Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 16

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/06/2012 12:12 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 16

ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 16

ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 16

ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 16


Câu 1:  Con có dự tính sau khi chết sẽ hiến xác cho khoa học. Thế nhưng trong khi đọc sách con nhớ không lầm thì kinh Phật có dạy sau 8 giờ đồng hồ linh hồn vẫn chưa rời khỏi thể xác, nếu gia quyến xúc chạm vào thân xác người mất thì người mất sẽ đau đớn, từ đó có thể sinh tâm sân hận rồi sinh vào ba đường dữ. Trong khi đó theo khoa học, nếu hiến xác thì người ta sẽ xử lý ngay, vậy người chết có bị đau đớn sân hận hay không? Theo quan điểm Phật giáo, có chấp nhận cho người đệ tử Phật hiến xác cho khoa học hay không?  

Câu 2:  Có những người mất trong vòng 12 tiếng đồng hồ, hoặc hơn nữa, thân thể vẫn tươi và không có tình trạng sình thối như những người khác. Thông thường những người khác chết khoảng chừng từ 8 hoặc 10, 12 tiếng thì bắt đầu có hiện tượng trương phình, hôi thối. Hôm trước chúng tôi có được xem cái đĩa về một sư cô bên Trung Quốc, mà chết sau 36 tiếng đồng hồ, người vẫn tươi, chân tay vẫn mềm mại, không có hiện tượng hôi thối gì, và cũng ở bên Trung Quốc, trước đây có một đại sư, tên là Hám Sơn, sau khi mất chôn ngài 2 hay 3 năm thì xác ngài vẫn còn tươi nguyên, không thối rữa, những trường hợp này thì như thế nào? Xin Đại đức giảng sư hoan hỷ giải thích lại? 

Câu 3:  Con có một người bạn thân vừa qua vì gặp khó khăn trong đời sống kinh tế và quan hệ tình cảm gia đình, nên đã tìm đến cái chết xem đó như là một phương pháp giải thoát những nỗi khổ niềm đau mà bạn con gặp phải. Vậy cho con được hỏi bạn con tự tử như thế liệu có được giải thoát hay không? Có trường hợp nào mà người tự tử không có tội không? Theo quan điểm Phật giáo thì người tự tử  có mang tội hay không? 

Câu 4:  Con có một người bạn làm trong đội thi hành án xử bắn những tù nhân bị án tử hình, theo quy luật nhân quả thì giết người sẽ đền tội. Trong khi bạn con tuân thủ theo pháp luật chứ không phải theo ý muốn riêng của mình. Như thế cho con được hỏi bạn con làm công tác như vậy có mang tội hay không? 

Câu 5:  Bản thân con làm công tác kinh doanh mở nhà hàng bán rượu bia, và các thức ăn mặn cho khách hàng. Do đó giết hại rất nhiều sinh mạng của động vật. Song con lại lấy tiền sinh lời được từ buôn bán đi làm việc thiện như bố thí, cúng dường. Như vậy, cho con hỏi việc làm từ thiện của con có thể xóa đi tội lỗi mà con phạm phải hay không?

 



 
Tác giả bài viết: HT. Thích Nhật Từ
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

CÁC NGÀY VÍA PHẬT

Tháng GiêngNgày mồng một, vía Đức Phật Di Lặc Tháng HaiNgày mồng tám, vía Đức Phật Thích Ca xuất giaNgày rằm,vía Đức Phật Thích Ca nhập diệtNgày 19,vía Đức Quán Thế Âm Bồ tátNgày 21,vía Đức Phổ Hiền Bồ tát Tháng BaNgày 19,vía Đức Chuẩn Đề Bồ tát Tháng TưNgày mồng bốn,vía Đức Văn Thù Bồ tátNgày...

Thống kê

  • Đang truy cập: 154
  • Khách viếng thăm: 151
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 47885
  • Tháng hiện tại: 360775
  • Tổng lượt truy cập: 59800792

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile