Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

ÁNH SÁNH PHẬT PHÁP KỲ 1

Đăng lúc: Thứ năm - 05/01/2012 16:51 - Người đăng bài viết: Tịnh Cường
Nội dung câu hỏi ánh sáng Phật Pháp kỳ 1 bao gồm những câu hỏi:
ÁNH SÁNH PHẬT PHÁP KỲ 1

ÁNH SÁNH PHẬT PHÁP KỲ 1


ÁNH SÁNH PHẬT PHÁP KỲ 1

Câu 1:  Theo chúng con được biết các Tôn giáo đều đề xướng tu tâm. Nhưng vì sao phải tu tâm? Tu những gì trong tâm và tâm ở đâu? Chư Tổ cũng có nói: tu thật tâm thì được thảnh thơi. 

Câu 2:  Theo kinh Vu Lan đức Mục Kiền Liên thiết trai cúng dường chư Tăng, nhờ sức chú nguyện của chư Tăng mà bà Thanh Đề được thoát khỏi cảnh khổ. Trường hợp cha mẹ hiện tại làm giàu bất chính khi chết con cháu dùng tiền đó cúng dường trai Tăng để cầu nguyện cho cha mẹ như vậy có được siêu thoát không? Có đúng với tinh thần  mà đức Mục Kiền Liên cúng dường chư  Tăng cứu mẹ hay không?  

Câu 3:  Chúng con có một bức xúc trong đời sống hàng ngày. Theo nh? lời các thầy dạy, người Phật tử trước tiên phải Phật hóa gia đình, rất tiếc chúng con đã không làm được điều đó, mặc dù chúng con đã thực hiện đủ các phương tiện nào là băng đĩa, kinh sách không thiếu thứ gì nhưng chồng con của chúng con vẫn chẳng có tâm hướng về sự giải thoát. Mọi người đều quan niệm chỉ cần sống chân thật, không làm điều gì sai trái, miễn sao giữ tròn bổn phận làm người là đủ. Do đó, sống trong gia đình bên ngoài thì hoàn toàn hạnh phúc, nhưng tận đáy tâm hồn chúng con là kẻ độc hành giữa sa mạc mênh mông. Chúng con rất muốn  chia sẻ với người thân những niềm hạnh phúc những sự an lạc tuyệt vời khi đến với Phật pháp; chúng con vô cùng mong ước tất cả đều được hưởng những lợi ích giống như chúng con. Nhưng không hiểu sao giúp  người ngoài thì thật dễ dàng, riêng với gia đình chúng con đành bất lực. Chúng con thành kính cầu xin giảng sư chỉ dẫn chúng con phải làm thế nào? Cứ chờ đợi đến khi mọi người đầy đủ nhân duyên sẽ tự tìm đến Phật pháp hay là chúng con phải tích cực sách tấn hơn nữa?

Tác giả bài viết: HT Thích Chân Tính
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Giới thiệu về Thiền Lâm

LỜI NGỎ Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Kính bạch chư Tôn đức Tăng Ni ! Kính thưa quý Phật tử và quý Thiện hữu tri thức ! Trong cuộc sống hiện đại, con người luôn bị thôi thúc, cuốn hút bởi rất nhiều thông tin từ mọi hướng nhưng không ai trong chúng ta lại không nhìn nhận rằng, công nghệ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 328
  • Khách viếng thăm: 327
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 17154
  • Tháng hiện tại: 867116
  • Tổng lượt truy cập: 60307133

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile