Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Mong Cha trở về

Đăng lúc: Chủ nhật - 14/07/2013 09:17 - Người đăng bài viết: Diệu Thành

“Nào hãy nối bước trên đường thênh thang cha đã đi. Và con hãy sống hơn cha đã sống một thời xa”.

Con là một đứa trẻ lớn lên trong một gia đình không mấy hạnh phúc. Một đứa trẻ không cha, một đứa trẻ 15 tuổi không biết tình thương của cha là gì. Con lớn lên trong vòng tay thương yêu của mẹ, mẹ đã cố gắng bù đắp khoảng trống tình thương của cha. Cha đã bỏ mẹ con con theo một người đàn bà khác từ khi con còn quá bé. Nhiều lúc con cảm thấy hận cha và rất ngại ra đường vì mặc cảm. Nỗi đau gia đình tan vỡ nào ai biết được! “Còn cha gót đỏ như son. Một mai cha mất gót con đen sì”.

Nhưng khi đến tham dự Khóa tu mùa hè, sau khi nghe pháp thoại Như vầng thái dương của ĐĐ. Thích Trí Chơn, con không khỏi cảm động, không kiềm được nước mắt, nó quá đúng tâm trạng và cảm xúc của con. Con đã hiểu và biết cảm thông cho cha. Con cũng cảm nhận được phần nào tình thương của cha dành cho con. Cha ơi! Cha có biết… con và mẹ thương cha và mong cha quay trở về nhiều lắm không!

Cha ơi! Giờ cha đang ở đâu? Con nhớ cha nhiều lắm! Nhiều đêm con không ngủ được bởi lúc nào cũng tự hỏi vì sao cha lại bỏ mẹ và con. Mỗi lần như vậy, nước mắt con cứ trào ra. Con lại nhớ những câu ca dao của người xưa:

“Còn cha còn mẹ thì hơn
Mất cha mất mẹ như đờn đứt dây
Đờn đứt dây còn xoay còn sở
Cha mẹ mất rồi ai đỡ đời con”

Và trăn trở tự hỏi, làm sao để “xoay sở” hạnh phúc gia đình!

Hai tiếng “Cha ơi” sao xa xôi, lạ lẫm với con quá! Con muốn tìm hai chữ đó, nhưng tìm ở đâu bây giờ?

Từ ngày đến khóa tu đến giờ, chiều nào con cũng đứng dưới gốc cây Sala để cầu nguyện mười phương chư Phật từ bi gia hộ cho con sớm gặp lại cha.

Cuối lời, con cầu chúc cho cha thật nhiều sức khỏe và mong sao cha con sớm gặp lại nhau. Kính chúc quý thầy và các bạn đồng tu nhiều sức khỏe, tinh tấn trong tu tập.

MỤC LỤC

Tác giả bài viết: Lưu Đức Hòa - TP. Cần Thơ
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Giới thiệu về Thiền Lâm

LỜI NGỎ Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Kính bạch chư Tôn đức Tăng Ni ! Kính thưa quý Phật tử và quý Thiện hữu tri thức ! Trong cuộc sống hiện đại, con người luôn bị thôi thúc, cuốn hút bởi rất nhiều thông tin từ mọi hướng nhưng không ai trong chúng ta lại không nhìn nhận rằng, công nghệ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 63
  • Hôm nay: 14766
  • Tháng hiện tại: 215097
  • Tổng lượt truy cập: 59655114

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile