Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 8

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/06/2012 11:36 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 8

ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 8

ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 8
ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 8

 


Câu 1:  Theo phong tục từ xưa đến nay của dân tộc Việt Nam chúng ta, nếu nhà nào có người chết thì phải lấy vải che bàn thờ lại, linh vị của người mới chết không được để thờ chung với ông bà tổ tiên. Khi đưa người chết ra nghĩa trang thì rải giấy tiền vàng bạc trên đường đi. Kính bạch đại đức giảng sư, con xin được phép hỏi, tại sao phải làm như  vậy và nếu không làm như vậy thì có vấn đề gì không?
 
Câu 2:  Chúng con được nghe trong kinh có nói: "Khi một người chết sau 8 tiếng đồng hồ, nếu còn ấm ở đảnh đầu thì người này đã được sanh về cõi trời hoặc là cõi Phật". Thế nhưng có người lúc sanh tiền, họ gây tạo các nghiệp bất thiện  như: sát sanh, trộm cướp, tà dâm, hay là mắc nợ tiền bạc với người nào đó… Đáng lý ra với những nghiệp bất thiện này, họ phải đọa vào những nơi khổ báo để chịu những hình phạt mà mình đã gây ra. Vậy mà trong những trường hợp này có một số người sau khi chết sau 8 tiếng  thì họ lại có hiện tượng ấm ở đảnh đầu. Nếu như theo trong kinh thì họ đã được sanh về cõi trời hay cõi Phật. Vậy thì trong trường hợp này nhân quả như thế nào? Có công bằng hay không? 

Câu 3:  Một người sắp lâm chung rất cần sự hộ niệm của các bạn đồng tu, thế nhưng những người hộ niệm cho người sắp mất lại là những người phạm vào các giới luật của Phật. Như vậy thì sự hộ niệm ấy có trở ngại gì cho việc vãng sanh của người sắp mất hay không?

Câu 4:  Người chết, đỉnh đầu được nóng thì chắc chắn vãng sanh không? Bởi vì khi mẹ con mất đỉnh đầu nóng cho tới 9 tiếng đồng hồ, con vẫn thắc mắc hoài không biết vãng sanh hay không?

Câu 5:  Từ khi con được biết Phật pháp, con thường tụng kinh cầu siêu cho ông bà, cha mẹ nói chung và các linh hồn nói riêng. Song con nghĩ những ngày rằm, mùng một trên bàn thờ ông bà có đĩa trái cây,  khi thắp nhang lên thì cũng khấn ông bà để hưởng thụ, con thấy điều này hơi mâu thuẫn. Con xin quý thầy giải thích? Và con cũng xin quý thầy chỉ bày cho chúng con cách thắp nhang cho ông bà như thế nào cho đúng Phật pháp? 


 
Tác giả bài viết: HT. Thích Trí Chơn
Nguồn tin: thuongchieu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

CÁC NGÀY VÍA PHẬT

Tháng GiêngNgày mồng một, vía Đức Phật Di Lặc Tháng HaiNgày mồng tám, vía Đức Phật Thích Ca xuất giaNgày rằm,vía Đức Phật Thích Ca nhập diệtNgày 19,vía Đức Quán Thế Âm Bồ tátNgày 21,vía Đức Phổ Hiền Bồ tát Tháng BaNgày 19,vía Đức Chuẩn Đề Bồ tát Tháng TưNgày mồng bốn,vía Đức Văn Thù Bồ tátNgày...

Thống kê

  • Đang truy cập: 45
  • Khách viếng thăm: 44
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2793
  • Tháng hiện tại: 1716377
  • Tổng lượt truy cập: 59369310

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile