật pháp là cách mà quý thầy, quý sư cô đã, đang làm, tuy nhiên xung quanh đó vẫn có nhiều điều trăn trở…

Chiếc áo của người tu là chiếc áo giải thoát - Ảnh minh họa

Dấu hiệu nhận diện của người tu

Đăng lúc: 08:51 - 22/05/2012

Phải thống nhất với nhau rằng: người cư sĩ Phật tử không nên nói lỗi của người xuất gia bởi ý niệm, lời nói, hành động chỉ lỗi ấy sẽ gây tổn hại đến con đường tiến tu của chính người nói lỗi.

Chiếc áo tâm linh

Chiếc áo tâm linh

Đăng lúc: 08:47 - 22/05/2012

Bạn trẻ với những dấu hỏi Tôi nhận thấy gần đây, ngày càng nhiều bạn trẻ rủ nhau đi chùa, làm từ thiện và phát tâm quy hướng Tam bảo.

Ảnh minh họa

Tại sao Phật tử “đòi hỏi” nghiêm khắc ở người xuất gia?

Đăng lúc: 08:42 - 22/05/2012

Vì người Phật tử hiểu rằng chư Tăng Ni chính là cá nhân đại diện cho Tăng đoàn, và mọi người đều “mặc định” người xuất gia là người mô phạm về lối sống, ở đây chính là lối sống giải thoát, không ràng buộc vào những vật chất của thế gian. Nhiều người đã hiểu thế nên thường khi thấy một ai đó trong pháp phục của chư Tăng mà có những biểu hiện vi phạm oai nghi, luật Phật… người ta đều quy chụp vào chỗ “đạo Phật” chứ không chỉ là cá nhân cá nhân ấy.

 

Giới thiệu

Cách gởi bài viết về Ban Biên Tập

Nội quy đăng bài viết :Bài viết trước khi đăng phải hội đủ các điều sau :- Thứ nhất : Trang web chỉ có một mục đích đó là Hoằng Dương Phật Pháp- Thứ hai : Nội dung thuần tuý chỉ có quan điểm, kinh điển, Luật, Luận chính thống của Nhà Phật- Thứ ba : không liên quan bất...

Thống kê

  • Đang truy cập: 186
  • Hôm nay: 28260
  • Tháng hiện tại: 490426
  • Tổng lượt truy cập: 59930443

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile