Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Ánh sáng Phật pháp kỳ 6

Đăng lúc: Thứ năm - 05/01/2012 17:19 - Người đăng bài viết: Tịnh Cường
Ánh sáng Phật pháp kỳ 6

Ánh sáng Phật pháp kỳ 6

Ánh sáng Phật pháp kỳ 6 - Thích Tâm Hải + Thích Chiếu Tăng

ÁNH SÁNG PHẬP PHÁP KỲ 6

Câu 1:  Người cư sĩ tại gia thọ trì 5 giới nhưng nghề nghiệp là công an, bộ đội, vệ sĩ hoặc lực lượng an ninh, phải nổ súng để chống giặc ngoại xâm truy bắt kẻ tội phạm giết người nguy hiểm, nếu có thể sẽ hạ sát kẻ tội phạm thực thi lệnh hành quyết tử tội tại pháp trường. Vậy người cư sĩ này có phạm tội sát sanh hay không? Quả báo thế nào? Có cách nào để vừa không phạm tội sát sanh mà vẫn làm tròn nhiệm vụ không?

Câu 2:  Con năm nay 51 tuổi chồng con mất 19 năm, con nghe quý thầy giảng khi con người vừa tắt thở thì phải theo nghiệp của mình mà đi đầu thai, nếu nghiệp lành thì đi đầu thai liền còn nghiệp dữ thì  đọa liền vào địa ngục, tối đa là trong vòng 49 ngày phải đi đầu thai. Vậy hàng ngày con cúng cơm cho chồng vậy chồng con có ăn được không? Con không cúng có được hay không? 

- Ba con năm nay 83 tuổi, má con 81 tuổi ba má con ăn chay hơn 30 năm, khi giỗ ông bà nội đều cúng chay; con cháu đến dự phàn nàn về chuyện cúng chay. Nên 2 năm nay em út con nấu chay cúng ở bàn thờ còn con mua thịt ở ngoài chợ về đãi các cháu, như vậy có được hay không?

Câu 3:  Việc cúng thất, làm đám tang, cúng 100 ngày có cần phải đốt vàng mã hay không? Nếu đốt thì người chết có hưởng được hay không? Có trái luật nhân quả không.?

Trường hợp con theo đạo Phật mà cha mẹ đã chết là người khác đạo thì có thể làm lễ cầu siêu theo nghi thức Phật giáo không? Làm như vậy cha mẹ có siêu thoát không?

Tác giả bài viết: HT Thích Chân Tính
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Giới thiệu về Thiền Lâm

LỜI NGỎ Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Kính bạch chư Tôn đức Tăng Ni ! Kính thưa quý Phật tử và quý Thiện hữu tri thức ! Trong cuộc sống hiện đại, con người luôn bị thôi thúc, cuốn hút bởi rất nhiều thông tin từ mọi hướng nhưng không ai trong chúng ta lại không nhìn nhận rằng, công nghệ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 77
  • Khách viếng thăm: 73
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 9114
  • Tháng hiện tại: 269046
  • Tổng lượt truy cập: 59709063

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile