Nguyền mong thân cận minh sư, quả Bồ Đề một đêm mà chín. Phúc gặp tình cờ tri thức, hoa Ưu Đàm mấy kiếp đâm bông.
Rss Feed

Bóng Cây

Đăng lúc: Chủ nhật - 14/07/2013 09:26 - Người đăng bài viết: Diệu Thành

“Hãy yêu sự thật nhưng hãy tha thứ lỗi lầm”.

Kính bạch quý thầy!

Con thật sự hạnh phúc và may mắn đã có nhân duyên tham dự một khóa tu ý nghĩa và bổ ích như thế này. Con đã hiểu ra nhiều điều, nhận ra được những sai lầm mà con đã gây ra cho cha mẹ con. Bảy ngày tu tập trôi qua thật nhanh, con cảm thấy, mùa hè này của con thật ý nghĩa. Trong suốt thời gian tu tập tại chùa, quý thầy luôn luôn quan tâm cho chúng con từ bữa ăn cho tới giấc ngủ. Con thật sự rất biết ơn quý thầy!

Đây là lần thứ hai con được tham dự Khóa tu mùa hè tại chùa Hoằng Pháp. Con còn nhớ khóa tu năm ngoái các bạn về chùa tu học rất đông, nhưng quý thầy vẫn quan tâm tận tình, cho chúng con đầy đủ cơm ăn ba bữa, sắp xếp chỗ ngồi cho chúng con nghe pháp. Đến chùa, con có thể cảm nhận được tình thương của quý thầy, thật ấm áp. Công lao của quý thầy đối với chúng con thật không thể nào nói hết được. Thứ ba vừa rồi, khi con được nghe thầy Thích Trí Huệ giảng về đề tàiCon có biết không?, con đã khóc rất nhiều và các bạn đồng tu của con cũng vậy. Chúng con khóc vì biết được chúng con vẫn còn rất hạnh phúc, hạnh phúc hơn nhiều người khi vẫn còn có cha mẹ, vẫn còn được cảm nhận tình thương yêu lo lắng của cha mẹ những lúc ốm đau, vẫn còn được nũng nịu để mua đồ ăn ngon, quần áo đẹp.

Trước đây, con đã từng có lỗi với cha mẹ, làm cha mẹ phải khóc, phải suy nghĩ về con. Khi con nhìn mẹ khóc, con buồn lắm, con đã nói dối trong khi cha mẹ đặt nhiều hy vọng ở con. Con đã tự nhủ với lòng mình rằng nhất định không được làm mẹ khóc nữa nhưng rồi sau đó con vẫn tiếp tục. Đã một lần nói dối thì nhất định sẽ có những lần tiếp theo. Tội lỗi của con ngày một lớn, con đã làm cha mẹ buồn. Con vẫn còn nhớ cái tát của cha, từ bé đến lớn, cha rất thương con, luôn chiều con, vậy mà con đã làm cha vừa khóc, vừa đánh con. Con buồn lắm quý thầy ơi! Con may mắn hơn nhiều bạn vì mẹ con biết đến Phật pháp và cho con xem rất nhiều băng đĩa của chùa Hoằng Pháp. Con đã ngộ ra rất nhiều điều và đã quyết định đi tu 7 ngày ở chùa. Đến chùa, con thấy tâm hồn thanh thản, nhẹ nhõm đi rất nhiều. Buổi sáng, quý thầy cho con nghe pháp, buổi chiều niệm Phật, buổi tối được đọc kinhVu Lan. Quý thầy đã tạo điều kiện để chúng con được báo đáp công ơn cha mẹ. Khi đọc kinh, lòng con cảm thấy buồn và giận mình vô cùng, vì con đã từng gây ra những lỗi lầm với cha mẹ. Con nguyện đem công đức này để hướng về cha mẹ, mong cha mẹ luôn được mạnh khỏe. Con rất trân trọng từng giờ, từng phút khi tham dự Khóa tu mùa hè. Quý thầy không những cho con biết về công ơn cha mẹ, mà còn dạy con cách sống sao cho xứng đáng là một người con Phật.

Trong khóa tu này, con biết quý thầy cũng rất mệt mỏi vì các bạn nam quậy phá làm cho quý thầy buồn. Con cũng rất vui vì quý thầy đã khen các bạn nữ rất ngoan, biết nghe lời thầy dạy. Chúng con rất hãnh diện. Con mong sao quý thầy luôn được an lạc, và các bạn nam cũng sẽ ngoan như các bạn nữ để chúng con luôn được nhìn thấy nụ cười trên môi quý thầy. Con biết quý thầy rất lo lắng cho chúng con, các quý cô, chú công quả cũng không ngại ngày đêm chăm sóc chúng con, cho chúng con những giờ vui chơi thoải mái, những bữa cơm ngon, cho chúng con hiểu được công lao của nhà nông đã vất vả làm ra hạt gạo cho chúng con ăn. Mỗi buổi tối, quý sư cô, quý thầy lại tới nhắc nhở chúng con phải đi ngủ sớm để có sức cho ngày tu tập tiếp theo. Con thật sự rất biết ơn quý thầy, quý sư cô đã hết lòng cho Khóa tu mùa hè này với ước mong chúng con sẽ là một người tốt, có ích cho xã hội. Con cảm ơn quý thầy và các vị giảng sư đã không ngại mệt nhọc, đường xa đến đây truyền cho chúng con những giờ thuyết pháp thật hay, giải đáp cho chúng con nhiều thắc mắc.

Bảy ngày tu học cũng đã sắp hết, trong lòng buồn vô cùng, chúng con sắp phải quay về với cuộc sống hằng ngày. Con nguyện sẽ đem hết những gì quý thầy đã dạy bảo để áp dụng vào cuộc sống, để không làm phụ lòng quý thầy đã ngày đêm mệt nhọc dạy bảo. Con nguyện cầu hồng ân Tam Bảo luôn gia hộ cho quý thầy được mạnh khỏe, để quý thầy mãi là bóng cây che chở cho chúng con trên bước đường tu học. Con cũng cầu sao cho tất cả các bạn trẻ như con đều biết Phật pháp, đều hiểu được công lao to lớn của cha mẹ, phải làm người con có hiếu, có đạo đức để luôn làm cho cha mẹ vui lòng cũng như quý thầy hãnh diện vì có người Phật tử tốt như vậy. Sau lần tu học này về, con sẽ khuyên bạn bè của con tới chùa Hoằng Pháp học đạo, để các bạn cũng có thể cảm nhận được tình thương của quý thầy dành cho mình, được nghe những lời thuyết pháp đầy bổ ích, được nghe quý thầy gọi là “các con yêu quý của thầy”. Thật gần gũi biết bao!

Một lần nữa, con xin cảm ơn quý thầy đã mở ra một Khóa tu mùa hè vừa để học hỏi, cũng vừa được vui chơi thoải mái như thế này.

MỤC LỤC

 

Tác giả bài viết: Ngọc Hiếu
Nguồn tin: Chùa Hoằng Pháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Giới thiệu

Giới thiệu về Thiền Lâm

LỜI NGỎ Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Kính bạch chư Tôn đức Tăng Ni ! Kính thưa quý Phật tử và quý Thiện hữu tri thức ! Trong cuộc sống hiện đại, con người luôn bị thôi thúc, cuốn hút bởi rất nhiều thông tin từ mọi hướng nhưng không ai trong chúng ta lại không nhìn nhận rằng, công nghệ...

Thống kê

  • Đang truy cập: 133
  • Hôm nay: 9033
  • Tháng hiện tại: 1722617
  • Tổng lượt truy cập: 59375550

Tin xem nhiều

Xem bản: Desktop | Mobile