Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Thầy vẫn dõi theo chúng con

Đăng lúc: Chủ nhật - 14/07/2013 08:46 - Người đăng bài viết: Diệu Thành

“Lần đầu tiên con biết, bên con không chỉ có mẹ cha...”

Con là một đứa con trai từ nhỏ được sống trong một gia đình khá giả và rất hạnh phúc. Ở nhà, con không cần phải làm việc gì dù là nhỏ nhất, nên khi được mẹ thông báo cho con tham dự Khóa tu mùa hè 2010 - đợt 2, con đã phản đối khá quyết liệt. Vì con biết khi đã tham gia khóa tu này, con phải sống một cách tự lập và không có ai phục vụ cho mình tất cả mọi việc như ở nhà. Hơn nữa, cảm giác xa nhà cũng là một thử thách lớn đối với bản thân con. Nhưng mẹ con đã quyết định. Ngày 02/07/2010 con bước vào chùa với một chút gì đó bỡ ngỡ, hồi hộp xen lẫn với bực bội. Tuy nhiên, sau vài ngày sinh hoạt tại chùa Hoằng Pháp, với sự chỉ dạy ân cần của quý thầy, con cảm thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều và quyết định của mẹ con là một quyết định đúng đắn. Ở đây, tuy điều kiện sinh hoạt không được đầy đủ như ở nhà, nhưng với sự dìu dắt của quý thầy, con đã từng bước vượt qua để tinh tấn trên con đường tu tập. Từ những bài giảng của các thầy, con đã biết quan tâm đến người khác nhiều hơn, những suy nghĩ và cách nhìn nhận cuộc sống dường như đã chín chắn hơn. Cùng với các vị giảng sư và quý thầy thì các cô chú làm công quả cũng quan tâm chăm sóc chúng con trong từng bữa ăn, để làm sao cho chúng con có đủ sức khỏe để tu tập, học đạo cho thật tốt.

Con thương biết mấy những giây phút quý thầy ở bên cạnh để chăm sóc cho từng miếng ăn, giấc ngủ của chúng con. Nhiều đêm quý thầy đã phải thức rất khuya chỉ vì sự nghịch ngợm của chúng con trong giờ ngủ. Và chúng con biết rằng, tất cả những việc làm của quý thầy đều xuất phát từ tình thương yêu, sự mong mỏi chúng con trở thành những người có ích cho xã hội, cho đất nước. Tình thương mà quý thầy dành cho chúng con, quý thầy không mong nhận lại. Vì khi chúng con đã “đủ lông, đủ cánh” để có thể bay cao trên bầu trời riêng của mình, thì có lẽ không nhiều người trong số chúng con còn nhớ đến quý thầy. Nhưng con biết quý thầy vẫn luôn ở sau lưng chúng con để dõi theo từng bước đi còn chập chững của chúng con khi bước vào đời. Đối với bản thân con, quý thầy như một người cha thứ hai, những người thầy đặc biệt mà đến suốt đời này con cũng không thể nào quên. Xin thay mặt tất cả các bạn đồng tu thành kính tri ân tấm lòng cao cả của quý thầy!

MỤC LỤC
Tác giả bài viết: Lư Lập Tân
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Tổ Truyền Đăng

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Cách nay 2556 năm 1. TỔ MA HA CA DIẾP Đồng thời đức Phật 2. TỔ A NAN Sanh sau Phật 30 năm 3. Tổ Thương-Na-Hòa-Tu ( Sanakavasa)  Thế kỷ đầu sau Phật Niết-bàn 4. Tổ Ưu-Ba-Cúc-Đa (Upagupta)  Cuối thế kỷ thứ nhất sau Phật Niết-bàn 5. Tổ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 102
  • Khách viếng thăm: 101
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2784
  • Tháng hiện tại: 203115
  • Tổng lượt truy cập: 59643132

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile