Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Tặng sân chơi cho các bệnh nhi ung thư

Đăng lúc: Thứ tư - 14/03/2012 09:18 - Người đăng bài viết: Tịnh Cường
Một khu vui chơi với cầu trượt, đu quay vừa được dựng lên trong khuôn viên của khu nội trú Bệnh viện Nhi Trung Ương, với mong muốn mang đến nụ cười cho các em nhỏ đang phải chống chọi với căn bệnh ung thu quái ác.
Những em bé tại khoa Ung Bướu, Bệnh viện Nhi Trung Ương.
Nếu một lần đến khoa Ung Bướu, Bệnh viện Nhi Trung Ương, mọi người sẽ sốc trước hình ảnh các em bé với những chiếc đầu lơ thơ tóc với thân hình gầy guộc. Những bàn tay không còn lành lặn vì tế bào ung thư lan quá nhanh. Những cơn đau vật vã, các lần sốc thuốc bất chợt và những lần nôn ói vì truyền hóa chất. Sự mệt mỏi hằn lên gương mặt bé nhỏ và nét ưu tư của người lớn.
Chị Trần Thị Xuân ôm chặt lấy con gái, nức nở. Cháu Võ Trần Khánh Huyền mới phát hiện là bệnh ung thư.
Chị Trần Thị Xuân ôm chặt lấy con gái, bật khóc. Cháu Võ Trần Khánh Huyền mới phát hiện bị ung thư. "Chị chỉ mong cứu được cháu, để cháu được thành người. Chị không thể sống thể sống được nếu thiếu con", chị Xuân nức nở.
Một khu vui chơi với cầu trượt, xích đu... đã được xây dựng ngay trong khuôn viên của khu nội trú bệnh viện. Hy vọng
Với mong muốn mang lại niềm vui cho các bệnh nhân ung thư, ngày 13/3 tập đoàn FPT đã tặng các em một khu vui chơi ngay trong khuôn viên của khu nội trú bệnh viện, cùng nhiều phần quà, nhiều đơn vị máu và những suất ăn miễn phí.
Có thể từ sân chơi này, những gương mặt mệt mỏi lại sẽ nở nụ cười, chạy nhảy như các bạn bình thường.
Thủy nắm chătk
Em Nguyễn Thị Thủy quê ở Nam Đàn, Nghệ An, mân mê chiếc hộp để đồ bằng gỗ. "Em thích phần quà này lắm", Thủy cười, nói. Với chiếc hộp được tặng này Thủy sẽ để những món đồ em có và ngắm nghía thỏa thích.
Cô bé 5 tuổi Trần Hoài An được mẹ dẫn vào viện, đi đến từng phòng bệnh tặng quà cho
Bé Trần Hoài An, 5 tuổi, được mẹ dẫn vào viện, đi đến từng phòng bệnh tặng quà cho các bạn nhỏ kém may mắn hơn mình. "Con rất vui khi tham gia chương trình", Hoài An cho biết.
Ngày mai trên giường bệnh em sẽ tập tô màu
Nụ cười đã nở trên môi em bé này. Em sẽ quên đi nỗi đau về bệnh tật để chăm chú tô màu cho những bức tranh.
Nhiều người đã nhiệt tình tham gia hiến máu, để tặng những giọt máu t
Ngoài 200 phần quà, trong ngày 13/3, đã có 169 đơn vị máu của nhân viên FPT được gửi đến Bệnh viện Nhi Trung Ương, với mong muốn sẽ duy trì được sự sống cho các cháu bị ung thư.
Chủ tịch
Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình trực tiếp biếu những suất cơm cho người nhà các em. "Tuy giá trị vật chất của mỗi bữa ăn không nhiều nhưng hoạt động này lại mang ý nghĩa tinh thần rất lớn. Nó là lời động viên cho gia đình bệnh nhân là luôn có người chung tay, góp sức để họ yên tâm điều trị cho các cháu", bà Dương Minh Thu, Trưởng Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi Trung Ương đánh giá.

Tác giả bài viết: Lâm Thao - Dương Nga
Nguồn tin: Báo VnExpress
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Tổ Truyền Đăng

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Cách nay 2556 năm 1. TỔ MA HA CA DIẾP Đồng thời đức Phật 2. TỔ A NAN Sanh sau Phật 30 năm 3. Tổ Thương-Na-Hòa-Tu ( Sanakavasa)  Thế kỷ đầu sau Phật Niết-bàn 4. Tổ Ưu-Ba-Cúc-Đa (Upagupta)  Cuối thế kỷ thứ nhất sau Phật Niết-bàn 5. Tổ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 143
  • Khách viếng thăm: 141
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 50276
  • Tháng hiện tại: 363166
  • Tổng lượt truy cập: 59803183

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile