Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 20

Đăng lúc: Thứ ba - 19/06/2012 09:05 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 20

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 20

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 20
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 20
 

Câu hỏi ánh sáng Phật Pháp kỳ 20 bao gồm những câu hỏi:

Câu 1: Kính bạch quý Thầy, con mới biết đến phật pháp khoảng 1 năm trở lại đây, tuy con chưa hiểu nhiều nhưng con có đức tin tuyệt đối vào phật pháp, con rất tin vào thế giới tâm linh, và luật nhân quả. Con đã lấy chồng được 5 năm rồi mà vẫn chưa có con, trong khoảng thời gian đó con đã có thai 3 lần nhưng không lần nào giữ được, 3 lần con đều bị thai chết lưu, cả 2 vợ chồng con đều đi kiểm tra bác sĩ nhưng bệnh viện trả lời là cả 2 chúng con đều khỏe mạnh và chưa tìm ra nguyên nhân. Đến bây giờ chồng con vẫn rất yêu thương con, chúng con hạnh phúc, vợ chồng con chưa làm điều ác với ai, rất hay giúp đỡ người khác, rất yêu trẻ và có hiếu với cha mẹ. Con nghĩ rằng kiếp trước con hoặc chồng con đã làm điều gì ác thi kiếp này mới khó khăn chuyện con cái thế này, con đã đi chùa cầu xin xám hối nhiều lần, làm lễ mà vẫn chưa được, con cầu xin quý thầy anh minh chỉ đường dẫn lối cho chúng con có được 1 mụn con, con đội ơn quý thầy rất nhiều. Nam mô bổn sư thích ca mô ni phật.


Câu 2: Kính bạch quý Thầy! Bốn năm trước em trai con qua đời vì bị đột tử. Em con qua đời khi còn hơn 1 tháng nữa làm đám cưới của nó được diễn ra. Năm đó em con 26 tuổi ( em con sinh năm 1980). Đó là người con trai duy nhất của cha mẹ con và là người cháu trai duy nhất của dòng họ.Như vậy là gia đình con đã mất người thừa tự. Sau khi em con mất con mới có duyên với chùa chiền và quy y tam bảo.Gia đình con cũng đã đi cầu siêu cho em con nhiều lần. Tháng nào nhà con cũng nhờ thầy đọc sớ cầu siêu ở chùa, tết hay lễ lớn thì đi gửi cầu siêu ở nhiều chùa,đến giỗ thì gia đình con tổ chức cúng trai tăng ở chùa.Ngoài ra chúng con còn tụng kinh,niệm phật,phóng sinh,bố thí,cúng dường... để hồi hướng công đức cho em trai con. Vậy mà con có cảm giác em trai con không được siêu thoát. Nó vẫn quanh quẩn.Con vẫn thường nằm mơ thấy em con ốm yếu,bệnh tật,buồn rầu.Có khi 1 tuần con nằm mơ thấy vài lần. Gia đình con đã làm tất cả những gì có thể. Vậy mà dường như không giúp ích gì được em con cả.Nhìn em trai như vậy con buồn lắm. Bây giờ con phải làm sao? Xin quý thầy hãy cho con một lời khuyên. Con xin chân thành cảm tạ.


Câu 3: Kính bạch quý Thầy! Thân con ở tại gia, nhưng lòng con đã xuất gia (vì còn trách nhiệm với gia đình).Con tự nhiên cảm thấy thương xót súc vật,con cứ quán tưởng thịt cá trước mắt là thịt của chúng sanh đầy máu me, và rên la ....nên con không ăn được , ban đầu còn ăn trứng ,rồi từ từ con tự bỏ luôn , con chỉ ăn rau cỏ mà thôi, đến nay đã được 3 tháng.....Nhưng hàng ngày con phải nấu ăn cho chồng con,gia đình chồng , con nêm nếm nhấm chừng nên bữa ăn có khi lạt khi mặn..., chồng con phản đối việc con ăn chay dử dội,và con củng cảm thấy ớn và sợ khi nhìn thấy thịt, cá...Nhưng mẹ chồng con mua toàn cua , cá còn sống về bắt con phải nấu cho chồng con con ăn,con không nấu thì bị bà la rầy , mà nấu lên thì con sợ và đau lòng qua, nên con không biết làm sao, con rất khổ sở về việc nầy .Xin thầy dạy cho con phải làm sao để không bị phạm giới và thân tâm được an lạc. Nam Mô Hoan Hỉ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát.


Câu 4: Kính bạch quý Thầy! Ngay lễ mùng 1 hay rằm. Hay tất cả những ngày lễ,đại lễ ở chùa con đều tham dự và tới chùa chấp tác. Lần nào con đến cửa chùa con thấy măt đỏ bừng, hai vai và đầu nặng trĩu, rồi con ngã lăn ra khóc lóc rồi nói nhưng câu gì đó. Có những lần con đến cửa điện cũng bị như vậy nhưng chỉ muốn nhảy múa. Con có hiện tương này từ năm ngoái, rất nhiều lần con bị như vậy. Bạch quý Thầy, thầy có thể giảng rõ cho con hiểu tại sao con lại bị như vậy được không ạ ? A Di Đà Phật !


Câu 5: Kính bạch quý Thầy! Một mùa Vu Lan nửa lại về, và niềm bâng khuâng trong lòng con lại trổi dậy. Con kính mong thầy dành chút thời gian giúp con tháo gở khúc mắc trong lòng đã 26 năm rồi. Gia đình con lúc trước có một người con trai và một người con gái. Chẳng may anh con bi tai nạn mất sớm khi tuổi vừa lên bốn. Ba mẹ sau khi chôn cất anh trai con thì gừi ảnh trong chùa. Từ khi anh trai mất, người chị gái con cứ đau yếu liên tục, sáng đi bác sỹ, chiều cũng đi bác sỹ. Ba mẹ con có kể sự tình cho một vị thầy (ở trong chùa gửi anh Hai con) thì vị thầy này khuyên Ba mẹ con làm một điều mà cho đến giờ 26 tuổi con thật sự không hiểu. Vị thầy ấy nói Anh Hai con về phá chị Ba con. Để tránh việc đó xảy ra, thì kể từ lúc đó, các người con của Ba mẹ không được gọi Ba mẹ là "Ba" và "Mẹ" mà chỉ gọi là "Chú" và "Thiếm". Những tiếng đầu tiên, chúng con được ba mẹ dạy là "Chú Thiếm" chứ không phải là "Ba mẹ". Tại sao vị thầy ấy lại dạy Ba mẹ con làm như vậy? Con muốn hỏi vị thầy ấy lắm, nhưng người ấy đã không còn ở trong chùa từ rất lâu. Con đặt mình trong hoàn cảnh ba mẹ lúc đó, vì sợ mất con mà không dám cho con gọi là "Ba mẹ". Con hiểu tâm trạng của ba mẹ con lúc đó như thế nào. Nhưng con vẫn cảm thấy điều này là không đúng. Là mê tín. Thầy ơi, con nghỉ như vậy có đúng không? Con đọc kinh Vu Lan, thấy ơn cha mẹ không gì sánh nổi, hiện nay mấy chị em con đều gọi Ba mẹ là Chú thiếm. Chúng con có mang tội bất hiếu không? Lớn lên mấy chị em con nghỉ rằng ngôn từ không quan trọng, quan trọng là tình cảm thương yêu, kính trọng, phụng dưỡng của đạo làm con đối với Ba mẹ. Con nghĩ vậy có đúng không ? Con rât mong sự dạy bảo của thầy.



 
Tác giả bài viết: HT. Thích Tâm Thành
Nguồn tin: chuahoangphap.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Cách gởi bài viết về Ban Biên Tập

Nội quy đăng bài viết :Bài viết trước khi đăng phải hội đủ các điều sau :- Thứ nhất : Trang web chỉ có một mục đích đó là Hoằng Dương Phật Pháp- Thứ hai : Nội dung thuần tuý chỉ có quan điểm, kinh điển, Luật, Luận chính thống của Nhà Phật- Thứ ba : không liên quan bất...

Thống kê

  • Đang truy cập: 39
  • Khách viếng thăm: 38
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1574
  • Tháng hiện tại: 1715158
  • Tổng lượt truy cập: 59368091

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile