Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 23

Đăng lúc: Thứ năm - 21/06/2012 12:02 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 23

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 23

Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 23
Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 23
 

Nội dung câu hỏi ánh sáng Phật Pháp kỳ 23 bao gồm những câu hỏi:

Câu 1: kính bạch Thầy! Theo con được biết danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật như là một câu chào hỏi của Tăng Ni Phật tử ngày trước cho đến bây giờ vẫn vậy. Như một thói quen, các em bé đến chùa vẫn nói được câu Nam Mô A Di Đà Phật. Đặc biệt, người tu theo pháp môn Tịnh Độ thì lấy danh hiệu A Di Đà Phật như là một phương pháp trì niệm để đạt đến nhất tâm bất loạn, đoạn tận phiền não khổ đau, gieo nhân vãng sanh Lạc quốc. Nhưng gần đây con nghe một số Phật tử nói niệm A Di Đà Phật là sai, mà phải niệm là A Mi Đà Phật mới đúng. Con là người tu theo pháp môn Tịnh Độ, từ trước đến giờ được quý Thầy hướng dẫn là A Di Đà Phật bây giờ nghe nói vậy con rất hoang mang không biết niệm danh hiệu nào là đúng ? Mong Thầy giải đáp giúp con.

Câu 2: Kính bạch Thầy! Con thấy hiện nay tình trạng đồng tính luyến ái là vấn đề đang được đề cập nhiều trong xã hội. Nhìn kĩ thì bệnh đồng tính luyến ái xảy ra và có mặt hầu như trong mọi giới. Vậy theo quan điểm Phật giáo thì những người bị căn bệnh này là do nghiệp gì? Và nó có ảnh hưởng đến cuộc sống mọi người xung quanh không? Cách hóa giải căn bệnh này theo Phật giáo như thế nào? Mong thầy hoan hỷ cho Phật tử được rõ ạ!

Câu 3: Nam Mô A Di Đà Phật! Kính bạch quý Thầy, con nghe mọi người nói người nữ vào những ngày mình “bất tịnh” thì không nên đi chùa lễ Phật, tụng kinh và ở nhà cũng không được đến bàn thờ thắp hương hoặc niệm Phật. Vì lúc đó người mình không được sạch nên sẽ có tội, điều này có đúng không ạ? Hiện tại con phải đi làm cả tuần nên chỉ đi chùa được vào những ngày chủ nhật, mà vào những ngày đó thường lại trùng với ngày con “bất tịnh”. Con rất buồn vì chuyện đó mà không biết hỏi ai, hy vọng qua chương trình Ánh Sáng Phật Pháp quý Thầy có thể giải đáp thắc mắc này giúp con. Con cám ơn quý Thầy rất nhiều.
 
 


 
Tác giả bài viết: HT. Thích Trí Huệ
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Tổ Truyền Đăng

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Cách nay 2556 năm 1. TỔ MA HA CA DIẾP Đồng thời đức Phật 2. TỔ A NAN Sanh sau Phật 30 năm 3. Tổ Thương-Na-Hòa-Tu ( Sanakavasa)  Thế kỷ đầu sau Phật Niết-bàn 4. Tổ Ưu-Ba-Cúc-Đa (Upagupta)  Cuối thế kỷ thứ nhất sau Phật Niết-bàn 5. Tổ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 42
  • Khách viếng thăm: 39
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 11974
  • Tháng hiện tại: 253976
  • Tổng lượt truy cập: 59693993

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile