Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 21

Đăng lúc: Thứ ba - 19/06/2012 09:10 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 21

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 21

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 21
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 21
 

Nội dung câu hỏi ánh sáng Phật Pháp kỳ 21 bao gồm những câu hỏi:
 
Câu 1:  Kính bạch thầy trong nhà con hơn năm nay thường mở băng cassette tụng kinh của quý thầy như kinh Di Đà, Phổ Môn, Vu Lan. Gần đây có anh bạn kể với con, trên đường đến sở làm anh thường mở băng kinh Di Đà trên xe để nghe. Khi đến sở làm anh tắt máy vào làm việc. Khi làm anh thường làm hư hỏng đồ đạc. Lý do là các vong không được tiếp tục nghe kinh nên phá anh. Nghe xong con rất hoang mang lo sợ, không biết sự việc có đúng không? Con có nên tiếp tục nghe kinh trong nhà nữa không?
 
Câu 2:  Lúc trước con có mua một con heo, định là sẽ nuôi làm kiểng chứ không bán, nhà con ăn chay trường nên con cũng cho nó ăn chay luôn, nhưng không ngờ bây giờ nó lớn quá. Con định sẽ nuôi nó đến lúc nó chết, nhưng nghe mọi người bảo nuôi vậy là không cho nó đi đầu thai, khi về già nó sẽ thành tinh, nên con thấy lo quá. Con định đem bán nó rồi lấy tiền đó đem giúp đỡ những người nghèo và cúng cầu siêu cho nó. Con làm vậy có tội hay không? Hay con phải nuôi nó đến lúc nó chết, nếu như nó chết con cần cúng cầu siêu cho nó như thế nào? Con kính mong các quý thầy trả lời cho con được biết. Con xin cám ơn quý thầy rất nhiều


Câu 3:  Người tu theo Phật giáo đạt đến niết bàn giải thoát hoặc được vãng sinh cực lạc. Xin quý thầy hoan hỷ giảng giải cho chúng con được rõ Niết Bàn và Cực Lạc giống nhau hay khác nhau?

Câu 4: Có người nói, những người tu Tịnh Độ niệm Phật cầu vãng sanh về Cực lạc, thì những người đó thật là ích kỷ, chỉ nghĩ riêng cho mình được lợi lạc, mặc cho những người thân hay bạn bè nói rộng ra là tất cả mọi người ở cõi Ta bà nầy ai khổ mặc ai, miễn sao phần mình được sung sướng thì thôi. Xin hỏi: người nói như thế có hợp lý hay không?
 
 


 
Tác giả bài viết: HT. Thích Tâm Từ
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Giới thiệu về Thiền Lâm

LỜI NGỎ Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Kính bạch chư Tôn đức Tăng Ni ! Kính thưa quý Phật tử và quý Thiện hữu tri thức ! Trong cuộc sống hiện đại, con người luôn bị thôi thúc, cuốn hút bởi rất nhiều thông tin từ mọi hướng nhưng không ai trong chúng ta lại không nhìn nhận rằng, công nghệ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 25
  • Hôm nay: 41
  • Tháng hiện tại: 242043
  • Tổng lượt truy cập: 59682060

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile